Wednesday, June 1, 2016

Bỏ hơn 5,200 tỷ sửa đường mới một năm đã bong tróc

ĐỒNG NAI (NV) - Chỉ trong vòng một năm sau khi bỏ hơn 5,200 tỷ đồng để sửa chữa, mặt đường quốc lộ 20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai, đã có hiện tượng lún, bong tróc nhựa đường.

Quốc lộ 20, đoạn trước trung tâm hành chính huyện Định Quán bị bong tróc. (Hình: Tuổi Trẻ)

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ngày 31 tháng 5, nhiều người dân ở xã Phú Ngọc, huyện Định Quán cho hay, đã có thêm nhiều vết lún xuất hiện gần đây trên quốc lộ 20, đoạn gần cầu La Ngà.

Ông Phan Văn Hùng (47 tuổi), người dân ở thị trấn Định Quán, cũng cho biết: “Sau vài cơn mưa gần đây, mặt đường ở ngay trung tâm huyện đã bong tróc nhiều vệt kéo dài nên gây nguy hiểm cho người đi đường và đã xảy ra va quẹt khi người đi đường né các ổ gà.”

“Sau vài cơn mưa gần đây thì quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn huyện đã nứt chân chim và có nhiều đoạn bong tróc rất nhanh. Cụ thể, qua khảo sát bằng mắt thường đã thấy một số đoạn lún, khoảng 1,000 mét ở gần cầu La Ngà, xã Phú Ngọc... Ngoài ra, tình trạng bong tróc mặt đường còn xảy ra ngay trước huyện Định Quán,” ông Trần Nam Biên, phó chủ tịch huyện Định Quán, xác nhận.

Cũng trên quốc lộ 20, người dân ở huyện Tân Phú tiếp tục phản ảnh tình trạng thi công gờ vỉa hè quá cao, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, nhà cửa của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hồ (62 tuổi), ở khu 8, thị trấn Tân Phú, cho biết trước khi dự án nâng cấp quốc lộ 20 được triển khai, nhà của ông cao hơn mặt đường 20cm, nhưng sau khi nâng cấp, đường cao hơn nhà gần cả mét khiến việc ra vào nhà rất bất tiện...

Theo huyện Tân Phú, người dân đã phản ánh việc gờ vỉa hè quốc lộ 20 cao hơn nhà dân khiến xe cộ ra vào khó khăn gần cả năm qua nhưng chưa được giải quyết.

Trả lời về những tồn tại trên quốc lộ 20, ngày 31 tháng 5, ông Hoàng Tuấn Khoát, phó tổng giám đốc Ban Quản Lý dự án 7, Bộ Giao Thông, xác nhận: “Chúng tôi đã kiểm tra đúng là có tình trạng lún, bong tróc ở một số vị trí trên quốc lộ 20 nhưng không nhiều. Thời gian bảo hành còn và chúng tôi đang chờ thời tiết thuận lợi sẽ cho cào bóc, khắc phục ngay ở những vị trí bong tróc mà người dân và chính quyền phản ảnh.”

Riêng chuyện gờ vỉa hè cao, ông Khoát cho rằng trước khi làm dự án, chủ đầu tư đã tham khảo với địa phương về mẫu lề cao thấp ra sao và chỉ hứa sẽ cho kiểm tra những vị trí gờ vỉa hè mà dân phản ảnh để có điều chỉnh phù hợp.


Tin cho biết, dự án khôi phục, sửa chữa quốc lộ 20 đoạn từ Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đi thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng dài 109 cây số, được khởi công từ tháng 11, 2011 đầu tư gần 5,265 tỷ đồng và thông xe cuối tháng 4 năm 2015. Dự án này được đánh giá hoàn thành sớm hơn 7 tháng so với kế hoạch. (Tr.N)

01-06-2016 2:45:19 PM

No comments:

Post a Comment