Monday, March 14, 2016

Sài Gòn, ‘hở’ là cướp kinh hoàng (P.2)

Theo tintuc.vn-03- 14- 2016
Ám ảnh của nổi sợ hãi về cướp, không chỉ có người Sài thành. Mỗi khi họ ra đường phải ngó trước nhìn sau mà cả cư dân các tỉnh, thành từ nơi khác đến và du khách quốc tế. Một cảm giác thật bất an.

Sài Gòn, ‘hở’ là cướp kinh hoàng (P.2)

Hình ảnh nữ du khách bị cướp giật giỏ xách ngồi khóc tức tưởi đã lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc cho cộng đồng.
Hình ảnh cô gái khóc nức nở ngồi trên đường phố sau khi bị cướp giật mất giỏ xách khiến ai cũng chạnh lòng, đau xót và sợ hãi.
Cướp như … đi dạo
Chiều ngày 11/3 trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Những nhân chứng cho biết, tại thời điểm này, hai du khách người châu Âu (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh, hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân, thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy ngược chiều giật phăng giỏ xách của cô gái.
Chị Đ.Ng. (18 tuổi) đã chứng kiến toàn bộ vụ việc kể rằng, bị bất ngờ, nữ du khách trong trạng thái hoảng loạn đã ngất xỉu. Sau khi được người dân an ủi, chị này khóc nức nở vì toàn bộ giấy tờ tùy thân, thị thực, hộ chiếu, tài khoản ngân hàng và 200 USD tiền mặt bị mất sạch. Hai du khách này đến từ châu Âu, họ không ở khách sạn mà lưu trú tại nhà một người bạn ở Sài Gòn và tự đi du lịch. Họ bị giật giỏ xách khi đang xem bản đồ tìm đường.
Điều đáng nói là bọn cướp sau khi “ăn hàng” xong, chúng vẫn cho xe chạy từ từ đến khi nam du khách nọ la toáng lên thì chúng mới rồ ga vọt nhanh. Một sự coi thường và có thể bọn chúng xem việc giật, cướp tài sản người đi đường như một thói quen…đến bình thường?
Dàn cảnh, cướp bằng mọi giá
Một toán cướp chuyên thực hiện các phi vụ dàn cảnh để cướp tài sản người đi đường vừa bị bắt giữ cho thấy tính chất manh động của tội phạm cướp giật. Ngày 12/3, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm Triệu Quốc Nhật, tự “Tào” (SN 1992), tự “Cường Sida” (SN 1976), Đỗ Việt Thanh, tự “Bu” (SN 1998) và Đỗ Thanh Tân (SN 1985, tất cả cùng ngụ Q.4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Sáng ngày 10/3, để tìm mua xe nâng phục vụ công việc, ông Nguyễn Văn Toản (SN 1965, ngụ quận 10) đi xe gắn máy SH mang theo 50 triệu đồng để trong túi quần bên phải. Song, sự kiện cục tiền nổi cộm trong túi quần ông Toản đã lọt vào tầm ngắm của băng nhóm Nguyễn Ngọc Hiếu (tự “Cường sida”, SN 1976). Hiếu ra ám hiệu cho các “tay chân”, gồm Triệu Quốc Nhật (tự “Tào”, SN 1992), Đỗ Việt Thanh (tự “Bu”, SN 1998) và Đỗ Thanh Tân (SN 1985), tất cả cùng ngụ quận 4) bám theo.
Khi ông Toản di chuyển vừa qua cầu Bình Thuận (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và xi nhan đèn xin đường thì từ phía sau, Tân tăng ga lên phía bên phải cúp đầu tạo ra một cảnh va chạm. Bị tình huống bất ngờ, chưa kịp xử lý sự cố thì ông Toản lại bị một chiếc xe phía sau do Việt chở Nhật lao tới từ phía bên trái. Đồng thời một xe khác của nhóm Cường sida tông vào đuôi xe ông Toản. Nhân lúc ông Toản vội quay nhìn phía sau xem cú va chạm thì Nhật nhanh tay thò rút cọc tiền trong túi nạn nhân rồi phóng xe bỏ chạy. Chưa dừng lại đó, chúng còn rút cả chìa khóa xe nạn nhân để phòng trường hợp bị đuổi theo.
Băng cướp Cường sida đã ăn hàng nhiều cú trót lọt bằng thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông
Băng cướp Cường sida đã “ăn hàng” nhiều cú trót lọt bằng thủ đoạn dàn cảnh va chạm giao thông
Cú “ăn hàng” của băng Cường sida xảy ra trong phút chốc khiến nạn nhân không kịp phản ứng và người dân chứng kiến tưởng rằng chỉ là tình huống va chạm giao thông bình thường. Nhưng chẳng may cho bọn cướp, Đội trinh sát đặc nhiệm phòng PC45 Công an TP.HCM đã nhanh chóng lần theo dấu vết của chúng. Cả nhóm bị bắt trong lúc đang chia “chiến lợi phẩm”, tại khu vực kênh Tẻ (quận 4).
Bước đầu, băng Cường sida khai nhận đã thực hiện thành công 4 vụ dàn cảnh móc túi khác trên địa bàn TP.HCM. Song, theo cơ quan điều tra, số vụ mà băng này thực hiện còn lớn hơn nhiều.
Trước vụ dàn cảnh cướp của ông Toản thì vụ việc khác cũng gây chấn động bởi cách hành sự manh động, công khai của bọn cướp dàn cảnh để cướp quyết liệt gói tiền của một ông giám đốc trên đường Bàn Cờ (phường 3, quận 3) vào sáng ngày 21/1.
Băng nhóm này gồm, Nguyễn Thị Thảo (SN 1958, ngụ quận 4), Đỗ Phương Minh (SN 1986, ngụ quận 4), Phạm Nguyễn Thanh Nhật (SN 1993, ngụ quận 1), Kiều Ngọc Lịch (SN 1972, ngụ quận 8), Trương Khắc Bảo (SN 1979, quê Đồng Nai).
Thảo khai với cơ quan điều tra, chúng lên kế hoạch “ăn hàng” nạn nhân như sau: Một tên trong nhóm chạy xe cố tình đụng vào đuôi xe của “con mồi”, Nhật áp sát xe để Minh ngồi sau móc túi, Lịch chở Thảo cản địa, cự cãi nhằm đánh lạc hướng bị hại cũng như người đi đường.
Hình ảnh người đàn ông bị cướp kéo lê để quyết dành lại cọc tiền lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến sự bất an của người dân Sài Gòn càng lên cao.
Hình ảnh người đàn ông bị cướp kéo lê để quyết dành lại cọc tiền lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến sự bất an của người dân Sài Gòn càng lên cao.
Buổi sáng hôm ấy chúng dạo đến trước nhà 38 Bàn Cờ thì trông thấy ông Đỗ Đức Hải (SN 1970, giám đốc điều hành Công ty vệ sĩ T.T., trụ sở quận 3) chạy xe máy trong túi quẩn nổi cộm cọc tiền. Theo phân công, Chuẩn vượt lên chặn đầu xe, Nhật chở Minh áp sát bên phải cùng các đồng bọn vây xe ông. Trong khi đồng bọn đang cự cãi với ông Hải, Minh thọc tay vào túi quần ông lấy cọc tiền 500.000 đồng (tổng cộng là 37,7 triệu đồng) rồi tăng ga với ý định tẩu thoát.
Ông Hải thả xe đưa tay nắm chặt tay Minh và bị Minh kéo lê một đoạn. Ông Hải giằng lại được 2/3 số tiền thì bị Chuẩn chạy xe xông tới tông vào người, đạp ông để giải cứu đồng bọn. Sau khi gây án, băng này tụ tập tại một quán cà phê ở quận 4 chia tiền. Ông Hải cho biết bị mất khoảng 13,7 triệu đồng.
Hình ảnh của vụ dàn cảnh này đã được camera quay hình cũng một doanh nghiệp gần đó quay lại và đoạn clip này được tung lên mạng xã hội khiến ai trông thấy nó đều kinh hãi vì hành vi manh động, liều lĩnh của bọn cướp.
Lợi dụng va vẹt, xông vào chém, cướp
Đầu giờ chiều ngày 6/3, chị Trần Thị Diễm Trang (SN 1997, ngụ quận 7) điều khiển xe Luvias BKS 59C1-49154 đến trước nhà số 229 Khánh Hội (phường 5, quận 4) thì va quẹt với xe Nouvo BKS 52Z5-6001 do anh Nguyễn Phúc Thuận (SN 1988, ngụ quận 4) điều khiển khiến cả hai bị té ngã xuống đường.
Ngay sau đó, người đi đường liền dắt hai chiếc xe bị ngã và dìu chị Trang vào lề đường ngồi. Lúc này, anh Thuận lấy điện thoại trong người ra gọi cho người thân thì bất ngờ có bốn thanh niên đi trên 3 xe gắn máy lao tới. Một tên trong số chúng xách dao chém tới tấp khiến anh Thuận bị thương ở tay.
Khi sự việc xảy ra, nhiều người đi đường tưởng nhóm người trên là bạn của cô gái. Tuy nhiên sau đó, một trong bốn tên này nhảy lên chiếc xe Luvias của chị Trang bỏ chạy thì mọi người mới tá hỏa biết chúng là cướp. Nhưng may mắn, vụ cướp đã bị lực lượng tuần tra của công an phường 3, quận 4 đang làm nhiệm vụ gần đó truy đuổi.
Kết quả bọn chúng bị Công an quận 4 bắt được gồm: Nguyễn Trung Kiên (SN 1994, ngụ Q.4), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1993, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú quận Bình Tân), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1993, quê Thừa Thiên Huế), Phan Trung Hiếu (SN 1990, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.



No comments:

Post a Comment