Friday, October 16, 2015

Đảng csVN đi sâu và b(th)ám sát quần... chúng

 
Năm XL (Danlambao) - Có lẽ lịch sử đất nước Việt Nam chưa có một chế độ nào "quan tâm" đến quần chúng như thời đảng csVN. Họ để ý, soi bói và can thiệp tất cả cuộc sống người dân. Nhà của dân có mấy lối thoát hiểm, thường quan hệ với ai, hầm cầu có mấy ngăn hoặc chỗ nào có thể ẩn trốn để khi côn an tràn vào còn biết đường né và bắt. Ai đã ghé qua và sẽ chủ nhà/hộ "được" nộp phạt tại sao khách ngủ qua đêm mà quên trình báo,... nhưng quần chúng không được phép "quan tâm" tới đảng csVN. Kỳ vậy, đã gọi là "thương nhau cởi hết cho nhau" mà chỉ có một bên được quyền và bên kia không được phép? Nếu người dân quan tâm vượt mức, than vãn tố cáo cán bộ đảng; họ sẽ cho là "can thiệp thô bạo vào nội tình của đảng" và dĩ nhiên trong nhà tù nhỏ sẽ có thêm một số người "mất quyền công dân".
XL có đọc và xem rất nhiều phim ảnh, tài liệu của chế độ phát xít Đức để thấy sự tàn ác dã man của chế độ lúc đó với con người, đặc biệt là dân Do Thái nhưng họ kỳ thị với dân tộc khác. Dĩ nhiên chúng ta lên án vì không thể chấp nhận sự tàn bạo thú tính dù bất cứ chế độ nào. Đảng csVN chỉ hơn chớ không kém thời Hitler vì đối với người dân tộc Việt thì không hiểu họ có phải là Thực dân hay phục vụ cho Trung cộng mà người dân vẫn nói là "hèn với giặc – ác với dân".
Với một chế độ độc tài tàn bạo gian ác, khủng bố, đàn áp, can thiệp vào mọi ngõ ngách sinh hoạt của người dân đã tạo một tâm lý sợ hãi. Sợ không phải riêng bản thân mà cho cả người thân khi bị liên đới trách nhiệm (xin lập lại là đối với dân, đảng viên sống ngoài vòng pháp luật thì không thể so sánh) từ đó chúng ta sẽ dễ cảm nhận hơn và đừng trách người dân sống dưới chế độ là hèn nhát. XL muốn nói với tất cả bà con, anh chị luôn mong muốn một Việt Nam với những gì tốt đẹp nhất và sống đúng nghĩa con người một thực tế đấu tranh. Có hai đối tượng khác biệt: Một luôn nhiệt huyết với đất nước thì bạn bàn về Tự do, Dân chủ, Nhân quyền,... ngoài ra hãy nói với đối tượng phổ thông những gì thiết thực nhất, dễ hiểu nhất, liên quan đến đời sống và quyền lợi của họ mới tạo sức thu hút, cảm tình. Từ cảm tình mới đi đến trao đổi, cảm thông và tâm phục. Qua trao đổi mới đi đến cùng hành động để vượt qua sự sợ hãi, đứng lên đấu tranh.
Xin lỗi hơi đi xa đề tài. Chưa nói đến những yếu tố điên rồ của cs, XL chỉ đưa ra lý luận: Có một "bộ phận" nào đó luôn bắt và theo dõi các bộ phận khác phải tuân thủ tuyệt đối, không được phép suy nghĩ gì hơn thì xã hội đó sẽ đi xuống, đó là tính logic và nguyên tắc về tâm lý. Chứng minh: Khi từ thượng tầng cs đưa ra bất cứ luật hay nghị quyết nào thì thuộc cấp nhận và... để đó. Thứ nhất là họ không có trình độ và giả sử có đôi chút nhưng chỉ là chuyên môn cá nhân, đâu được đào tạo về hành chánh như thời VNCH nên đọc như vịt nghe sấm nên sấm cũng đợi vịt, thượng cũng như hạ một nòi như nhau, chỉ khác là đứa nào có quan hệ và thủ đoạn hơn. Thứ hai là tinh thần trốn tránh trách nhiệm; không làm thì quá lắm là "khiển trách" nhưng làm mà trật ý đảng thì "sửa sai, rút kinh nghiệm" (nặng hơn không làm), do đó cấp dưới chờ văn thư hướng dẫn. Luật hay nghị gì đó mà còn phải kèm theo văn thư hướng dẫn (vài tháng sau hoặc lâu hơn nữa) thì bằng cấp của các quan nếu không mua thì cũng lượm/nhặt. Một guồng máy "sì tu bịt" (stupid) lãnh đạo đất nước thì chẳng nói ai cũng hiểu ra sao. Riêng về mặt đàn áp dân thì họ chẳng cần văn với thư và hướng dẫn như Nguyễn Đức Chung (Giám đốc CA Hà nội) tuyên bố hùng hồn là sẽ thông tin về đám mặc áo dư luận viên quấy rối người dân tưởng niệm 64 chiến sĩ đã ngã xuống trong trận hải chiến với Trung cộng ở Trường Sa ngày 14.3.1988 trong lần giao ban tới nhưng từ đó đến nay hoàn toàn im lặng. Đám phá thối an nhiên tự tại nhưng lại bắt anh Nguyễn Viết Dũng, người bảo vệ cây xanh với thái độ ôn hòa lại bị khép tội "gây rối trật tự công cộng" (?!). Miệng q(gi)an trôn trẻ, nói mà không làm và thậm chí ngược lại là đặc tính loài cs. Bệnh có thể chữa nhưng tật không thể sửa, bản chất lưu manh dù mang nhãn hiệu nào vẫn bộc lộ. Người liêm sỉ luôn giữ ngôn từ, thân mang chức tướng "lệnh như sơn" nhưng sơn đây không phải núi mà như tình trạng lan tràn sơn tường ở VN là quảng cáo hút hầm cầu, nhan nhản trên từng góc phố thì chẳng lẽ là tướng cướp?
Nguyễn Viết Dũng, người bảo vệ cây xanh với thái độ ôn hòa bị bắt khép tội "gây rối trật tự công cộng"
Ngày 14.3.2015, Dư luận viên quấy rối lễ tưởng niệm 64 chiến sỹ ngã xuống trong trận hải chiến với Trung Cộng ở Trường Sa
Theo bộ luật hình sự cs thì quan hệ tình dục với trẻ dưới 16 tuổi. Cưỡng hiếp (điều 112) hoặc đồng thuận (điều 115),... nói chung đều bị truy tố nhưng con trai Phó chủ tịch xã Hương Quang (Hà Tĩnh) cưới cô 14 tuổi và hiện đang mang thai lại chẳng sao? Pháp luật cs có trơ trẽn không, nếu cán bộ cs được quyền làm bất cứ điều gì nhưng cấm quần chúng và dựa vào những điều khoản vô lý bắt giam người dân mà người bình thường không thể hiểu thì nên gọi nó là pháp thuật. Một thí dụ khác: Cán bộ cs chỉ được có từ một đến hai con và để bảo mật không được quan hệ với kẻ thù. Ba ếch có tới ba đứa và con gái rượu đểu theo chân thằng can đảm chịu đựng ở xứ cờ hoa nhưng sự nghiệp chính trị (đồng nghĩa với tham nhũng) của ếch đi lên mà chẳng đứa nào dám công khai lên án. Con người bình đẳng trước pháp luật nhưng XHcs còn xét lại đang ở vị trí nào?
Tại sao đất nước VN hôm nay luôn có tình trạng dân than oán khắp miền. Ăn gì cũng sợ chất độc, cảnh sát khu vực thu thuế mà người dân đành cam chịu nộp tô dù phải cắn lưỡi, nếu không làm sao sống yên ổn để đêm đêm nó gõ cửa viếng thăm. Câu hỏi đặt ra là nhà nước phục vụ cho ai? Một guồng máy chỉ biết bức hiếp dân lành nhưng quỳ lạy van xin với Trung cộng mặc cho ngư dân và hải đảo ra sao. Chạy qua Hoa kỳ để năn nỉ ỉ ôi nhưng ca tụng Nga hết lời. Chẳng có gì khó hiểu vì Việt cộng là lũ tay sai hèn nhát của Liên xô và Trung cộng, sẵn sàng làm bất cứ gì dù có ăn phẩn, miễn sao còn cai trị dân VN.
Việt Nam thua Thái Lan 0-3 ngay trên sân nhà mới đây. XL là dân mê bóng đá (xin mở ngoặc là VC trong cách dùng từ này là đúng vì miền Nam lúc trước gọi là đá banh. Bóng đá khác với đá bóng nhưng khó nói đá banh với banh đá. Với XL gì đúng là đúng và sai là sai) nên mừng khi... VC thua. Đảng csVN can thiệp tất cả ngõ ngách đến cả chị em đứng đường hay ngồi chồm hổm thì nổ như bong bóng bay khi thắng, rồi đổ lỗi tại bị thì là mà vì tại bởi cho nên do đó... rút kinh nghiệm. Bài ca dai, dở, dài, dởm sao dân tôi phải ráng nghe.
Đảng quái thai csVN là chướng ngại vật kềm hãm đất nước. Với những óc tôm chỉ biết bóc lột hà hiếp thường dân nhưng ngu xuẩn nên chúng tàn bạo để được mong mãi trường trị. Họ cũng thừa biết nhưng còn tồn tại ngày nào thu lợi ngày đó. Dân Việt chúng ta chịu đựng 70 năm kể từ miền Bắc và 40 năm trên toàn cõi VN. Chúng ta còn chịu 5 năm nữa cho mật ước Thành đô? Chúng ta hãy cố gắng hy sinh hành động, dù chút nhỏ nhoi cho đất nước nhưng sẽ thành sức mạnh khi kết hợp. Hy vọng XL sẽ tay bắt mặt mừng tất cả bà con đấu tranh trong ngày hội vui Dân tộc.
Thân Kính
17.10.2015

No comments:

Post a Comment