Friday, October 16, 2015

Hàng trăm người ngộ độc có thể do ăn bánh mì

 QUẢNG BÌNH (NV) - Trong ngày 16 Tháng Mười, hàng trăm người ở Đồng Hới, Quảng Bình, phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm tương tự như hơn 50 công nhân của công ty Nam Hàn ở huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.



Tiệm bánh mì Vương Tiến Thành đã dừng hoạt động do bị buộc đóng cửa.
(Hình: Thanh Niên)
Theo Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm tỉnh Quảng Bình, tính đến chiều cùng ngày, số người bị ngộ độc thực phẩm trên tại thành phố Đồng Hới đã lên đến 130 người, trong đó có 27 trẻ em dưới 15 tuổi phải nằm điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau.
Tờ Thanh Niên loan tin, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, sáng 14 Tháng Mười, các bệnh nhân mua bánh mì thịt, bánh mì trứng tại cơ sở bánh mì Vương Tiến Thành, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới, ăn. Chiều cùng ngày, xuất hiện ca ngộ độc đầu tiên và kéo dài cho đến chiều tối. Những người bị ngộ độc có các triệu chứng lâm sàng như buồn nôn, nôn, sốt, đau bụng, tiêu chảy.
Cơ quan chức năng nghi ngờ bánh mì thịt và bánh mì trứng gây ngộ độc. Lý do là bệnh nhân ở nhiều địa điểm khác nhau đều ăn bánh mì mua tại cơ sở Vương Tiến Thành, sau đó xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm đã gởi mẫu cho Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Tỉnh để xác định nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc. Hiệu bánh Vương Tiến Thành có năm điểm bán ở Đồng Hới đã bị đình chỉ hoạt động ba điểm.
Cũng trong ngày, Trung Tâm Y Tế huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, cho biết, đã tiếp nhận hơn 50 ca ngộ độc thực phẩm đến từ công ty Wondo Vina (Nam Hàn), có trụ sở tại xã Long Bình Điền, với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, chóng mặt.
Theo các công nhân, ngày 15 Tháng Mười, họ ăn trưa tại bếp ăn của công ty với các món trứng chiên, cá, canh đu đủ và bắp cải. Đến chiều tối cùng ngày, số công nhân tăng ca có ăn thêm bún riêu, sau đó một số công nhân có dấu hiệu ngộ độc. Hồi Tháng Mười, 2013, tại công ty này cũng từng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm với gần 1,000 công nhân phải nhập viện. (Tr.N)
10-16-2015 6:32:01 PM

No comments:

Post a Comment