Saturday, October 10, 2015

Thoát khỏi 'địa ngục trần gian', mang bụng bầu của chồng người TQ

Theo Nguoiduatin-10.10.2015 | 14:00 PM

Trong số nạn nhân của Dzếnh và bà Linh, có một số người, như: L., Q., M…, sau khi bị bán sang Trung Quốc đã không chịu nổi cảnh “địa ngục trần gian” nên đã tìm cách trốn về và trình báo với công an.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lý Cảnh Dzếnh (43 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi buôn bán người.
Kẻ bán người sa lưới
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Dzếnh làm nghề buôn hàng nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc. Thời gian làm ăn ở Trung Quốc, Dzếnh được bà Sáu (một phụ nữ gốc Việt sinh sống tại Trung Quốc) đề nghị tìm các cô gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán làm vợ sẽ được trả công mỗi người từ 35-40 triệu đồng.
Sau khi nhận lời bà Sáu, Dzếnh trở về Việt Nam đặt vấn đề với bà Linh, nếu tìm được một cô gái đưa đi Trung Quốc làm vợ sẽ chi hoa hồng cho bà Linh 5 triệu đồng.
Mỗi cô gái chấp nhận xuất ngoại lấy chồng cũng được Dzếnh trả cho gia đình từ 25-30 triệu đồng.
Thấy điều kiện Dzếnh đưa ra đơn giản mà được hưởng hoa hồng cao, bà Linh đã tích cực lân la đến các địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Định Quán tìm người đưa sang Trung Quốc.
Bà Linh nói với các cô gái này là đi sang đó làm lương cao, việc nhẹ. Đối tượng được bà Linh nhắm đến là những cô gái trẻ đã bỏ học sớm, phụ nữ góa chồng, hoặc những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, muốn đi nước ngoài tìm kiếm cơ hội đổi đời.
Thoát khỏi 'địa ngục trần gian', mang bụng bầu của chồng người TQ - Ảnh 1
   Chị L. nạn nhân của Linh và Dzếnh may mắn trốn thoát.
Từ tháng 7 đến tháng 12/2014, bà Linh đã dụ dỗ đưa 4 người đưa đi Trung Quốc, gồm: Đ. (16 tuổi), T. (19 tuổi), Q. (25 tuổi) và M. (32 tuổi), đều ngụ thị trấn Định Quán (huyện Định Quán).
Sau khi đưa họ ra Hà Nội, bà Linh giao lại cho Dzếnh và nhận tiền hoa hồng. Dzếnh tiếp tục đưa các cô gái sang Trung Quốc giao bà Sáu bán cho những người đàn ông Trung Quốc làm vợ.
Ngoài ra, Dzếnh còn dụ dỗ đưa chị L. (19 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán) sang Trung Quốc bán cho bà Sáu lấy 37 triệu đồng.
Trong số nạn nhân của Dzếnh và bà Linh, có một số người, như: L., Q. và M…, sau khi bị bán sang Trung Quốc làm vợ đã không chịu nổi cảnh “địa ngục trần gian” nơi nhà “chồng” nên đã tìm cách trốn về Việt Nam và trìnhbáo cơ quan công an.
Để dụ dỗ các cô gái này chấp nhận sang Trung Quốc làm vợ, bà Linh cho biết khi sang Trung Quốc họ sẽ tìm được việc làm có thu nhập cao để gửi về cho gia đình chi tiêu. Những lời ngon ngọt của bà Linh và Dzếnh đã khiến nhiều cô gái chấp nhận xuất ngoại làm vợ mà không có bất kỳ điều kiện gì.
Đến khi bị bán làm vợ đàn ông Trung Quốc, các cô mới vỡ mộng khi bị đưa đến những vùng nông thôn hẻo lánh làm vợ của những người già… Khi về làm vợ, mọi hoạt động của họ đều bị gia đình “chồng” quản lý chặt chẽ. Nhiều người đã bị “chồng”, gia đình “chồng” đánh đập dã man nếu làm trái ý của họ.
Nhiều người do không chịu được nên đã bỏ trốn khỏi nhà chồng. Sau khi trốn thoát, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi buôn người của Dzếnh và bà Linh với cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, Linh và Dzếnh đều đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Vì 25 triệu bị lừa bán
Theo tin tức trước đó, một nạn nhân tên L. ngụ Định Quán là một trong số những cô gái may mắn được giúp đỡ để bỏ trốn khỏi “địa ngục trần gian” nhưng khi về nước chị L. lại ôm bụng bầu của người chồng Trung Quốc.
Do hôn nhân tan vỡ, L. ôm con về nhà cha mẹ ruột ở rồi đi Bình Dương làm công nhân. Đồng lương công nhân ít ỏi không đủ trang trải sinh hoạt và lo cho con gái. Đang quay cuồng trong nỗi lo cơm áo gạo tiền thì L. quen Linh và được người này hứa giúp L. có cuộc sống sung sướng và trước mắt khi bước sang bên đó sẽ được cho 25 triệu nuôi con...
Giữa tháng 9/2014, L. được Linh đưa sang Trung Quốc thông qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn). Khi sang địa phận Trung Quốc, phụ nữ này giao L. cho một người khác.
Ngày 27/9/2014, sau hành trình 3 ngày bằng ô tô trong nội địa Trung Quốc, L. được đưa đến TP Bằng Tường (Trung Quốc).
Tại đây, Hoa giao L. được bàn giao cho người đàn ông trung niên và bảo L. đó là chồng L., bảo L. đi theo người đàn ông lạ mặt này. L. liền đi theo người đàn ông lạ về tỉnh An Huy (Trung Quốc).
Taị An Huy cô nhận ra người chồng ngoại quốc của mình không phải là doanh nhân, không giàu có như người giới thiệu cho cô quảng cáo của Linh mà chỉ là nông dân nghèo. L. khóc: "Họ nói dối chứ về đó nghèo lắm, cũng không làm đám cưới, không cho em về Việt Nam như đã hứa. Họ bắt em ở nhà và luôn cử người theo dõi".
Không chịu nổi cuộc sống khổ sở nơi xứ người, L. tìm cách liên lạc với gia đình và lên kế hoạch trốn về Việt Nam để tự giải thoát cho mình. Cô giả vờ ngoan ngoãn nên về sau được chồng cho sử dụng điện thoại để tiện liên lạc.
Ngày 19/6/2015, nhân lúc chồng đi làm xa, L. dùng xe đạp điện nói là đi chợ nhưng thật ra là chạy trốn. Nhờ sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam và đất nước sở tại nên dù bị nhà chồng truy đuổi ráo riết L. may mắn trốn thoát về Việt Nam sau đó L. đã làm đơn tố cáo hành vi của những đối tượng trên.
Phúc Huy

No comments:

Post a Comment