Tuesday, November 3, 2015

Vào tận trường tiểu học trấn lột học sinh

Diệu Hiền-03/11/2015 16:21
(TNO) Những ngày qua phụ huynh học sinh P.Hòa Thọ Tây (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) hết sức hoang mang trước thông tin kẻ xấu vào tận trường học để trấn lột học sinh tiểu học.
Vào tận trường học trấn lột học sinh tiểu học

Kẻ xấu vào tận sân Trường TH Ông Ích Đường trấn lột học sinh

Ngày 3.11, Trường tiểu học Ông Ích Đường (P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cùng nhiều trường tiểu học trên địa bàn cũng đã ra thông báo đến các bậc phụ huynh đề phòng kẻ xấu trà trộn vào trường trấn lột học sinh.
Theo bà Nguyễn Thị Diễm Lệ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ông Ích Đường, cách đây hơn 10 ngày (ngày 23.10), vào tầm 6 giờ 20 sáng, khi một vài học sinh đi học sớm đến điểm lẻ của trường nằm trên đường quốc lộ 14B thì một người đàn ông cùng theo vào trường. Lúc này vài nhân viên trường nhìn thấy nhưng nghĩ là phụ huynh học sinh nên không để tâm.
Và người đàn ông này đã vào trấn áp 4 học sinh nam lớp 1 để lấy dây chuyền của các em này.
Khi người đàn ông đi khỏi, các em khóc thét lên thì lúc này cán bộ nhà trường mới biết sự việc xảy ra. Ngay lập tức nhà trường đã báo công an phường, đồng thời báo cáo sự việc lên phòng giáo dục quận.
Cũng tại điểm trường này, năm học 2014-2015, cũng đã từng xảy ra tình trạng một người lạ vào trường dụ dỗ học sinh.
Vào tận trường học trấn lột học sinh tiểu học 2

 Bảng thông báo đề phòng kẻ gian ngay trước cổng trường - Ảnh: Diệu Hiền

“Sau khi báo cáo lên các cấp chính quyền, phòng giáo dục đã có công văn yêu cầu trường tăng cường công tác bảo vệ học sinh, cử giáo viên bảo vệ nơi cổng khi học sinh đến trường và ra về, quan sát những góc khuất, sân chơi, nhà vệ sinh... Lãnh đạo nhà trường trong suốt những ngày qua cũng thay phiên nhau túc trực, có mặt tại trường từ rất sớm”, bà Lệ cho biết.
Không chỉ riêng Trường tiểu học Ông Ích Đường, lãnh đạo Phòng Giáo dục còn chỉ đạo các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tăng cường công tác an ninh.
“Khi phát hiện người lạ mặt lai vãng ở cổng trường có hành vi khả nghi, phải thông báo đến công an phường để có phương án theo dõi hành vi và chống tội phạm trấn lột, dụ dỗ, bắt cóc trẻ em”, ông Phạm Hồng Thái, Trưởng phòng Giáo dục quận, chỉ đạo.

No comments:

Post a Comment