Tuesday, December 15, 2015

Chính quyền làm ngơ cho côn đồ đánh người?

Tin- ảnh: Thốt Nốt-15/12/2015 09:55

(NLĐO) - Dù đã được chính quyền địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đất đang tranh chấp nhưng ông Xiêu chẳng những không chấp hành mà còn dẫn côn đồ đánh người.

Ngày 14-12, ông Nguyễn Văn DũngPhó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết vẫn chưa thể kết luận vụ việc vừa xảy ra giữa gia đình ông Đinh Thanh Sơn và ông Lâm Văn Xiêu (SN 1957, ngụ ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa).
Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho biết vụ tranh chấp đất đai này đã kéo dài từ 7-8 năm nay do ông Xiêu khởi xướng việc khiếu kiện vì cho rằng ông Sơn đã lấn đất của mình. Cách nay không lâu, TAND huyện Châu Thành có quyết định tạm hoãn xét xử vụ án để chờ kết quả xác minh của các đơn vị liên quan.
 
Con rể ông Xiêu kéo lê bà Hiền trên mặt ruộng
Con rể ông Xiêu kéo lê bà Hiền trên mặt ruộng
Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 13-12, ông Lâm Văn Xiêu dẫn theo 5 người gồm 2 người con ruột, 1 con rể và 2 người lạ mặt đến cày xới phần đất đang tranh chấp. Thấy vậy, bà Đinh Thị Hiền (chị ruột ông Sơn) và bà Phan Thu Thảo (vợ ông Sơn) đứng ra ngăn cản. Trong lúc cự cãi qua lại, ông Xiêu cùng con rể tên Bình (đang công tác tại Khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang) lao vào đánh bà Hiền té sấp rồi kéo lê trên mặt ruộng. Thấy vậy bà Thảo chạy đến giải vây thì bị rượt đánh. Do thấy nhóm người này quá hung hãn nên người dân và cán bộ ở Trạm Y tế xã Bình Hòa không dám can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi các đối tượng liên quan phát hiện bà Thảo nằm bất tỉnh sau cú đá chí mạng của con trai ông Xiêu.
 Chính quyền làm ngơ cho côn đồ đánh người?
Ông Đinh Thanh Sơn cho biết trước đó vào sáng ngày 11-12, có 1 người tên Huân (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Hòa) đến dùng lời lẽ đe dọa để yêu cầu ông phải giao lại toàn bộ phần đất đang tranh chấp vì ông Xiêu đã cho Huân thuê để canh tác. Bị đe dọa, ông Sơn đã trình báo với lãnh đạo UBND xã Bình Hòa và công an xã nhờ can thiệp. Chiều cùng ngày, ông Xiêu được UBND xã mời đến làm việc và hứa khi cho thuê sẽ chừa ra phần đất đang tranh chấp có chiều ngang 2m, dài khoảng 100m.
 
Con trai bà Thảo xót xa nhìn mẹ bị 2 người đàn ông đánh đến ngất xỉu
Con trai bà Thảo xót xa nhìn mẹ bị 2 người đàn ông đánh đến ngất xỉu
Thế nhưng, vào sáng hôm sau, ông Xiêu cùng với 2 người khác, trong đó có tên Huân lại đến khu vực này khiêu khích bằng cách dọn dẹp để chuẩn bị cho máy cày xới đất sạ lúa. Khi ông Sơn điện thoại trình báo UBND xã Bình Hòa thì được trả lời là đã làm việc với ông Xiêu rồi nên sẽ khó có việc đáng tiếc gì xảy ra.
“Tôi không ngờ ông Xiêu quá coi thường pháp luật. Ông ấy đã hứa như vậy rồi mà vẫn còn dẫn theo mấy tên nhóm côn đồ đến đây hành hung người thân của tôi. Hiện vợ tôi đang điều trị tại bệnh viện, chưa biết khi nào mới được xuất viện”- ông Sơn lo lắng.

No comments:

Post a Comment