Wednesday, October 14, 2015

Cộng sản Việt Nam tước đoạt quyền con người của người dân



Trần Quang Thành (Danlambao) - Tại đám tang cháu Đỗ Đăng Dư, 17 tuổi bị đánh đập dã man ở trại giam số 3 công an Hà Nội đẫn đến tử vong ở bệnh viện Bạch Mai tối ngày 110/10/2015, thay vì chia sẻ nỗi đau của gia đình cháu bằng cách lo liệu cho đám tang của cháu được chu đáo, công an Hà Nội đã huy động một lực lượng lớn công an đủ loại để phòng chống cái mà họ gọi là sự kích động của “phản động”. Không chỉ có thế, họ còn huy động cả những tên dư luận viên đến khuấy động, gây chuyện với những người trong các tổ chức xã hội dân sự đến viếng và đưa tang cháu. Dư luận viên Trần Nhật Quang, hôm nay cũng vác mặt đến đây gây rối buộc bà Trần Thị Hải, trong ban điều hành Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam phải lên tiếng đấu khẩu với hắn.

Quá thất vọng về dư luận viên Trần Nhật Quang, trong bài mang tựa đề “Đôi điều về bức hình chụp chung vơi DLV Trần Nhật Quang” đăng trên FB của mình, luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài đã viết: “Tôi không ngờ bức hình chụp chung với Trần Nhật Quang lại thu hút sự quan tâm của anh chị em và cộng đồng mạng đến vậy. Rất nhiều anh em, bạn bè inbox nói tôi giải thích lý do tại sao lại chụp hình với DLV Trần Nhật Quang. Trước tiên là cảm ơn tất cả anh chị em đã quan tâm.

Trần Nhật Quang vừa nạn nhân vừa là sản phẩm của bộ máy tuyên truyền và nhồi sọ chế độ CS. Bởi vậy, anh ta đáng thương hơn là đáng trách.

Những anh chị em chụp hình chung với Trần Nhật Quang đều là những người hoạt động nhân quyền và xã hội DS. Bởi vậy, chúng ta cần có lòng khoan dung với những con người như Trần Nhật Quang.

Với tôi, nếu chỉ 1/1,000,000 cơ hội để cảm hóa một người xấu thành 1 người tốt thì tôi cũng phải thử. Lần đầu gặp Trần Nhật Quang nên tôi trò chuyện, chụp ảnh và thử tìm cơ hội cảm hóa anh ta.

Quả thực Trần Nhật Quang thuộc diện sản phẩm hỏng, không thể sửa chữa, chỉ có thể đào thải!”

(Hình LS Đài và DLV Quang)

No comments:

Post a Comment