Friday, February 19, 2016

Hàng trăm người kéo ra chặn đường, quốc lộ tắc nghẽn

HẢI DƯƠNG (NV) - Tức giận việc nhà thầu thi công tuyến quốc lộ chậm làm ô nhiễm môi trường sống, hàng trăm người dân xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, kéo nhau khiêng bê tông chặn đường.
Người dân mang đồ ra chặn đường gây kẹt xe cả ngày. (Hình: VietNamNet)

Theo tin VietNamNet, đến 18 giờ 30 ngày 18 tháng 2, quốc lộ 38 ùn tắc nặng do hàng trăm người dân sống ven quốc lộ, thuộc xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, đổ ra đường phản đối đơn vị thi công.

Nhiều người hò nhau đẩy những khối bê tông nặng hàng trăm ký chắn ngang quốc lộ 38 làm toàn bộ xe cộ các loại qua lại không thể nhúc nhích, dẫn đến ùn tắc vài cây số trong nhiều giờ liền, buộc công an tỉnh Hải Dương có mặt tại hiện trường để can thiệp.

Ông Nguyễn Lương Trọng, đội trưởng Đội Cảnh Sát Giao Thông số 2, công an tỉnh Hải Dương cho biết, theo giải thích của người dân, họ chặn đường là để phản đối nhà thầu thi công không tưới nước khiến đường bụi mù mịt mỗi khi xe chạy qua lại, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày trong thời gian dài.

Theo ông Vũ Đức Hùng(52 tuổi), ở khu phố quán Gỏi cho biết, từ ngày đầu tháng 2 đến nay, đơn vị thi công đã “bỏ quên” việc tưới nước mặt đường, trong khi lượng xe lưu thông nhiều khiến người dân phải luôn... sống trong “bão bụi.”

“Có nhiều nhà phải quét dọn 5-7 lần/ngày, có nhà còn lắp cả dây dẫn nước để tưới đường nhưng khi xe chạy qua, bụi lại tràn vào nhà, phủ kín các đồ vật. Nhà tôi sống trực tiếp trên con đường này, hàng ngày phải sống chung với bụi, khổ lắm và cũng không biết kêu ai,” ông Hùng cho hay.

Tin cho hay, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp quốc lộ 38 này dài hơn 20 cây số, có vốn đầu tư gần 1,700 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) do 3 công ty xây dựng số 2, công ty đầu tư khai thác cảng và công ty cổ phần Licogi 16 thực hiện. (Tr.N)

02-19-2016 1:46:56 PM 

No comments:

Post a Comment