Monday, April 4, 2016

Thanh Hóa: Ðường làm gần chục tỷ, mới đi đã hỏng

THANH HÓA (NV) Một con đường đầu tư gần 10 tỷ đồng dài hơn nửa cây số phía Nam bệnh viện Nhi Thanh Hóa dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp trầm trọng, buộc người dân phải tố cáo.

Tuyến đường có chiều dài 582,8 mét nối từ quốc lộ 1A đến đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Thanh Hóa, do Sở Xây Dựng làm chủ đầu tư xây dựng từ kinh phí nhà nước 8.8 tỷ đồng, nằm trong dự án “Phát triển toàn diện kinh tế-xã hội thành phố Thanh Hóa,” dù mới đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2012, nhưng đã xuống cấp trầm trọng.


Nhìn hình không ai nghĩ là đoạn đường mới được đưa vào lưu thông chưa lâu. (Hình: Dân Trí)

Theo mô tả của phóng viên Dân Trí ngày 4 tháng 4, mặt đường bong tróc, rạn nứt, nhiều vị trí áo nhựa đường đã bị dồn lên tạo những thành ụ cao về phía hai bên mép đường tạo sống trâu gồ ghề. Mặt đường nhiều chỗ biến thành hố sâu khiến giao thông qua đoạn đường này gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân phản ánh, trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì nước biến thành ao trên đường.

Ðiều đáng nói là đoạn đường này chỉ được bảo hành một năm và đến nay đã hết hạn, chủ đầu tư đang yêu cầu ủy ban thành phố Thanh Hóa tiếp tục bỏ kinh phí ra để sửa chữa đoạn đường hư hỏng này “nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.”

Trả lời truyền thông, đại diện Sở Xây Dựng Thanh Hóa, chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân đường hư là “do tuyến đường hiện có mật độ lưu lượng xe lớn, trong đó có nhiều xe tải nặng lưu thông nhưng không có biển báo hạn chế tốc độ và tải trọng nên làm xuất hiện lún, nứt, hư hỏng mặt đường.” (Tr.N)
04-04-2016 3:24:23 PM 

No comments:

Post a Comment