Wednesday, October 14, 2015

Nhiều nhà dân bị "hôi của" sau hỏa hoạn ở chung cư Xa La?

Sau vụ cháy tòa nhà CT4 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), có thông tin cho rằng nhiều hộ dân lên trình báo về việc mất trộm nhiều tài sản có giá trị.

Vụ cháy xảy ra tối ngày 11/10 tại tòa nhà CT4, Xa La, Hà Đông đã khiến cho toàn bộ người dân vô cùng hoang mang và lo sợ. Mọi hoạt động trong tòa nhà này gần như bị đình trệ hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn đã để lại rất nhiều thiệt hại về cả mặt vật chất và tinh thần cho các hộ dân sống tại tòa nhà CT4. Toàn bộ các thiết bị, nguồn điện nước, thang máy đều đang trong quá trình khắc phục. 

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin cho rằng, đã có rất nhiều hộ dân lên Ban quản lý để trình bày về việc nhiều tài sản giá trị trong nhà đã bị mất. Khi có hỏa hoạn, họ chỉ kịp chạy thoát thân chứ không mang theo bất kỳ tài sản nào trong người, nhiều gia đình thậm chí không kịp khóa cửa, có thể tranh thủ lúc sơ hở, đã có hành vi trộm cắp xảy ra. Những tài sản bị mất đều có giá trị lớn như đồng hồ, điện thoại hay máy tính. Rất may mắn là mọi giấy tờ đều không bị lấy trộm. 

14446482809021-4e2be
Nhiều người dân trở về nhà thì phát hiện nhiều tài sản bị mất cắp. Nguồn: GĐ&XH.

Nhiều hộ dân ở đây cho biết, khi chạy thoát thân, những hộ gia đình nào khóa cửa ngoài thì mọi tài sản vẫn an toàn. Tuy nhiên, những hộ gia đình khóa trái cửa hoặc không khóa cửa thì lực lượng cứu hỏa nghĩ rằng vẫn còn người bên trong nên đã phá cửa để cứu người. Có thể đây chính là sơ hở để kẻ gian lợi dụng "hôi của".

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công an phường Phúc La, quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về tình trạng người dân bị mất của trong vụ cháy ở khu đô thị Xa La. "Tuy nhiên, do người dân chưa trình báo với cơ quan công an nên ngày mai (15/10) chúng tôi sẽ mời một số người dân báo mất lên làm việc", vị cán bộ này nói.

Trước đó, vào khoảng 19h tối ngày 11/10, một đám cháy đã xảy ra tại khu chung cư CT4A Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Đám cháy bắt nguồn từ tầng hầm để xe của tòa nhà, sau đó khói bốc lên các tầng khác và lan sang các khu CT4B, CT4C. Đến khoảng 0h thì đám cháy cơ bản được dập tắt.
Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều người dân bị ngạt khói phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khoảng 400 ô tô, xe máy bị thiêu rụi. 

16:37:08 14/10/2015
Theo
 Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment