Thursday, March 10, 2016

Trưởng khu phố chặn xe du lịch 'thu tiền mãi lộ'

KIÊN GIANG (NV) - Một ông trưởng khu phố ở Phú Quốc cùng vợ con lấy đã mang đá ra chặn ngang đường các xe du lịch vào bãi biển để “đóng tiền làm đường.”

Đường bị trưởng khu phố dùng đá chặn ngang. (Hình: Tuổi Trẻ)

Truyền thông Việt Nam loan tin, lúc 13 giờ ngày 9 tháng 3, 2016, hơn 50 xe du lịch, taxi... chở khách vào ra Bãi Sao, thị trấn An Thới, Phú Quốc, không thể qua lại vì đường bị ông Trần Văn Huê, trưởng khu phố, cùng vợ con dùng đá chặn ngang.

Nhiều tài xế taxi cho biết, ông Huê đưa lý do, đoạn đường ra Bãi Sao trước nhà là do gia đình ông tự bỏ tiền ra làm, xe du lịch ra vào thường xuyên khiến đường bị hư nặng. Vì vậy ông Huê yêu cầu các xe đi qua và cả các doanh nghiệp phải đóng tiền làm đường.

Vụ việc khiến giao thông qua lại khu vực bị kẹt nghiêm trọng. Một số du khách trên đường ra phi trường lo lắng sợ trễ chuyến bay nên đã gọi điện cầu cứu ủy ban thị trấn An Thới...

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, chiều cùng ngày, ông Hoàng Đình Trường, phó chủ tịch thị trấn An Thới cho biết, con đường vào Bãi Sao là đường đất đỏ. Hàng năm, huyện đều cấp kinh phí để duy tu, bảo trì con đường này. Tuy nhiên, do đây là một trong những con đường huyết mạch dẫn ra khu du lịch Bãi Sao nên mật độ xe cộ qua lại nhiều khiến đường hư hỏng trầm trọng.

“Ông Huê cùng cán bộ khu phố vận động các doanh nghiệp kinh doanh tại Bãi Sao đóng góp kinh phí để duy tư, bảo trì để dân đi lại dễ dàng nhưng các doanh nghiệp không đóng góp nên ông Huê tức giận làm như thế chứ không phải ông Huê chặn xe để thu tiền qua đường,” ông Trường nói.

“Sắp tới, ủy ban sẽ làm việc với ông Huê cũng như ban lãnh đạo khu phố 4 nhắc nhở và tìm hướng giải quyết để bà con cũng như xe cộ ra vào khu vực này được thuận lợi,” ông Trường nói thêm. (Tr.N)

 03-09- 2016 4:11:02 PM 

No comments:

Post a Comment