Friday, October 16, 2015

Cô chủ nhiệm 'khủng bố' tinh thần, thể xác học sinh lớp một


SÀI GÒN (NV) - Bị chửi “ngu như bò,” không cho đi vệ sinh trong giờ học, buổi trưa học sinh nam nào khó ngủ còn bị cô giáo trét son môi đỏ lên mặt bắt đứng khoanh tay ở góc lớp để cho các bạn “lêu lêu.”



Văn phòng trường dân lập quốc tế Việt Úc ở đường Phan Xích Long,
quận Phú Nhuận. (Hình: Tuổi Trẻ)
Đó là những câu chuyện xảy ra ở trường dân lập quốc tế Việt - Úc, trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, theo tin báo Tuổi Trẻ.
Chị L., phụ huynh học sinh lớp 1/3 cho biết: “Tối 13 Tháng Mười, khi nói chuyện với mẹ, con gái tôi đã buột miệng kể, bạn nào viết chữ sai là bị cô chửi 'ngu như bò' và liệt kê tên các bạn cùng lớp bị mắng để dẫn chứng.”
Sáng hôm sau, ngày 14 Tháng Mười, tại cuộc họp giữa kỳ của nhà trường với phụ huynh, mặc dù con mình chưa bao giờ bị mắng “ngu như bò” nhưng chị L. cũng có trình bày sự việc với cô hiệu trưởng, nhờ cô góp ý với giáo viên chủ nhiệm lớp về cách cư xử, ăn nói với học sinh.
“Không ngờ tối hôm ấy, bé nhà tôi về nói với mẹ: ‘Mẹ ơi, con đã sai rồi phải không mẹ? Cô giáo kêu con lên hỏi sao con lại về méc mẹ chuyện ở trong lớp? Con làm như vậy là sai rồi. Cô đâu có mắng con ngu, cô mắng bạn khác mà,’” chị L. kể.
Chưa hết, chị L. còn kể: “Trong ngày 14 Tháng Mười, con tôi kể khi đang ngồi trong lớp, cháu đưa tay lên định cột tóc lại thì cô giáo đi ngang qua lấy thước đánh ngay vào tay bé. Bé rất buồn, tâm sự với mẹ không hiểu lý do tại sao lại bị đánh?”
Trong khi đó, chị P., phụ huynh bé G.A., lớp 1/3 kể trong sự nghẹn ngào: “Tôi không ngờ con mình phải chịu đựng các hình phạt quá khủng khiếp như vậy trong suốt hai tháng qua. Chỉ vì bé nhà tôi khó ngủ, hay giỡn với bạn mà bị phạt đứng bên ngoài lớp cho đến hết giờ ngủ trưa, lại còn trét son đỏ vào môi, vào mặt như chú hề rồi khoanh tay đứng ở góc lớp cho các bạn 'lêu lêu.’”
“Tôi khóc suốt hai ngày nay vì mình vô tình với con quá. Mấy bữa, bé cứ nói là con chán học, không muốn đi học. Tôi không hiểu lại còn la con. Đến ngày 14 Tháng Mười mới nghe một bạn trong lớp kể lại sự tình,” chị P. tức giận.
Không chỉ như vậy, nhóm phụ huynh lớp 1/3 còn gởi thư tới báo Tuổi Trẻ, kể chuyện cô Hồng, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 không cho học sinh uống nước trong lớp mặc dù mỗi bé đều có mang theo một bình nước. Nguyên nhân là vì trước đó có bé làm đổ nước trong lớp. Ngay cả việc đi vệ sinh cũng bị cấm, chỉ khi nào hết giờ học mới được đi vệ sinh.
Theo băng ghi âm mà bạn đọc cung cấp, tại buổi làm việc với nhóm phụ huynh lớp 1/3 vào chiều 15 Tháng Mười, bà Trần Thị Phương Dung, quản lý cơ sở Phan Xích Long, hệ thống trường dân lập quốc tế Việt -Úc phát biểu: “Thực sự chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những chuyện đã xảy ra với các con. Đối với học sinh lớp 1 thì không lớp nào là không gặp những vấn đề. Học sinh nào cũng có những rắc rối khi bước vào lớp 1. Về phương pháp sư phạm của cô giáo, cách giải quyết chưa khéo léo, đôi khi phương pháp sư phạm không đúng. Tôi có gặp cô giáo, cô cũng có thừa nhận là hơi nóng vội.”
Trong biên bản về cuộc họp giữa nhóm phụ huynh học sinh lớp 1/3 với đại diện nhà trường gồm bà Dung, ông Lê Phan Hưng, trợ lý chuyên môn ngày 15 Tháng Mười, có ghi bốn nội dung: Xác nhận cô giáo có chửi học sinh “ngu như bò”; Bôi trét son lên miệng bạn nam để các bạn khác lêu lêu, có bạn bị mặc váy; Cấm uống nước, đi tiêu tiểu trong giờ học, có mắc cũng phải nhịn đến đúng giờ mới được đi; Cho con phơi nắng ở sân trường (có bạn bị đến 9 lần).
Còn phần ý kiến của ban giám hiệu nhà trường: “Ghi nhận và xác minh rõ sai sót của cô Hồng và thay mặt cô Hồng xin lỗi phụ huynh. Sau ngày 30 Tháng Mười, nhà trường sắp xếp thay đổi giáo viên mới thay cho cô Hồng.”
Thế nhưng, tin cho biết sáng 16 Tháng Mười, có gần 10 phụ huynh lớp 1/3 cho con mình nghỉ học vì lo ngại cô Hồng sẽ nói và làm những điều không hay đối với con mình. Tuy nhiên, đến trưa, báo Tuổi Trẻ đã liên lạc với trường, nhưng được trả lời: “Sẽ xếp lịch hẹn sau.” (Tr.N)
10-16-2015 6:09:04 PM

No comments:

Post a Comment