Friday, June 24, 2016

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tuân thủ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

RFA 2016-06-24  
000_Hkg9846663.jpg
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình trong một cuộc họp báo ở Hà Nội về căng thẳng ở Biển Đông hôm 23/5/2014  AFP photo
Việt Nam giữ lập trường rõ ràng và nhất quán về chủ quyền không tranh cãi của mình đối với hai vùng đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông, là lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình trả lời báo chí ngày hôm nay.
Trả lời báo chí về việc Trung Quốc xây dựng và đưa vào sử dụng trái phép các công trình tại khu vực quần đảo Trường Sa hoặc tổ chức các tuyến du lịch ra Hoàng Sa, ông Lê Hải Bình khẳng định đó là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
Vẫn theo người phát ngôn này, những hành động vừa nói càng không thể thay đổi sự thực về chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Ông nói Việt Nam một lần nữa yêu cầu Trung Quốc ngưng mọi hoạt động sai trái và không để tái diễn, đồng thời yêu cầu Trung Quốc tuân thủ Tuyên Bố về Ứng Xử Các Bên ở Biển Đông một cách nghiêm túc.
Hiện giờ Trung Quốc đã xây một bệnh viện trên bãi Đá Chữ Thập, một nông trường trên bãi cạn Su Bi, trong lúc tập doàn vận tải biển Cosco của Trung Quốc loan báo đang tổ chức các tuyến du lịch ra Hoàng Sa.

No comments:

Post a Comment