Friday, October 16, 2015

Khi báo “đảng” nhổ toẹt vào mặt “đảng”

 
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Không tát mà đau! - Ngày 11/10 - Giữa lúc mà nội bộ “đảng ta” đang căng thẳng bàn cãi như mổ bò, đâu là “tam trụ, tứ trụ” triều đình tại hội nghị 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khi nội bộ phát sinh “trường hợp đặc biệt” chưa muốn về vườn (khi đến tuổi hưu) của vài Ủy viên T/Ư và Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI sắp mãn nhiệm nhưng còn “tha thiết phục vụ” nhân dân muốn được tái cử lên chức để ở lại trong khóa XII này… mà khả năng có khi “Bộ Chóp Bu” đảng CSVN phải thêm hội nghị lần thứ 13 hay 14 nữa thì mới ngã ngũ trước lúc Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra đầu năm sau (2016).
Đây là Tam, Tứ, Ngũ trụ triều đình “hoàng gia CSVN”
Thì cùng ngày (11/10/2015) Báo Công an nhân dân điện tử - (CAND Online.) đăng tải bản tin chi tiết về cuộc bầu cử lãnh đạo (Tổng Thống) của cựu quốc gia Cộng Sản Belarus, “đặc biệt” kèm theo là hơn 20 tấm hình cực đẹp ghi nhận người dân nước này đi bầu lãnh đạo quốc gia trong thanh bình văn minh tự do dân chủ công khai (xem đầy đủ hình ảnh ở đây) (1) 
Chỉ xấp xỉ 10 triệu dân nhưng Belarus đa nguyên dân chủ với một chục đảng chính trị: Đảng Mặt trận Nhân Dân Belarus - Đảng Dân Chủ thiên chúa giáo - Đảng Mặt Trận Trẻ - Đảng Cánh Tả Thống Nhất - Đảng Dân sự thống nhất - Đảng Xả hội Dân Chủ - Đảng Lao Động - Đảng Ruộng Đất - Đảng xả hội thể thao - Đảng Cộng Sản Belarus - Đảng Dân Chủ Tự Do - Đảng Lao Động&Công Lý.
Thế nhưng không cần và cũng không đồng ý để bất cứ đảng phái nào chọn lựa “tứ trụ”. Toàn dân Belarus dùng quyền hạn chủ nhân đất nước chọn lựa trực tiếp “Nhất Trụ” Tổng Thống của chính quốc gia mình từ 4 ứng cử viên Alexander Lukashenko (đương nhiệm) và Tatiana Korotkevich, Chủ tịch đảng “Yêu nước Belarus” Nikolai Ulakhovich và Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Sergei Gaydukevich… qua tờ phiếu bầu tuyệt đối độc lập…
 
 Người dân Belarus chọn lựa “Nhất Trụ” quốc gia 

Có hơn 1.200 quan sát viên quốc tế đến Belarus giám sát cuộc bầu cử này. Ủy ban giám sát bầu cử của châu Âu (OSCE) và Liên minh các quốc gia độc lập (CIS) cử các nhóm đại diện lớn nhất đến giám sát. (nhandan.com.vn)
Một quan sát viên cho biết: “Tôi tên là Ekaterina, quan sát viên của Liên đoàn Thanh niên Belarus. Có thể nói là cho đến giờ phút này chưa có bất cứ sự cố hay vi phạm nào và tôi tin là sẽ kết thúc tốt đẹp. Tôi biết là có cả các quan sát viên quốc tế và mọi người có thể theo dõi và có thể thấy là cuộc bầu cử diễn ra rất minh bạch, đúng pháp luật theo thông lệ quốc tế.”
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài TNVN, ông Sama Sinatrad, quan sát viên Kazakhstan, thành viên của Hội đồng Liên Nghị viện châu Âu, đánh giá về tiến trình bầu cử ở Belarus: “Chúng tôi đã tới quan sát và kiểm tra các điểm được phân công theo dõi, chúng tôi đã nêu các câu hỏi với ban tổ chức tại các điểm bỏ phiếu, phỏng vấn cả cử tri và sẽ báo cáo kết quả với Hội đồng Nghị viện châu Âu vào ngày thứ Hai, sau cuộc bỏ phiếu. Cho đến giờ phút này tôi thấy mọi việc diễn ra rất minh bạch, trôi chảy và không có vi phạm nào.” (11/10/2015 -VOV.VN) . 
Một môi trường bầu cử tự do dân chủ qua giám sát của quốc tế… chưa bao giờ thấy được tại Việt Nam dưới chế độ độc tài CS hiện nay!?.
Cuộc bầu cử tổng thống lần này diễn ra trong bối cảnh hình ảnh nhà lãnh đạo Belarus: Tổng Thống Alexander Lukashenko được cải thiện trên trường quốc tế, đặc biệt quan điểm độc lập của ông này trong cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Dự kiến, Liên minh châu Âu (EU) sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại ông Lukashenko nếu các cuộc bầu cử diễn ra êm đẹp. Đây được xem là hành động đền đáp lại việc chính quyền Belarus mới đây đã trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị cuối cùng tại nước này. 
Một thoáng “êm đềm” - TT. Lukashenko nhờ con trai bỏ phiếu 
Còn khắc nghiệt hơn cả Việt Nam, sau cuộc cướp chính quyền thành công của CS Nga (1917), Belarus trở thành một phần trong Liên bang Sô Viết và phải mang tên là CH/XHCN/Xô Viết Belorussia. Đến năm 1991, CS Nga sụp đổ Belarus tách ra khỏi Liên Xô và tuyên bố độc lập thành Cộng hòa Belarus một nước được lãnh đạo bởi Tổng Thống và lưỡng viện Quốc hội gồm hạ viện và thượng viện theo thể chế đa đảng chính trị .

Chúc mừng Tổng thống Belarus tái cử nhiệm kỳ thứ năm.
(Chạy tít chử đỏ - báo điện tử anninhthudo.vn) (2) Đăng tải, nhân dịp ngài Alexander Lukashenko đắc cử Tổng thống Belarus, hôm qua 13-10- 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chúc mừng. 
Ngày 12/10 Ủy ban Bầu cử trung ương Belarus vừa thông báo kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 11-10, Tổng thống Lukashenko (61 tuổi) giành chiến thắng thuyết phục với gần 84% số phiếu ủng hộ.
Điều gì đã khiến một cựu đảng viên CS (cho đến 1991) liên tục được người dân Belarus tín nhiệm trong 5 kỳ bầu cử Tổng Thống? 
Rất độc lập và cương trực Lukashenko là một đối thủ đáng gờm của tham nhũng, năm 1993 ông được bầu làm chủ tịch của ủy ban chống tham nhũng của Quốc hội Belarus. Cuối năm 1993, ông đã buộc tội 70 viên chức cấp cao trong chính quyền, bao gồm cả Chủ tịch Quốc hội Suskievic phạm các tội tham nhũng biển thủ công quỹ của nhà nước để phục vụ cho mục đích cá nhân. (Theo BBC, The Guardian) 
84% số phiếu ủng hộ-Tổng thống Lukashenko tiếp tục lãnh đạo Belarus.
Với quốc tế và người dân Belarus ông Lukashenko không chối bỏ quá khứ để hô hào “đổi mới” hào nhoáng xu thời mị dân bù lại ông biết cách làm thế nào để tránh ảnh hưởng nhưng không mất lòng với nước Nga láng giềng và đưa được Belarus với EU “xích lại gần nhau” hơn. EU thậm chí đã tuyên bố dỡ lệnh trừng phạt được áp đặt với hàng trăm cá nhân và tổ chức của Belarus, trong đó có cả Tổng thống Lukashenko và các thành viên ban lãnh đạo nước này vì kết quả cuộc bầu cử tổng thống của nước này đã diễn ra tốt đẹp.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã dứt khoát bác bỏ thông tin về việc Belarus cho phép Nga lập căn cứ không quân tại Belarus, bất chấp những áp lực đang gia tăng từ Mátxcơva, (theo BBC) Trước đó vào ngày 19-9, ông Putin đã ra chỉ thị cho Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga tiến hành các đàm phán với Belarus về việc thành lập căn cứ không quân cho các chiến đấu cơ Su-27 của Nga sẽ được bố trí tại sân bay gần thành phố chiến lược Babruysk (Belarus) đã xuất hiện từ hơn một năm qua.
Quan hệ của Nga với Belarus - quốc gia CS thuộc Liên Xô cũ - đã xuất hiện một số dấu hiệu căng thẳng sau khi ông Lukashenko, trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, tuyên bố Minsk (Belarus) không cần căn cứ quân sự của Nga (một kế hoạch được Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn xây dựng ở Belarus vào tháng 9 vừa qua để ngăn không cho biên giới NATO tiến sát biên giới Nga như các quốc gia Lithuania (Litva) Poland và Ukraine).
Kết lại hình ảnh 10 triệu dân Belarus (một quốc gia từng là CS/XHCN) trong cuộc bầu cử lãnh đạo (tổng thống) ngày 12/10 vừa qua như bức tranh với gam màu tươi sáng rực rỡ bao nhiêu thì bức tranh “xám xịt nhớp nhúa” của 200 con người trong “Bộ chóp bu CSVN” cướp quyền tự quyết của 90 triệu dân Việt Nam, tự họp, tự chọn rồi sẽ tự bầu độc diễn trước khi đưa ra toàn dân thi hành: “Đảng cử dân bầu… Quán triệt trúng cử”…

Đảng cử rồi, dân phải bầu – Tổ kiểm phiếu phải quán triệt trúng cử 

Tổng thống Belarus -Lukashenko: “Tôi từng là người Cộng sản- nhưng thế kỷ 21 rồi - Việt Nam 90 triệu người không thể bầu cử theo kiểu thời hái lượm lừa bịp gian dối như thế”.
16.10.2015

____________________________________
Chú Thích:

No comments:

Post a Comment