Wednesday, November 11, 2015

Phản ứng của luật sư bị “đánh” về kết quả điều tra của công an

Theo Người đưa tin 11.11.2015 | 08:14 AM
Luật sư Trần Thu Nam, một trong hai luật sư bị 8 đối tượng hành hung tại Chương Mỹ chiều 3/11, cho biết, sẽ có văn bản lên tiếng vụ việc gửi đến công an.

Như đã thông tin, chiều 10/11, Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ việc 2 luật sư bị một số đối tượng hành hung xảy ra vào khoảng 15h30’ ngày 3/11, tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hai luật sư bị đánh là luật sư Trần Thu Nam - Văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự cùng luật sư Lê Văn Luân - Văn phòng luật sư Hưng Đạo Thăng Long.
Phản ứng của luật sư bị “đánh” về kết quả điều tra của công an - Ảnh 1
Hai luật sư bị đánh tại xã Đông Phương Yên - Chương Mỹ - Hà Nội (Ảnh: Internet)

Trước đó, khoảng 14h ngày 3/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của Đỗ Đăng Dư (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được Công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ để làm việc.

Theo phản ánh, khi rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét, 2 luật sư bị 8 thanh niên lạ mặt đi xe máy chặn đầu xe ô tô của các luật sư rồi xông vào hành hung. Luật sư Nam có biết, trong 8 thanh niên có 6 người bịt mặt đánh ông Luân rách mí mắt, ông Nam bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi sưng, phù nề.

Trong tài liệu gửi các cơ quan báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ việc, Công an TP Hà Nội cho biết có 8 đối tượng hành hung 2 luật sư. Nguyên nhân được xác minh là do khói bụi ô tô.

“Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng. Phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi ô tô ra.” – Tài liệu nêu rõ.

Đặc biệt, kết quả điều tra ban đầu cũng “bác bỏ” thông tin Công an viên xã Đông Phương Yên - Nguyễn Văn Cửu (SN 1982) tham gia vào vụ việc.

Trao đổi với PV Người đưa tin vào tối 10/11, xung quanh thông tin mà Công an TP Hà Nội công bố luật sư Trần Thu Nam tỏ ra khá bất ngờ.

Luật sư Nam cho biết anh chưa nắm được bản kết luận đầy đủ xong cũng được sự việc qua bạn bè. Luật sư Nam cũng cho biết thêm, hiện tại anh vẫn gặp gỡ khách hàng và dưỡng thương.

Trước đó, trên báo Tuổi trẻ dẫn luật sư Trần Đình Triển - Trưởng ban bảo vệ quyền lợi luật sư, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội - cũng đã có công văn gửi đến cơ quan công an và viện kiểm sát đề nghị điều tra, xử lý vụ việc gây thương tích, cướp tài sản đối với hai luật sư đang hành nghề.

Hai luật sư bị hành hung là Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội) - là các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Đỗ Đăng Dư (đã bị tử vong ngày 10-10 tại Bệnh viện Bạch Mai do bị bạn cùng buồng trại tạm giam số 3 đánh).

Trong công văn do Đoàn luật sư TP Hà Nội gửi đi ngày 4-11, luật sư Trần Đình Triển trình bày về việc trong số 8 đối tượng hành hung hai luật sư thì hai luật sư đã xác định được một người là công an xã.

Báo Người đưa tin tiếp tục thông tin diễn biến của vụ việc.

N. Nam

No comments:

Post a Comment