Friday, December 18, 2015

Cà Mau: Chính quyền huyện hết tiền trả lương

CÀ MAU (NV) - Do chi nhiều hơn thu nên chính quyền huyện Cái Nước hết tiền hoạt động phải cầu cứu ủy ban tỉnh để có tiền trả lương cán bộ, nhân viên và nhiều thứ khác.

Xác nhận với báo Dân Việt, ngày 17 tháng 12, ông Phạm Phúc Giang, chủ tịch huyện Cái Nước cho biết, đã có tờ trình gởi ủy ban tỉnh Cà Mau xin ứng trước 15 tỷ đồng tiền ngân sách của năm 2016 để trả lương và giải quyết một số vấn đề “bức bách” khác.


Chi cục thuế huyện Cái Nước thu vượt ngân sách nhưng vẫn không đủ tiền cho huyện. (Hình: Dân Việt)

“Trong tháng 12 này, huyện thiếu khoảng 2 tỷ đồng để trả lương. Ngoài ra, huyện còn thiếu tiền để chi an ninh quốc phòng, chi cho hoạt động chính sách nhà người có công,...” ông Giang nói.

Giải thích về nguyên nhân ngân sách “trống rỗng” ở thời điểm này, ông Giang cho rằng, do tất cả các khoản chi lớn hơn 300 tỷ đồng, trong khi thu ngân sách năm 2015 của huyện chỉ được khoảng 40 tỷ đồng, dù đã có gắng thu vượt chỉ tiêu của tỉnh quy định là 34 tỷ đồng. Nguồn thu chủ yếu là từ tiền sử dụng đất đến hết tháng 12, 2015.
Theo ông Giang, mỗi tháng bình quân huyện này chi thường xuyên 23.5 tỷ đồng, nhưng nay đã hết tiền nên phải ứng trước để trả lương, trả bảo hiểm xã hội và các chi phí hoạt động khác.

Trước đó, hồi đầu tháng 12 vừa qua, thành phố Cà Mau cũng rơi vào cảnh nợ nần khoảng 300 tỷ đồng và không đủ tiền trả lương cho công nhân viên chức. Nguyên nhân ông Huỳnh Thanh Dũng, Phó chủ tịch thành phố Cà Mau lý giải: “Do thu ngân sách nhà nước như nguồn thu điều tiết cho thành phố, quỹ bán nhà, phí xây dựng cơ bản... thiếu hụt.” (Tr.N)
12-17- 2015 3:02:21 PM 

No comments:

Post a Comment