Thursday, December 17, 2015

Thương quá Việt Khang

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bá tước Đờ Ba-le rất yêu người vợ Việt Nam, mặc dù đã có lúc than “Anh đã lầm khi sang đây lấy em”, nên đã lỡ yêu thì yêu cho trót, yêu luôn nước vợ. Nhưng hôm rồi, khi nhìn hình ảnh Việt Khang vừa ra khỏi nhà tù, Bá tước Đờ Ba-le lè lưỡi, thấy mắc cười Việt Nam quá.

Bá tước không tưởng tượng nổi sẹc lơ mông/sur le monde/trên cõi đời/này lại có chuyện như nhà cầm quyền của một đất nước Việt Nam anh hùng từng đánh thắng những tên đế quốc thực dân sừng sỏ nhất thế giới, được nhân dân cả nước 90 triệu người đồng tình ủng hộ; ông chủ bà chủ chẳng phải đi bầu đi bịch phí công tốn của nhân dân như các nước Tư bản độc tài, mà khoán trắng cho đầy tớ toàn quyền sửa đổi hiến pháp, tuyển chọn lãnh đạo nhà nước, chính phủ và các cơ quan công quyền lẫn tư quyền và cả chùa chiền (quốc doanh), lại sợ một anh chàng mặt mày hiền khô, thân hình bé tí, chỉ cần một Dư Luận Viên hay Côn An cỡ Trần Nhật Quang cũng dư sức vác loa chĩa vào nhà để át tiếng hát “Việt Nam tôi đâu?”, "Anh là ai?".

Ngày xưa trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước Tàu, Cắt Mạng từng áp dụng chiến thuật “tiếng hát át tiếng bom”; chẳng lẽ ngày nay trong chiến tranh chống chống Tàu cướp nước, Cắt Mạng lại tráo trở “tự phản động” dùng tiếng loa át tiếng hát của một ông chủ đất nước người “nhỏ như con thỏ”, mặt hiền như con cừu là Việt Khang.

Phải chi Việt Khang là một anh chàng An-nam-mít thời Tây đô hộ, xuống đường hỏi chính quyền bảo hộ, “Việt Nam tôi đâu?” , hỏi phú - lít mũi lõ mắt xanh “Anh là ai?”. Đằng này Việt Khang là công dân của Việt Nam hoàn toàn độc lập con tự do, một đất nước sạch bóng quân thù, lù lù quân bán nước tham ô côn đồ, thế giới bái lạy chào thua.

Thế giới bái lạy chào thua, Bá tước Đờ Ba-le là cái thá gì mà không bái lạy chào thua nhà cầm quyền nước vợ, nên khi nghe tin Việt Khang ra khỏi tù thì mừng, định gửi lời chúc mừng “chàng tuổi trẻ vốn dòng hao kiệt” ngay sau đó, nhưng nhìn thấy hình ảnh diện mạo một tên phản động chống phá tổ Bìm Bịp, rồi nghĩ tới nhà cầm quyền nước CHXHCNCC, Bá tước Đờ Ba-le mắc cười đến mắc ẻ cả quần.

Đã hai ngày rồi mà Bá tước Đờ Ba-le vẫn chưa kéo lại miệng được. Nên chỉ biết gửi đến tác giả hai bản nhạc lừng danh bất hủ “Việt Nam tôi đâu” và “Anh là ai”, lời tâm tình vắn tắt:

Thương quá Việt Khang.

17/12/2015

No comments:

Post a Comment