Monday, September 12, 2016

Đinh Thế Huynh xúi dân khinh đảng?

CTV Danlambao - Sáng 12/9/2016, phát biểu trong buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) - lãng phí, ông Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư đã nảy ra "sáng kiến" khi kêu gọi "xây dựng văn hoá khinh bỉ tham nhũng".

"Phải xây dựng được một văn hóa, nếp sống khinh bỉ những kẻ tham nhũng, hành vi tham nhũng".

"Phải tạo được áp lực xã hội mà những kẻ tham nhũng không chịu nổi, chứ tham nhũng mà chưa bị lên án một cách quyết liệt, áp lực xã hội chưa đủ mạnh thì lúc đó chúng ta chưa thể ngăn chặn và đẩy lùi được", báo VietNamNet dẫn lời ông Huynh nói.

Ban đầu, chuyên mục thời sự trên báo Vietnamnet chạy tít bài “Phải xây dựng văn hoá khinh bỉ kẻ tham nhũng”, nhưng sau đó đã phải đổi tựa đề sau vài giờ khi bài báo được loan truyền trên mạng xã hội. 

Nguyên nhân của việc thay đổi tiêu đề có lẽ là do một số ý kiến suy diễn và chế diễu rằng: ông Huynh đang "xúi" dân khinh đảng, bởi lẽ đa số những kẻ tham nhũng đều là quan chức và đảng viên.

Hồi tháng 3/2016, thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc CA TP.HCM từng gây xôn xao dư luận khi trích dẫn lại chỉ thị 15 và nói rằng: "Hầu hết đối tượng gây ra hành vi tham nhũng từ đảng viên, mà công an không được tổ chức trinh sát đảng viên"




Bất lực chống tham nhũng

Phát biểu trên của thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh cũng đã gián tiếp xác nhận rằng đảng Cộng sản bất lực trong công tác chống tham nhũng tại Việt Nam.

Như vậy, uỷ ban phòng chống tham nhũng được lập ra để làm gì?  Luật phòng chống tham nhũng được soạn ra để làm gì?

Cuối cùng trong công cuộc chống tham nhũng một trong các lãnh đạo đảng Cộng sản phải kêu gọi “xây dựng văn hoá khinh bỉ những kẻ tham nhũng”.

Từ xưa đến nay tại Việt Nam, khi các quy phạm pháp luật không thể điều chỉnh được xã hội thì việc kêu gọi vận dụng các quy phạm đạo đức sẽ là phương thức cuối cùng để biện minh cho sự bất lực của luật pháp.

Với câu phát biểu xanh rờn hôm nay trước Thành uỷ Hà Nội, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã chính thức tuyên bố đảng Cộng sản Việt Nam bất lực trong việc phòng chống tham nhũng. 

Đây có thể được xem như tuyên bố mới nhất liên quan đến chiến dịch chống tham nhũng của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng thông qua việc khai trừ Trịnh Xuân Thanh ra khỏi đảng. 

Không né tránh, không rón rén như người đứng đầu đảng Cộng sản, ông Đinh Thế Huynh chính thức kêu gọi toàn dân Việt Nam hãy bày tỏ sự khinh bỉ với toàn bộ đồng đảng của ông. 

“Văn hoá khinh bỉ” – một tuyệt chiêu chống tham nhũng của đảng Cộng sản Việt Nam sau đại hội đảng XII.

12.9.2016


1 comment:

  1. Văn Hóa của đảng cộng sản là dạy ăn cướp thì nay làm sao ? (Xây dựng văn hóa khinh bĩ nhửng kẻ tham nhũng)mà phải dạy là : (Xây dựng văn hóa khinh bĩ nhửng kẻ không ăn cướp)

    ReplyDelete