Monday, September 12, 2016

Bệnh viện tắc trách, cả 3 mẹ con sản phụ thiệt mạng

Bệnh viện đa khoa Số 10, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, nơi bị tố làm chết 3 mẹ con sản phụ. (Hình: báo điện tử VNEpxress)
Bệnh viện đa khoa Số 10, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, nơi bị tố làm chết 3 mẹ con sản phụ. (Hình: báo điện tử VNEpxress)
HẬU GIANG (NV) – Giải thích nguyên nhân làm chết 3 mẹ con sản phụ, lãnh đạo bệnh viện cho rằng “do phải mất hơn một giờ chờ gọi bác sĩ trưởng khoa chạy vào nên không xử lý kịp.”
Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 12 tháng 9, gia đình bà Nguyễn Thị Trúc, thị xã Long Mỹ, đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang, tố việc bệnh viện đa khoa Số 10, huyện Châu Thành A, tắc trách, dẫn đến làm chết 2 bé gái song sinh trong bụng mẹ và sản phụ này cũng thiệt mạng.
Báo điện tử VNEpxress dẫn đơn tố cáo của ông Nguyễn Hữu Tùng, chồng bà Trúc, cho biết, vì sức khỏe bà Trúc yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống… nên gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Số 10 vào sáng 31 tháng 8. Lúc này, theo các kết quả siêu âm khám thai trước đó, sản phụ đang mang thai 2 bé gái được 9 tháng.
Theo ông Tùng, sau khi nhập viện và siêu âm, bệnh viện chuyển vợ ông sang phòng chờ sinh để theo dõi. Khuya ngày 5 tháng 9, bà Trúc bị xuất huyết nhiều. Gia đình đã đi gọi bác sĩ nhiều lần, nhưng khoảng 2 tiếng sau bác sĩ mới đến.
“Lúc này, bác sĩ siêu âm và thông báo với gia đình thai nhi đã chết, nên họ không can thiệp gì mà làm giấy chuyển vợ tôi lên bệnh viện phụ sản thành phố Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán vợ tôi bị thai chết, suy gan, suy thận và rối loạn đông máu, phải tiến hành mổ lấy thai, cắt tử cung cầm máu. Ðến chiều hôm sau, vợ tôi được chuyển sang bệnh viện đa khoa Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch,” ông Tùng kể.
Ông Tùng cho biết thêm, trưa 12 tháng 9, tình trạng bà Trúc không cải thiện sau nhiều ngày điều trị, các bác sĩ cho biết khó có khả năng hồi phục, nên gia đình đã xin mang về để được chết tại nhà. Sau khi về nhà không lâu thì bà Trúc tắt thở.
“Tôi đã đưa vợ đến nhập viện sớm. Sao ngay từ đầu các bác sĩ không chẩn đoán liền, để nếu thấy không làm được thì chuyển lên tuyến trên ngay? Giờ cả vợ con tôi đều bị chết như vậy, ai chịu trách nhiệm? Hoàn cảnh gia đình tôi nghèo, phải gánh chi phí điều trị từ hơn 10 ngày nay quá lớn, phải vay mượn khắp nơi! Từ đó đến nay, bệnh viện Số 10 không hề quan tâm chia sẻ trách nhiệm với gia đình, trong khi lỗi của họ gây cho gia đình tôi là quá lớn,” ông Tùng nói.

No comments:

Post a Comment