Saturday, February 27, 2016

Khen thưởng và… tống ra khỏi ngành?

Theo VNTB-02-27-2016
Ngọc Hạ (VNTB) Một mặt phủ nhận mọi lời tuyên bố của Hoàng Quý Thuý (Đại tá, người phát ngôn của Công an tỉnh Hải Dương) là “sẽ đuổi ra khỏi ngành” người quay clip, một mặt Đại tá Bùi Ngọc Phi - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, việc tìm người ghi lại clip đánh bạc của các chiến sĩ công an nhân dân là để tuyên dương, khen thưởng. 


“Nếu ai quay clip tiêu cực, đưa lên mạng, thậm chí mình phát hiện được sẽ thưởng cho người ta,” Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho báo Tiền Phong điện tử biết.

Sự tráo đối đen trắng này, khiến người ta nhận thấy sự thay đổi quá nhanh của tầng lớp lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương. Nơi – người ta tiếp tục nhận thấy rằng, mọi thứ liên quan đến phản ánh tiêu cực đối với nhóm đặc biệt trong Đảng là một sự kiện cực kỳ quan trọng, và mọi thông tin công bố báo chí đều theo xu hướng bất nhất.

Nếu căn cứ theo lời của Đại tá Bùi Ngọc Phi, hoặc người phát ngôn của Công an tỉnh Hải Dương sẽ phải chịu kỷ luật, hoặc người đưa tin về việc “người quay clip đánh bạc sẽ bị đuổi khỏi ngành” phải chịu kỷ luật vì thông tin sai sự thật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính xác thực thông tin của đại diện phát ngôn Công an tỉnh, gây hoài nghi và mất niềm tin của quần chúng nhân dân vào lực lượng này.

Đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng là một mệnh đề khó triển khai ở Việt Nam, nhất là khi nó được áp dụng vào trong các bộ ngành có liên quan mật thiết đến sự tồn vong của Đảng. 

Chống tiêu cực tại Việt Nam là một trò chơi 1 thắng, 9 thua.
Quay trở lại vụ việc, cứ căn cứ vào lời tuyên bố của Đại tá Hoàng Quý Thúy, thì lần “khen thưởng” này sẽ nếu xác minh ra danh tính người quay thì sẽ là chịu án kỷ luật và đuổi ra khỏi ngành “vì nhiều lý do..”. Có thể là do nợ nần, có thể là do các vi phạm khác diễn ra từ trước đó . 

Trước đó, trong một vụ kỷ luật và khen thưởng tương tự có liên quan, Kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh – người được biết đến là “góp sức tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức đã được “khen thưởng” 320.000 đồng Việt Nam trong một không gian nhận thưởng được đánh giá là “rất nặng nề, sơ sài, hình thức”. Và sau đó, bà Phan Thị Oanh được “vinh dự” nằm trong danh sách 10 người bị “khởi tố” trong vụ việc này.

Có lẽ, Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành nhanh và xác minh vụ việc, để tìm người khen thưởng, và sau đó… người quay clip sẽ nhận được quyết định đuổi việc, vì một lý do “bất ngờ” nào đó.

Lẽ dĩ nhiên, đó cũng là một cách giải quyết không quá mới lạ trong phương cách 
 “phòng chống tiêu cực tại Việt Nam. Khi mà chống tiêu cực của Việt Nam rơi vào cái vòng luẩn quẩn của sự cố kết, liên thông, móc ngoặc chặt chẽ, khép kín chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy huân chương. 

Và do đó, một người dũng cảm tố cáo nhóm người xếp sòng đỏ đen là điều không thể chấp nhận được.

No comments:

Post a Comment