Thursday, March 10, 2016

Hội nghị Trung ương 2 họp, quyết định 3 chức danh còn lại của ‘tứ trụ’

Tại hội nghị kéo dài đến ngày thứ Bảy, đảng Cộng sản sẽ quyết định nhân sự được giới thiệu cho 3 vị trí còn lại của nhóm ‘tứ trụ’.
Tại hội nghị kéo dài đến ngày thứ Bảy, đảng Cộng sản sẽ quyết định nhân sự được giới thiệu cho 3 vị trí còn lại của nhóm ‘tứ trụ’.
VOA-10.03.2016
Hội nghị Trung ương lần 2 của Ban chấp hành Trung ương đảng khóa 12 vừa khai mạc hôm 10/3 để bàn về việc giới thiệu nhân sự cho các vị trí lãnh đạo cấp cao của nhà nước và một số vấn đề khác.
Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư tái cử khóa 12, trong bài phát biểu khai mạc hội nghị nói “Bộ chính trị đã xem xét cẩn trọng cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn của việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước ngay sau đại hội toàn quốc của đảng và thống nhất cao là cần sớm kiện toàn, sắp xếp lại các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước một cách đồng bộ, đáp ứng kịp thời yêu cầu triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội 12 của đảng”.
Tại hội nghị kéo dài đến ngày thứ Bảy, đảng Cộng sản sẽ quyết định nhân sự được giới thiệu cho 3 vị trí còn lại của nhóm ‘tứ trụ’, bao gồm chức thủ tướng chính phủ, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, và những vị trí còn lại trong các cơ quan nhà nước.
Trước đó tại đại hội 12, một số nguồn tin cho rằng 3 vị trí trên đã được quyết định.
Hôm 24/1, ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch – Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho báo giới biết hội nghị Trung ương 14 đã ‘nhất trí’ giới thiệu Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Công an – cho chức danh Chủ tịch nước, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho chức thủ tướng chính phủ, và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho chức chủ tịch Quốc hội.
Theo ông Vũ Trọng Kim, cả 3 đề cử này đều được Hội nghị Trung ương 12 bỏ phiếu ‘nhất trí với tỷ lệ cao’.
Ngoài vấn đề nhân sự, Hội nghị Trung ương 2 cũng sẽ bàn đến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm, 2016 – 2020 và một số vấn đề khác.
Theo Shanghai Daily, baochinhphu.vn, Infonet.vn

No comments:

Post a Comment