Thursday, November 5, 2015

Bị công an bắt nhầm, mất 160 triệu đồng trong xe

SÀI GÒN (NV) - Một ông ở huyện Bình Chánh bị công an bắt nhầm trong vụ đánh bạc, để rồi 160 triệu đồng trong cốp xe cũng “biến mất” khi bị công an tạm giữ. Bất bình, buộc ông phải làm đơn tố cáo.
Tờ Pháp Luật Sài Gòn dẫn tin ngày 4 tháng 11 cho biết, thanh tra công an thành phố Sài Gòn và các đơn vị có liên quan đang xác minh làm rõ đơn tố cáo của anh Phạm Quốc Quí (29 tuổi), quê Lâm Ðồng, tạm trú huyện Bình Chánh, thành phố Sài Gòn.


Anh Quí đứng ở nơi mà anh bị công an vẫy vào rồi bắt. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Tin cho biết, anh Quí tố anh bị bắt nhầm và mất gần 160 triệu đồng bỏ trong cốp xe máy khi Phòng Cảnh Sát Ðiều Tra Tội Phạm về Trật Tự Xã Hội triệt phá một ổ thầu đề ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Theo đơn tố cáo, khoảng 15 giờ 30 chiều 12 tháng 10, 2015, anh đang đi đường thì xe bị bể bánh nên rẽ vào đường Trần Ðại Nghĩa, xã Tân Kiên, để tìm chỗ vá. Khi đến gần trạm cân 80T, thấy phía trước có một phụ nữ va chạm vào xe buýt ngã xuống đường, anh Quí dừng xe trước cổng trạm cân với ý định giúp đỡ người phụ nữ. Bất ngờ anh nghe tiếng la hét ở phía cổng nhà bên cạnh trạm cân, liền đó có hai thanh niên mặc thường phục vẫy tay. “Tôi nghĩ họ có chuyện gì cần giúp nên tôi chạy vào. Vừa tới thì họ chụp lấy chìa khóa, đánh và bắt tôi vào trong nhà,” anh Quí kể.

Khi vào trong anh Quý mới biết ở đây đang bị công an truy bắt cờ bạc. “Tôi giải thích chỉ là người đi đường và nhiều lần nói trong cốp xe có 160 triệu đồng nhưng công an nói ‘anh cứ ngồi yên.’ Tại đây, công an hỏi tên, giữ của tôi một điện thoại di động cùng 300,000 đồng trong người.”

Ðến khoảng 18 giờ 35 cùng ngày, công an chở anh về trụ sở công an xã Tân Kiên. “Do không đi cùng xe máy và lo lắng về số tiền nên đến trụ sở công an, tôi nói trước nhiều cán bộ về số tiền trong xe. Sau đó, một cán bộ yêu cầu tôi lên phòng trên lầu. Từ đó đến rạng sáng 13 tháng 10, tôi lại tiếp tục báo với công an nhiều lần về số tiền,” anh Quí nói.

Tin cho hay, đến hơn 16 giờ ngày 13 tháng 10, anh Quí được công an cho về vì anh không liên quan đến ổ cờ bạc. Công an yêu cầu anh ký tên vào biên bản do công an lập nhưng anh từ chối vì trong biên bản có nhiều chỗ không đúng, lại không nhắc gì đến số tiền 160 triệu đồng trong cốp xe máy.

Ðến lúc này công an mới đưa anh xuống kiểm tra xe. “Nhìn thấy yên xe bị hở, tôi linh cảm số tiền bị mất nên không đụng vào xe. Người lấy lời khai của tôi tới cầm yên xe giở lên thì xe bị phá chốt và số tiền trong xe đã mất,” anh Quí nói.

Trình bày với thanh tra công an Sài Gòn, anh Quí nói do hôm đó các cán bộ công an mặc thường phục nên anh không biết tên nhưng vẫn nhớ mặt. Qua nghe họ gọi tên nhau, anh biết người lấy chìa khóa xe của anh ở cổng có tên B.

Anh Quí cho biết, số tiền anh bị mất là tiền gia đình ở quê cầm cố nhà gởi xuống để mua nhà ở huyện Bình Chánh vừa rút ra từ ngân hàng. Trước đó, anh đã đặt cọc trước 100 triệu đồng cho người bán nhà, hẹn ngày 12 tháng 10 sẽ chồng nốt 160 triệu đồng còn lại, nếu không sẽ mất tiền cọc.

Công an xã Tân Kiên có báo cáo sự việc gửi lên cấp trên. Ðồng thời, công an xã đã cử cán bộ đi cùng anh Quí đến ngân hàng BIDV và công ty nơi anh làm việc để xác minh. Cả hai nơi này đều xác nhận việc anh Quí có đến rút tiền và ứng tiền của công ty trước khi bị bắt. (TrN)

No comments:

Post a Comment