Monday, August 29, 2016

Kỷ luật cán bộ ‘bị nhét tiền vào cặp mà không biết’

Phong bì đựng 30 triệu đồng mà thanh tra Hải trả lại cho công ty Ðại Long sau khi được “nhét vào cặp lúc nào không hay.” (Hình: báo điện tử VNExpress)
Phong bì đựng 30 triệu đồng mà thanh tra Hải trả lại cho công ty Ðại Long sau khi được “nhét vào cặp lúc nào không hay.” (Hình: báo điện tử VNExpress)
HÀ TĨNH (NV) – Bốn cán bộ Sở Giao Thông-Vận Tải Hà Tĩnh bị kỷ luật vì mời doanh nghiệp đến phòng khách sạn “làm việc” và bị “nhét tiền vào cặp mà không biết.”
Chiều 29 tháng 8, ông Lê Quốc Anh, chánh văn phòng Sở Giao Thông-Vận Tải Hà Tĩnh cho biết, vừa kỷ luật 4 cán bộ gồm các ông Ðoàn Mạnh Tường, phó chánh văn phòng; Bùi Anh Tuấn, Phạm Sơn Hải, và Ðinh Sỹ Hạnh, đều là thanh tra viên. Các ông này “vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, lập biên bản vi phạm hành chính sai quy định, bị phản ánh về tiêu cực.”
Trong đó, cảnh cáo ông Tường và ông Tuấn vì “vi phạm kỷ luật, tổ chức kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính sai địa điểm, bị phản ánh tiêu cực gây dư luận xấu.” Ông Hải bị hạ bậc lương vì “vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, quy định của pháp luật về phòng ngừa tiêu cực, chống tham nhũng.” Riêng ông Hạnh bị khiển trách vì “là người đứng đầu nhưng chưa kiểm soát, quản lý, bao quát hết hành vi thực hiện nhiệm vụ của tổ liên ngành.”
Theo biên bản kỷ luật, trung tuần tháng 6 tháng 2016, tổ liên ngành do ông Hạnh làm tổ trưởng cùng ông Hải và một số cán bộ lấy số liệu bốc xếp hàng hóa lên xe tải tại mỏ khai thác vật liệu do công ty Ðại Long, đóng tại xã Ðức Lĩnh, huyện Vũ Quang quản lý. Tổ liên ngành sau đó lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 19.5 triệu đồng. Lãnh đạo công ty Ðại Long đã phải lót tay đưa cho ông Hải 30 triệu đồng.
Sau khi bị tố giác, ngày 28 tháng 7, ông Hải tới trụ sở công ty trả lại số tiền và cho rằng, giám đốc công ty “nhét tiền vào trong cặp lúc nào không biết, nếu biết thì tổ không bao giờ nhận. Ông Hạnh cho rằng “quá trình làm việc không có chủ trương giảm vi phạm của doanh nghiệp để trục lợi.”
Theo ông Quốc Anh, tại buổi đối thoại giữa Sở Giao Thông-Vận Tải và công ty Ðại Long vào ngày 19 tháng 8, ông Nguyễn Ðình Linh, giám đốc công ty Ðại Long đã tố cáo thêm tiêu cực của một số cán bộ sở này vào năm 2015.
Theo đó, tháng 8, 2015, tổ liên ngành do ông Tường, làm tổ trưởng cùng thanh tra viên Tuấn và một số cán bộ thuộc các sở khác đã kiểm tra mỏ đá của công ty Ðại Long.
Phát hiện một số sai phạm liên quan chở quá tải trọng, vài ngày sau tổ đã mời ông Linh tới một khách sạn ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn để thông báo kết quả và lập biên bản vi phạm hành chính. Kết thúc buổi làm việc, ông Linh đã để lại 50 triệu đồng tại phòng. Tuy nhiên, ông Tường và ông Tuấn phản bác không biết và không thấy số tiền trên. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment