Tuesday, September 13, 2016

Cãi CSGT bị giang hồ đánh: Nạn nhân chết vì vỡ ruột non

 Tân Châu-13-09-2016/ 14:15
TPO - Kết luận giám định của Viện pháp y Quốc gia cho thấy, nạn nhân chết do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, cơ chế chết là vì sặc thức ăn vào đường thở.
Phạm Sỹ Hoài Như cùng các bị cáo tại một phiên tòa.
Phạm Sỹ Hoài Như cùng các bị cáo tại một phiên tòa.
Hôm nay (13/9), TAND TP.HCM xác nhận, đã nhận được hồ sơ của VKSND cùng cấp chuyển sang, liên quan tới vụ án anh Nguyễn Văn Chín sau khi cãi CSGT và bị đánh rồi tử vong.
Đáng lưu ý là hồ sơ của Tòa có Bản kết luận giám định pháp y mới nhất. Theo bản kết luận của Viện pháp y Quốc gia – Phân Viện tại TP.HCM (số 21/16/GDHS, ngày 12/7/2016), nạn nhân Nguyễn Văn Chín tử vong là do chấn thương bụng kín vỡ ruột non.
Hai lần hoãn xử liên quan tới giám định
Theo hồ sơ vụ án, đêm 25/6/2014, tổ tuần tra do Thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM).
Khi tổ CSGT dừng xe kiểm tra vì nghi ông Chín sử dụng rượu bia, ông này đã không ký biên bản và la lối.
Ông Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa ra tù về tội cướp giật tài sản) bỗng dưng xuất hiện “đánh dằn mặt” ông Chín.
Sau đó Chung còn gọi theo Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững cùng đến, kêu ông Chín ra xa chốt giao thông rồi lao vào đánh.
Ông Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại bệnh viện hai ngày sau.
TAND TP.HCM đã hai lần mở phiên tòa xét xử vụ án, tuy nhiên cả hai lần Tòa đều tuyên trả hồ sơ yêu cầu làm rõ những mâu thuẫn qua lời giải thích của giám định viên tại tòa so với hồ sơ vụ án về nguyên nhân chết và cơ chế chết của nạn nhân, cũng như những lời khai mới phát sinh tại tòa.
Cả hai phiên tòa này, VKS truy cứu Phạm Sỹ Hoài Như cùng đồng phạm tội “Cố ý gây thương tích”.
Trong khi đó, bà Dương Thị Thảo, vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Chín cùng luật sư Hoàng Cao Sang (Văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật – bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân) tại các phiên tòa cho rằng hành vi của nhóm bị cáo trong vụ án là cấu thành tội giết người chứ không phải tội cố ý gây thương tích như cáo trạng.
Bảo lưu quan điểm truy tố, VKS cho rằng hành vi của các bị cáo dẫn đến hậu quả chết người nhưng mục đích của hành vi chỉ là “đánh dằn mặt”.
“Tai biến sặc thức ăn vào đường thở, sau gây mê tại bệnh viện là tác dụng phụ ngoài ý muốn, ngoài khả năng nhận biết của các bị cáo nên không thể quy kết lỗi cố ý đối với hậu quả chết người”, VKS nêu tại các phiên tòa.
Cãi CSGT bị giang hồ đánh: Nạn nhân chết vì vỡ ruột non - ảnh 1
Bản giám định mới nhất của Viện pháp Y Quốc gia.
Kết luận giám định pháp y mới nhưng tội danh không thay đổi
Theo Bản kết luận pháp y mới, nguyên nhân chết do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non; suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày.
Bản giám định pháp y mới này cũng giải thích hành vi đấm đá vào dưới sườn và hông của nạn nhân đã gây ra thương tích dẫn đến cái chết.
Và, đáng lưu ý là Bản giám định pháp y đã làm rõ ‘nghi vấn” có hay không nạn nhân tử vong vì tai biến trong hậu phẫu dẫn đến tình trạng sặc thức ăn vào đường thở.
Câu trả lời của Viện pháp y Quốc gia là khi nạn nhân đưa vào cấp cứu, bệnh viện đã chẩn đoán nạn nhân chấn thương bụng kín vỡ ruột non và đã tiến hành phẫu thuật mổ ổ bụng khâu ruột non vỡ.
Từ đó Viện đã kết luận, anh Chín chết vì vỡ ruột non do chấn thương, cơ chế chết là vì sặc thức ăn vào đường thở.
Cũng trong sáng nay (13/9), luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, ông khá bất ngờ khi biết cáo trạng vụ án vẫn không thay đổi, vẫn truy cứu Phạm Sỹ Hoài Như và các bị can tội “Cố ý gây thương tích”.
“Cùng với việc chuẩn bị tham gia phiên tòa, tôi và gia đình nạn nhân chuẩn bị khiếu nại về việc không truy cứu các đối tượng hành vi giết người” – Luật sư Hoàng Cao Sang nói với PV.
Phạm Sỹ Hoài Như vẫn đang tại ngoại: Ngày 11/9/2014, Phạm Sỹ Hoài Như bị tước danh hiệu công an. Ngày 7/11/2014 bị khởi tố, bắt tạm giam. Ngày 13/2/2015 được tại ngoại với lý do "từng là chiến sĩ công an nhân dân và phạm tội lần đầu”.

No comments:

Post a Comment