Saturday, July 23, 2016

Phóng viên bị tấn công khi điều tra bãi rác của Formosa

Ảnh: VTC News
Một nhóm phóng viên của báo Lao Động và Đài truyền hình VTC trong nước bị nhân viên bảo vệ vây đánh, khi đến quay phim và chụp ảnh gần nhà máy chế biến chất thải của công ty Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ, được cho là đã nhận hơn 140 tấn chất thải và rác từ nhà máy Formosa ở Hà Tĩnh.
Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng Thứ Sáu 22/07, tại khu vực gần nhà máy chế biến chất thải của công ty Phú Hà ở xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Theo lời kể của phóng viên Khánh Hòa của báo Lao Động, nhóm phóng viên gồm ba người khi đó đang phỏng vấn một số người dân địa phương. Họ bị năm người tự xưng là nhân viên bảo vệ của nhà máy vây đánh. Ban đầu các nhân viên bảo vệ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên. Vẫn theo lời kể của phóng viên Khánh Hòa, sau một hồi chửi mắng, các nhân viên bảo vệ lao tới tát người quay phim của đài truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên đài này, rồi giật điện thoại và chân máy quay phim và đánh phóng viên của báo Lao Động. Nhóm phóng viên bỏ chạy ra trụ sở ủy ban xã Trạm Thản, nhưng vẫn bị các nhân viên bảo vệ đuổi theo. Họ phải chạy vào trong xe hơi để trốn tránh và gọi điện thoại cho công an huyện Phù Ninh xin giúp đỡ.
Theo VTC News, công ty trách nhiệm hữu hạn Môi Trường Phú Hà có hợp đồng với nhà máy Formosa để vận chuyển hơn 142 tấn rác thải từ Hà Tĩnh ra chứa tại cơ sở này ở Phú Thọ.
07/23/2016 - 07:13
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment