Friday, May 13, 2016

Lê Thanh Hải đã hạ cánh an toàn nhưng hành vi cướp đất của dân nghèo cần phải trừng trị

Lê Thanh Hải đã hạ cánh an toàn nhưng hành vi cướp đất của dân nghèo đem kinh doanh thu lợi bất chính tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 cần phải trừng trị

Dân Oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Trước khi hạ cánh, Lê Thanh Hải liên tiếp trong các ngày trung tuần tháng 12/2015, tại TP HCM liên tục diễn ra các vụ cướp đất của nhân dân, trên toàn địa bàn TP HCM. Riêng tại quận 2 là khu đất vàng nên liên tục tổ chức cướp đất, vơ vét hụi chót tại các dự án. Đặc biệt dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vào các ngày 22 và 23 tháng 12.

Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTM TT) đã được Thanh tra chính phủ nhiều lần kết luận và ngay cả thanh tra TP HCM cũng đã kết luận: Có nhiều sai trái như: Không có phương án đền bù, không có quyết định thu hồi đất, không tuân theo Nghị quyết của Đảng và nhà nước, thu hồi đất vượt ranh quy hoạch, vi phạm vị trí giới hạn quy hoạch mà Chính phủ cho phép… (nhân dân quen gọi là dự án 15 không và bị bóc lột tới hơn 5 lần). Ngay cả chính quyền TP HCM cũng thừa nhận: Vì dự án lớn, nên không thể làm theo Luật đất đai năm 1993 và Nghị định 22 của Chính phủ năm 1998. Do thiếu quản lý, nên làm mất Đồ án quy hoạch chi tiết 1/5000 đã được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 367/TTg, rồi tự vẽ khống ranh quy hoạch để thu hồi ngoài ranh quy hoạch tới hơn 150 ha. Chính quyền TP HCM đã tùy tiện ban hành quyết định 6565/UBND để thay thế quyết định 367/TTg.

Sai phạm nghiêm trọng như thế, nhưng vẫn huy động toàn lực hệ thống chính trị để đi cướp đất trắng trợn giữa ban ngày như vậy, cho thấy nhóm lợi ích của Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang làm càn cách điên khùng như thế nào, ngang nhiên chống lại chủ trương của đảng, chà đạp luật pháp, coi thường tính mạng và tài sản của nhân dân… mà không ai làm gì được! Như vậy còn gì là đảng và nhà nước, còn gì pháp luật…

Nhiều năm nay dân oan KĐTMTT chỉ có một yêu cầu: Đối thoại. 

Nhưng chính quyền TP HCM không dám đối thoại công khai với dân oan, TW cũng chỉ đạo, Luật pháp cũng quy định rõ phải tiếp dân, đối thoại…

Thế nhưng Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang lúc nào cũng tuyên bố, luôn lắng nghe và sẵn sàng tiếp xúc: Chính mình làm cho dân cơ cực chứ ai! Lấy dân làm gốc! Phải chăm lo tốt cho đời sống của nhâ dân! không được đụng đến cây kim sợi chỉ của nhân dân… Mới nhất Bí thư thành ủy ĐINH LA THĂNG cũng chỉ đạo phải quan tâm hết sức đến quyền lợi của nhân dân.

Thật là nói một đàng, làm một nẻo! Khẩu phật tâm xà!

Tại sao bọn chúng lại hung hăng, điên khùng như bọn IS? Thưa vì đã mượn danh KĐTMTT lấy đất của dân oan, đem bán trên giấy từ trước rồi! Nay biết mình sắp hết thời, nên phải thẳng tay cướp giật để trả lại cho người đã cúng tiền cho chúng, chúng muốn thu được thật nhiều tiền của dân oan để đem cúng cho bề trên, để lo bề hậu sự…

"Ngày 16/1, Trưởng Ban Tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp cùng Tổ Công tác TP Hồ Chí Minh tiếp và vận động 2 đoàn công dân khiếu kiện đông người của quận 2 và quận 9, TP Hồ Chí Minh trở về địa phương. Đã chỉ đạo thành phố phải đối thoại với người dân, có sự giám sát của Trung ương, báo, đài… Thế nhưng tới nay thành phố với thế lực tàn dư của Lê Thanh Hải vẫn cố tình không thực hiện.

Lãnh đạo Ban Tiếp dân T.Ư tiếp 2 đoàn đông người TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TH

Đại diện đoàn đông người quận 2 trình bày vụ việc. Ảnh: TH

Theo công dân quận 2, khi tiến hành xây dựng khu Đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định 225 về Phê duyệt quy hoạch điều chỉnh các khu vực quy hoạch không bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn quận 2. Theo đó, có khu vực quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiêm đã thể hiện phạm vi ranh giới trên nền bản đồ địa hình và xác định khu dân cư 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh nằm ngoài ranh quy hoạch. Căn cứ theo đó, Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước TP, quận 2, Quân khu 7 bán nhà theo Nghị định 61.

Năm 2002, Sở địa chính có Công văn số 4945 đề xuất UBND TP ban hành Quyết định thu hồi 621.4328 ha đất trong khu quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiêm, xác định nằm ở phía Bắc giáp sông Sài Gòn, giáp danh khu dân cư thuộc 3 phường trên.

Đến ngày 10/5/2002, UBND TP ban hành Quyết định 1997 thu hồi 621,4328 ha đất trong khu quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, đến năm 2005, UBND quận 2 lại cho rằng khu đất 3 phường trên nằm trong ranh quy hoạch và đã bị thu hồi và giao cho Ban Quản lý dự án và áp dụng giá trị bồi thường theo Nghị định 22 đã hết hiệu lực thi hành. 

Từ những căn cứ trên, công dân khẳng định nhà và đất của các hộ dân nằm ngoài ranh quy hoạch Đô thị mới Thủ Thiên. Căn cứ vào cơ sở nào mà UBND TP chỉ đạo UBND quận 2 thu hồi đất ngoài ranh quy hoạch. Các hộ dân yêu cầu lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh sớm tiếp xúc, đối thoại với các đại diện.

Tại buổi tiếp, đại diện Tổ Công tác Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh Nguyễn Long Tuyền yêu cầu các công dân hợp tác, phối hợp với chính quyền và trở về địa phương chờ đối thoại. Đồng thời, vụ việc này được Chủ tịch UBND TP ra thông báo sẽ tiếp và đối thoại trong khoảng từ 25/3 đến 1/4/2016.

Tại buổi tiếp, Trưởng Ban Tiếp công dân T.Ư yêu cầu Tổ Công tác của UBND TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm tiếp thu tất cả các ý kiến của đại diện các hộ dân, báo cáo Chủ tịch UBND TP để sớm có lịch tổ chức đối thoại cụ thể; thông báo cho các hộ dân biết trước thời gian đối thoại 5 ngày. Việc tổ chức đối thoại giữa UBND TP Hồ Chí Minh và các công dân tại Trụ sở Tiếp công dân T.Ư phải có đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và các cơ quan thông tấn báo chí. 

Lãnh đạo Ban Tiếp công dân TƯ cùng Tổ Công tác TP Hồ Chí Minh tại buổi tiếp dân. Ảnh: TH

Ban Tiếp công dân T.Ư đề nghị Tổ Công tác báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND TP giữ nguyên hiện trạng, dừng việc cưỡng chế trong thời gian chưa tổ chức đối thoại với công dân. Đồng thời, đề nghị công dân hợp tác, cầu thị và thực hiện quyền KN, TC theo đúng quy định của pháp luật, trở về địa phương để chuẩn bị đối thoại.

Sau khi được Ban Tiếp công dân T.Ư tiếp và vận động, các công dân 2 đoàn trên đồng ý trở về địa phương chờ đối thoại với UBND TP Hồ Chí Minh." (1)

Ngày 06/05/2016 và ngày 10/05/2016 dân oan Thủ Thiêm liên tục đến Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đòi gặp ĐINH LA THĂNG Bí thư thành ủy để yêu cầu giải quyết việc tố cáo nguyên Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải chỉ đạo dùng bàn tay sắt để cướp đất của nhân dân. Hai đệ tử ruột của Hải là Tất Thành Cang, hiện là phó bí thư thành ủy, nguyên bí thư và Chủ tịch quận 2 và Nguyễn Cư, bí thư quận ủy Hốc Môn nguyên chủ tịch quận 2; đã điên cuồng dùng bàn tay sắt để cướp tài sản của dân nghèo, cống nộp cho Lê Thanh Hải.

Tại sao không thực hiện đối thoại với nhân dân. Không được ông ĐINH LA THĂNG tiếp, mà bị công an côn đồ đánh đuổi dã man, khiến 5 người bị thương.








No comments:

Post a Comment