Friday, October 16, 2015

Phi trường Tân Sơn Nhất có thể đóng cửa vì mưa ngập

SÀI GÒN (NV) - Các cơn mưa lớn gần đây đã gây ngập một số nơi, nước tràn vào khu vực đặt máy phát điện trạm nguồn đài chỉ huy, Tân Sơn Nhất có thể phải đóng cửa nếu không kịp đối phó.



Phi trường Tân Sơn Nhất chưa khi nào bị ngập nặng như vừa qua.
(Hình: Tuổi Trẻ)
Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin, ngày 16 Tháng Mười, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cơn mưa lớn chiều 9 Tháng Mười vừa qua khiến khu vực sân đậu máy bay và khu vực đài chỉ huy cũ của sân bay bị ngập một số nơi, sâu khoảng 20cm.
Nước mưa không thoát kịp đã tràn vào nhà đặt máy phát điện trạm nguồn đài chỉ huy tại khu vực đài chỉ huy cũ. Nhân viên phi trường phải bắc ván, dùng bao cát, bạt nylon để ngăn không cho nước tràn vào trạm điện đài chỉ huy.
“Nước ngập sâu nhưng may mắn là sau đó mưa nhỏ lại, sau hơn 4 giờ đồng hồ thì nước rút từ từ hết. Tình huống nghiêm trọng nhất có thể phải đóng cửa phi trường nếu nước tràn vào làm nổ máy biến thế,” một đại diện phi trường Tân Sơn Nhất cho biết.
Cũng theo ông này, nguyên nhân gây ngập ở phi trường Tân Sơn Nhất là do mương thoát nước A41 từ đường Phan Thúc Duyện và đường Cộng Hòa, thuộc phường 13, quận Tân Bình, có nhiều chỗ bị lấn chiếm.
Bên cạnh đó, người dân xả rác, chất thải xuống mương gây ách tắc dòng chảy. Nhiều vị trí lòng mương bị lấn một nửa so với thiết kế ban đầu, trong khi đây là những nhánh mương bảo đảm thoát nước cho 50% lượng nước tại khu vực sân đỗ máy bay của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trước đó, cơn mưa lớn các ngày 15 và 16 Tháng Tám cũng gây ngập tương tự ở khu vực đậu máy bay và đài chỉ huy cũ. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải mua sẵn bao cát, máy bơm đặt xuống mương cáp ngầm để bơm cấp tốc nước ra ngoài tránh gây hậu quả nghiêm trọng.
Đại diện phi trường này cho biết, đã kiến nghị ủy ban thành phố chỉ đạo ủy ban quận Tân Bình cùng các đơn vị liên quan giải tỏa các khu vực xây dựng lấn chiếm và nạo vét hệ thống mương để bảo đảm khả năng thoát nước cho khu vực phi trường, đồng thời, sớm ban hành lộ giới hệ thống mương thoát nước, bao gồm kích thước đáy, miệng mương và đường giao thông hai bên và tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực không xả rác xuống kênh, rạch, trong khi kiểm tra xử phạt đối với trường hợp vi phạm. (Tr.N)
10-16-2015 6:35:58 PM

No comments:

Post a Comment