Thursday, November 5, 2015

Bị can tử vong trong khi tạm giam

Song Tiến-19:42 ngày 05 tháng 11 năm 2015 
TPO - Trong khi đang bị tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm, bị can Nguyễn Quốc Tịnh bị nôn ói và tử vong trên đường đi cấp cứu.
Nhà tang lễ nơi khám nghiệm tử thi Nguyễn Quốc Tịnh.Nhà tang lễ nơi khám nghiệm tử thi Nguyễn Quốc Tịnh.
Khoảng 14 giờ ngày 5/11, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đưa bị can Nguyễn Quốc Tịnh, sinh năm 1997, ở ấp 1, xã Thới Bình đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Trước đó, khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, Tịnh bị nôn ói, được trích xuất đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thới Bình. Công an huyện Thới Bình thông báo sự việc cho ông Nguyễn Quốc Phong, cha của Tịnh.
Khi ông Phong đến nơi, thấy con mình lâm bệnh rất nặng, không còn nói được nữa. Công an huyện Thới Bình tiếp tục đưa Tịnh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau nhưng đã chết trên đường chuyển viện.
Nguyễn Quốc Tịnh bị Công an huyện Thới Bình bắt tạm giam vào ngày 17/8 để điều tra hành vi trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nguyên nhân do Tịnh mượn xe của người bạn hàng xóm đi nhậu nhưng không trả, lấy điện thoại của chủ xe để trong cốp xe đi bán. Nạn nhân bị trộm điện thoại và chiếm đoạt xe đã tố giác với Công an huyện Thới Bình xử lý. Kết quả điều tra vừa xong, dự kiến ngày 9/11 sẽ đưa Nguyễn Quốc Tịnh ra xét xử.
Khoảng 14 giờ hôm nay, 5/11, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Cà Mau hoàn tất khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình an táng. Ông Phong chứng kiến khám nghiệm tử thi và yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường và nghi ngờ bị đánh đập trong khi tạm giam.
Lãnh đạo Công an huyện Thới Bình xác nhận vụ việc và chờ pháp y kết luận nguyên nhân Nguyễn Quốc Tịnh tử vong khi đang bị tạm giam.

No comments:

Post a Comment