Tuesday, December 15, 2015

Việt Nam diễn tập chống ‘lực lượng phản động’ gây bạo loạn

Quân đội và cảnh sát Việt Nam tham gia buổi diễn tập quy mô lớn về chống khủng bố, cứu con tin và ngăn chặn biểu tình, bạo loạn (ảnh chụp từ trang tuoitre).
Quân đội và cảnh sát Việt Nam tham gia buổi diễn tập quy mô lớn về chống khủng bố, cứu con tin và ngăn chặn biểu tình, bạo loạn (ảnh chụp từ trang tuoitre).
Theo Tuổi Trẻ, Tiền Phong, VOA-15.12.2015
Hàng nghìn người thuộc quân đội và cảnh sát Việt Nam mới tiến hành buổi diễn tập quy mô lớn về ngăn chặn biểu tình, bạo loạn cũng như chống khủng bố và cứu con tin tại thành phố Vĩnh Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.
Đích thân Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam đã chỉ đạo cuộc thao diễn kéo dài hai tiếng hôm 14/12 này.
Theo “kịch bản” mà báo chí trong nước đăng tải, “tại một số tỉnh, lực lượng phản động, kích động đã mua chuộc, lôi kéo một bộ phận quần chúng nhân dân tập trung biểu tình khiếu kiện đất đai, phản đối chính quyền địa phương xâm phạm tự do, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo”.
Nội dung của cuộc thao dượt có đoạn: “Biểu tình diễn ra nhiều ngày, lan rộng ra nhiều tỉnh thành và chuyển thành bạo loạn chính trị kết hợp bạo loạn có vũ trang. Bọn phản động đã cướp chính quyền một số xã, phường, bắt giữ một số cán bộ địa phương làm con tin.
Chủ tịch nước đã ra lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp quốc phòng ở một số tỉnh, trong đó có tỉnh X”.
Những tờ báo thuộc ngành công an và quân đội của Việt Nam thường coi những người bất đồng, có quan điểm trái chiều với nhà nước là những “phần tử phản động”.
Cuộc diễn tập diễn ra ít tuần trước khi Việt Nam tổ chức Đại hội đảng lần thứ 12, và vào những dịp đại hội trước, an ninh đã được thắt chặt.
Theo giới quan sát, việc Việt Nam tổ chức cuộc diễn tập quy mô lớn trên cho thấy sự quan ngại của chính quyền Hà Nội về khả năng xảy ra bạo loạn, bạo động.

No comments:

Post a Comment