Tuesday, August 2, 2016

Bệnh viện nợ lương 8 tháng, hàng trăm nhân viên y tế đình công

Cuộc đình công của hơn 200 bác sĩ, y tá và nhân viên tại Bệnh Viện Đa Khoa Thành An - Sài Gòn ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, bước sang ngày thứ ba hôm 2 tháng 8 để phản đối bệnh viện đã không trả lương cho họ suốt 8 tháng nay.


Truyền thông trong nước tường trình là vào sáng ngày 2 tháng 8, khu vực đón tiếp bệnh nhân và các phòng khám của Bệnh Viện Đa Khoa Thành An - Sài Gòn vắng bóng bác sĩ, y tá làm việc. Hàng chục người lao động bao gồm bác sỹ, các nhân viên phục vụ tập trung trong khuôn viên của bệnh viện để phản đối. 
Các buồng điều trị không có bệnh nhân, do hầu hết đã đi sang những bệnh viện khác. Một số văn phòng còn bị khóa trái cửa, và ổ khóa được dán băng keo niêm phong có ghi ngày 30 tháng 7. Phía ngoài cổng, bệnh nhân được thông báo bệnh viện không làm việc.
Cuộc đình công của hơn 200 nhân viên bệnh viện, kể cả các bác sĩ và y tá, bắt đầu từ hôm 31 tháng 7. Theo tường thuật của báo chí trong nước, suốt mấy ngày qua, ban giám đốc bệnh viện đã không hề xuất hiện để thương lượng với các bác sĩ và y tá đình công.
Phía lãnh đạo bệnh viện giải thích việc nợ lương do "khó khăn về kinh tế".
Không chỉ nợ lương trong thời gian dài, Bệnh Viện Đa Khoa Thành An - Sài Gòn ở thành phố Vinh còn có tập tục thu tiền của những người muốn vào làm việc. 
Theo lời kể của những nhân viên mới vào làm, có người phải nộp cho bệnh viện 50 triệu đồng, người khác thì 70 triệu đồng, thậm chí có người phải nộp tới 100 triệu đồng để có việc làm.
Bệnh Viện Đa Khoa Thành An - Sài Gòn tọa lạc tại số 54 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, thành phố Vinh, đi vào hoạt động từ năm 2009 với 19 phòng và hơn 180 nhân viên.
08/02/2016 - 07:25
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment