Thursday, November 5, 2015

Khánh Hòa: Người chết, cầu sập vì mưa lũ bất thường

KHÁNH HÒA (NV) Tại tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 4 tháng 11 đã có 5 người chết, sập một cầu và hàng trăm nhà dân bị ngập do mưa lũ những ngày qua.

Tin tờ Lao Ðộng cho hay, khoảng 8 giờ sáng 4 tháng 11, các giới chức cùng gia đình tìm thấy thi thể cụ ông Phùng Vở (76 tuổi), trú thôn Tân Phú, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, sau nhiều giờ tìm kiếm do bị té xuống sông và mất tích trong lúc mưa lũ.


Hàng trăm nhà dân bị ngập nước. (Hình: báo Lao Ðộng)
Trước đó, tối 2 tháng 11, ông Trần Minh Nghi (42 tuổi), xã Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang cũng đã trượt chân xuống sông thoát lũ đoạn thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Thái rồi chết đuối, thi thể được tìm thấy lúc 22 giờ cùng ngày.

Cùng ngày khuya 2 tháng 11, người dân thôn An Ninh và công an xã Diên An cũng đã tìm thấy thi thể 3 em học sinh lớp 7 học cùng trường trung học cơ sở Trần Nhân Tông, xã Diên An là các em: Nguyễn Xuân An Khang, xã Diên An; Phạm Minh Huy và Trần Minh Trung cùng trú xã Diên Toàn, cùng ở huyện Diên Khánh trên đường đi học về đã bị chết đuối khi tắm tại hố dài khoảng 30 mét, rộng 4 mét và sâu khoảng 2 mét.

Cũng theo phúc trình, ở huyện Cam Lâm, mưa lũ làm ngập cục bộ 20 hộ dân ven quốc lộ 1A thuộc xã Cam Hải Tây do đoạn đường hiện đã thi công hoàn thiện nhưng không có rãnh dọc thoát nước nên gây ra tình trạng ngập cục bộ với độ sâu khoảng 40cm.

Riêng thành phố Nha Trang có 2 nhà dân xã Vĩnh Thái bị tốc mái, 300 nhà dân bị ngập cục bộ do mưa lớn. Mưa lũ cũng làm lở đìa tôm gây thiệt hại 8 vạn tôm giống ở xã Phước Ðồng. Tình trạng này cũng xảy ra ở thành phố Cam Ranh, một đìa tôm đang tôm thẻ 2.5 tháng tuổi của dân bị sạt lở nặng.

Ngoài ra, đêm 3 tháng 11, cầu gỗ Phú Kiểng nối liền 2 bờ sông Cái ở xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, cũng bị nước lũ làm gãy sập, khiến người dân ở các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 muốn đi qua trung tâm xã phải dùng thuyền đi qua sông. Sáng 4 tháng 11, chính quyền đã chặn 2 đầu cầu, tạm thời không cho người dân đi lại. (Tr.N)

11-04- 2015 1:50:46 PM 

No comments:

Post a Comment