Tuesday, December 15, 2015

Đắk Nông: Thêm một người chết trong khi bị tạm giam

CTV Danlambao - Anh Lê Văn Hải (1993) là nạn nhân mới nhất tử vong trong khi đang bị giam giữ tại công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Tháng 5/2012, anh Hải là nghi can trong vụ án ném đá vào xe khách trên quốc lộ 14. Cơ quan An ninh Điều tra đã khởi tố và bắt giam Hải cùng một người khác để điều tra về tội “cố ý gây thương tích” và “hủy hoại tài sản”. 

Vào lúc 3h chiều ngày 13/12/2015, công an huyện Đắk Mil nơi giam giữ anh Hải đã đưa anh vào nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, mạch nhanh và nhỏ rất khó bắt… 

Theo bác sĩ Nguyễn Y Đông - Trưởng khoa Hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thì bệnh viện xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, sức khỏe rất yếu phải thông báo ngay cho người nhà. Mặc dù bệnh viện đã cố hết sức cứu chữa, nhưng do sức khỏe bệnh nhân biến chuyển xấu trước đó nên đến 18h cùng ngày thì tim anh Hải ngừng đập và đến 19h thì bệnh viện xác định nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu là nhồi máu cơ tim.

Trong lúc đó, đại diện gia đình nạn nhân, ông Lê Văn Đức (cha ruột của Hải) trả lời với báo chí: “Trước khi bị bắt con tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bất cứ bệnh tật gì. Khoảng 11 giờ trưa 13-12, tôi nhận được thông báo cháu đang được đưa đi cấp cứu tại BV huyện Đắk Mil, tôi tới viện thì cháu đã được chuyển lên tuyến trên. Khi tôi tới BV Đa khoa tỉnh Đắk Nông thì thấy cháu đang thở ôxy, cha con không thể nói chuyện được với nhau điều gì. Chỉ không lâu sau thì các bác sĩ thông báo cháu đã tử vong. Khi vào thăm cháu ở nhà xác, gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm dập ở phần ngực và cổ”. 

Đại diện cơ quan công an, Đại tá Lương Ngọc Lếp (Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là nghi can tử vong do nhồi máu cơ tim. Hiện cơ quan pháp y đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi theo đúng quy định pháp luật. Khi có kết quả khám nghiệm thì mới biết được nguyên nhân cụ thể”.

Thông tin trước đó cho thấy, cũng tại tỉnh Đắk Nông, vào ngày 18/11/2015, nghi can Nguyễn Xuân Quyền (16 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cũng tử vong sau khi bị tạm giam tại Công an huyện Cư Jút để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp. Theo cơ quan công an, Quyền được cho ra tập thể dục và chống đẩy được cái thứ 18 thì đột quỵ rồi tử vong.

Anh Lê Văn Hải là nạn nhân thứ 10 chết trong khi bị tạm giam trong năm 2015. 


15/12/2015

No comments:

Post a Comment