Monday, March 14, 2016

Tù nhân lương tâm tuyệt thực tập thể tại Xuyên Mộc

Tin này được thuật lại bởi ông Trần Văn Huỳnh, thân phụ của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức sau chuyến thăm con định kỳ của tháng 3 cho hay.
Hôm 13 tháng 3, ông Huỳnh đi thăm con, thì biết tin tù nhân lương tâm Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha, Liêu Ly và Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực 2 ngày để phản đối cán bộ trại giam không tuân thủ pháp luật, làm việc một cách tùy tiện, theo cơ chế xin-cho. Các cán bộ trại giam là Đại tá Lê Văn Tuất - Phó giám thị trại giam, và Nguyễn Văn Bộ đã cấm các anh làm một số việc mà không đưa ra được căn cứ của luật. Khi trả lời các đơn khiếu nại của các anh, chỉ trả lời bằng miệng và không có văn bản chính thức nào để làm cơ sở.
Trường hợp của anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, gia đình gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm vụ án cho anh, họ ngăn cấm không cho anh nhận. Đinh Nguyên Kha chia sẻ thức ăn cho anh Đặng Xuân Diệu cũng bị ngăn cấm, bắt buộc phải làm đơn xin phép và họ kỷ luật Kha với hình thức cảnh cáo.
Trước những hành động này các anh đã tuyệt thực để phản đối cách đối xử vi hiến và vi phạm luật pháp của các cán bộ trại giam. Các anh yêu cầu cán bộ trại giam phải chấp hành đúng trách nhiệm và quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật.
 03/14/2016 - 11:25
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment