Tuesday, May 3, 2016

Lốc xoáy, mưa đá tàn phá nhiều nơi ở Việt Nam

QUẢNG NAM (NV) Trận mưa với những viên nước đá to bằng quả trứng gà kéo dài 20 phút đã gây thiệt hại nặng cho người dân Quảng Nam. Cùng lúc, lốc xoáy đã tàn phá nhiều nơi ở Hà Tĩnh, Nghệ An.

Báo Người Lao Ðộng dẫn lời ông Phạm Ðức Thịnh, chủ tịch xã Ðại Hưng, huyện Ðại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận, hồi 14 giờ ngày 3 tháng 5 tại đây vừa xảy ra trận mưa đá “lớn chưa từng thấy” gây thiệt hại nặng cho người dân.


Trận mưa kèm theo những viên đá to bằng ngón chân cái. (Hình: Người Lao Ðộng)

“Chúng tôi đang thống kê chưa có số liệu chính xác, nhưng qua nắm thông tin thì có nhiều nhà dân bị thủng mái tôn, chuối, mít bị gãy đổ. Rất may, thời điểm này lúa đã thu hoạch xong,” ông Thịnh nói.

Theo hình ảnh người dân ghi lại, trận mưa kèm theo những viên đá to bằng ngón chân cái người lớn, mật độ đá rơi khá dày đặc. Sau khi hứng chịu trận mưa, mái tôn của một số nhà dân bị thủng giống như bị dính đạn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Trước đó, vào ngày 23 tháng 4, tại các xã miền núi của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, cũng xảy ra trận mưa đá được xem là lớn nhất trong lịch sử, gây thiệt hại nặng về nhà cửa và hoa màu của người dân.

Tin cho biết, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Sơn, trưởng Phòng Nông Nghiệp huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tại đây vừa xảy ra một trận lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, làm ít nhất 3 người bị thương.
Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 3 tháng 5, lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã bất ngờ xảy ra ở các xã: Ðức Lĩnh, Sơn Thọ, Hương Ðiền, Ðức Bồng và thị trấn Vũ Quang, khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối, hoa màu bị đổ gãy. Giông lốc cũng đã làm bờ tường của một hộ dân ở xã Hương Ðiền đổ sập, đè bị thương 3 người. “Rất nhiều nhà dân bị thiệt hại, hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại cụ thể của các xã và sẽ có phúc trình cụ thể,” ông Sơn nói.

Cũng trong ngày 3 tháng 5, tại các huyện miền núi tỉnh Nghệ An như: Tân Kỳ, Nghĩa Ðàn, Thị Xã Thái Hòa, Quỳ Hợp,... xảy ra hiện tượng mưa lớn và mưa đá. Song, may mắn do mưa chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên không gây thiệt hại nhiều. (Tr.N)

03-05-2016 4:37:56 PM 

No comments:

Post a Comment