Friday, October 2, 2015

Ngư dân Việt nam bị bắt vì đưa hối lộ cho viên chức Malaysia

Phương Thảo (VNTB) Mười tám ngư dân Việt nam đã bị bắt giữ khi họ tìm cách hối lộ các viên chức của Ủy ban Giao Thông Hàng Hải Malaysia ngày 28/09.

Hạm Trưởng Simon Templer Lo Ak Tusa điều hành lãnh hải 9 cho biết 18 ngư dân đã bị phát hiện khi đang đánh cá 50 hải lý về phía đông bắc Kuala Terengganu lúc 10:15 sáng.

Ảnh minh họa
"Trong khi kiểm tra tàu cá, các ngư dân đã cố hối lộ các sĩ quan của tôi bằng cách đưa tiền để thả tàu của họ ra. Bảy ngư dân không có giấy tờ tùy thân và giấy phép lao động hợp lệ," ông cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay.

Thuyền trưởng tàu đánh cá 39 tuổi đã bị cáo buộc đưa số tiền 5.000 ringit cho các nhân viên Ủy ban Giao Thông Hàng Hải Malaysiađể đổi lấy việc phóng thích thuyền đánh cá.

Sau khi bị bắt, các ngư dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 đến 45 tuổi, đã được đưa tới cầu cảng Kuala Terengganu để điều tra thêm.

Ông cho biết các sĩ quan Ủy ban Giao Thông Hàng Hải Malaysia sau đó thu giữ năm tấn cá các loại và 500 kg mực khô trên tàu.

Vụ việc được điều tra theo Luật Thủy sản năm 1985 vì vi phạm các điều kiện về giấy phép đánh cá.

Thuyền trưởng phải đối mặt với một án phạt tiền đến 1 triệu ringit trong khi thủy thủ đoàn sẽ bị phạt tiền 100. nghìn ringit mỗi người khi bị kết tội.

Đối với việc đưa khoản hối lộ, Ủy ban Giao Thông Hàng Hải Malaysia sẽ xét chiếu theo luật của ủy ban chống tham nhũng Malaysia.
01.10.15

No comments:

Post a Comment