Tuesday, April 19, 2016

Kinh hoàng thấy dòi bò trong cơm, hàng nghìn CN Nam Định nhịn ăn?

Theo Nguoiduatin-04-19-2016
Khi thấy trong xuất cơm của mình có dòi bò ra, công nhân đồng loạt thông báo cho nhau biết rồi đình công bỏ ra về không làm nữa vì bức xúc khi phải ăn thực phẩm bẩn.
Kinh hoàng thấy dòi bò trong cơm, hàng nghìn CN Nam Định nhịn ăn?
Theo nguồn tin riêng báo Người Đưa Tin nhận được, ngày 18/4, hàng nghìn công nhân thuộc Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (địa chỉ: khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) kinh hoàng khi phát hiện ra nhiều con dòi bò lổm ngổm trong bữa cơm trưa.
Thông tin từ công nhân của Cty Youngor Smart Shirts Việt Nam cho hay, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 18/4, tại nhà ăn của công ty có khoảng 2.000 công nhân ca một ăn trưa ngay ở đây. Thực đơn bữa ăn trưa gồm cơm, thịt, dừa kho, tép và rau.
Trong lúc tất cả mọi người đang ăn trưa thì có một công nhân phát hiện ra trong xuất cơm của mình có nhiều dòi bò ra, thấy vậy người này liền bỏ bữa rồi thông báo cho mọi người biết trong cơm có dòi. Quá bức xúc vì bữa cơm có dòi, hoàng loạt công nhân bỏ đã đình công và bỏ bữa không ăn trưa.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị N. T. N. kể lại: “Trưa ngày 18/4, bữa ăn trưa của chúng tôi được chia thành 2 ca để ăn, tôi ăn ca 1 có khoảng 2.000 người cùng ăn. Khi tất cả mọi người đang ăn cơm bình thường, thì một chị ăn cơm gần chỗ tôi có phát hiện ra trong xuất cơm của chị có dòi bò lúc nhúc.
Sau đó, chị này gọi thông báo cho mọi người đến xem và đưa điện thoại ra quay phim chụp ảnh lại xuất cơm. Nhận được thông tin trong cơm có dòi tất cả các công nhân lập tức bỏ lại những xuất cơm của mình không ăn nữa rồi đình công. Tôi không biết là có bao nhiêu khay cơm có dòi, vì lúc đó khi phát hiện ra mọi người đều đứng dậy bỏ ra về”.
“Hôm thứ 6 (ngày 15/4) trước khi nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, chúng tôi cũng được ăn cơm với tép đến thứ 2 thì phát hiện trong tiếp có dòi, nhiều người cho rằng khay đựng cơm của chúng tôi không được rửa sạch sẽ nên mới có sự việc này”, chị N. T. N. nói.
Nghĩ lại bữa ăn trưa chị N. T. N. kinh hãi nói: “Rất may sau bữa ăn cơm ngày hôm qua không có công nhân nào bị ngộ độc. Đến hôm nay ngày 19/4, chúng tôi tiếp tục bỏ bữa ăn và đình công để phản đối việc công ty cho chúng tôi ăn thực phẩm bẩn. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc, vì năm ngoái chúng tôi cũng đã từng bị ngộ độc sau bữa ăn trưa”.
  Kinh hoàng thấy dòi bò trong cơm, hàng nghìn CN Nam Định nhịn ăn? - Ảnh 2
Công nhân đình công bỏ ra về
Chị N. T. N. cho biết thêm: “Sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo công ty cũng xuống nhà ăn để kiểm tra và lấy ý kiến của chúng tôi. Mỗi tổ của chúng tôi được cử ra 10 người đại diện để làm việc nói lên những nguyện vọng của mình. Trưa nay phía công ty thông báo hỗ trợ công an ăn bánh mỳ và sữa thay cơm nhưng chúng tôi tiếp tục đình công và nhịn ăn để đòi quyền lợi”.
Liên quan tới vụ việc trên, chiều ngày 19/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Lợi – phó chi cục Trưởng, Chi cục An toàn Thực phẩm Nam Định xác nhận có việc trên.
Tin tức từ ông Lê Lợi cho hay: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về việc này, ngày hôm nay chúng tôi tiến hành kiểm tra và lấy lời khai của các công nhân, đồng thời lấy mẫu thức ăn về để kiểm tra làm rõ, sau khi có kết luận chúng tôi sẽ thông báo lại”.
Khi được hỏi đây không phải là lần đầu tiên công ty này xảy ra vụ việc công nhân phải ăn thực phẩm bẩn và xảy ra ngộ độc ông Lê Lợi cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra thật kỹ, phát hiện ra sai phạm ở đâu thì sẽ xử lý nghiêm ở đó”.
Trao đổi với chúng tôi ông Trần Trọng Liêm, Trưởng Công an xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, Nam Định cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, chúng tôi cũng rất bức xúc vì việc này. Hiện tại mọi việc đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin”.
Trước đó, ngày 6/10, sau ca ăn trưa tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), 48 công nhân của công ty đã có nhiều triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, đau đầu…
Các công nhân này sau đó đã được chuyển tới Bệnh xá Quân y (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định) gần đó để cấp cứu.

No comments:

Post a Comment