Saturday, July 23, 2016

Sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận, hơn 300 người rơi xuống biển, 2 người tử vong

Một nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận bị sập khiến hơn 300 người bị rơi xuống biển.
Các nguồn tin của báo mạng trong nước hôm Thứ Bảy 23/07 cho hay, có hai người chết gồm một nam và một nữ, và nhiều người được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khoảng 300 người đã được cứu đưa lên bờ.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng Thứ Bảy 23/07, tại nhà hàng trên bè nổi của công ty du lịch Vĩnh Tiến. Vịnh Vĩnh Hy nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km. Tin cho hay, ngay trước khi nhà hàng bị sập, có một chiếc tàu đáy bằng kính dùng để đưa khách ra nhà hàng cập sát vào bè. Tàu này bị một luồng gió mạnh thổi đập vào bè, làm cho một cầu tàu của bè bị gãy. Sóng tràn lên bè khiến cho khách trong nhà hàng hoảng loạn. Nhà hàng đổ nghiêng xuống nước tại nơi có độ sâu khoảng 2 mét rưỡi. Các ngư dân địa phương cùng du khách ở các bè bên cạnh nhanh chóng tới ứng cứu. Các lực lượng cứu nạn địa phương sau đó cũng đến nơi tiếp tục ứng cứu và lặn tìm nạn nhân. Tại hiện trường, xe cứu thương liên tục chở người bị nạn ngộp nước đi cấp cứu.
Vào buổi chiều, ủy ban tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo cho biết hai nạn nhân tử vong là ông Đinh Công Duẫn, 31 tuổi, đến từ Bến Lức, Long An, và cô Nguyễn Thị Liễu Chi, 25 tuổi, đến từ Gò Công Đông, Tiền Giang. Có 4 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.
07/23/2016 - 07:10
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment