Friday, October 2, 2015

Nghi can tử nạn trong vụ nổ ở Quảng Tây

Tòa nhà bị sụp đổ sau các vụ nổ bom ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 30/9/2015.
Tòa nhà bị sụp đổ sau các vụ nổ bom ở Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 30/9/2015.
Theo VOA-02.10.2015
Giới hữu trách ở Trung Quốc cho hay người đàn ông bị nghi là thủ phạm các vụ nổ bom thư tại thành phố Liễu Châu miền tây nam trong tỉnh Quảng Tây được phát hiện đã chết tại địa điểm xảy ra một trong các vụ nổ, theo tin của Thông tấn xã hôm thứ Sáu.
Công an địa phương cho biết Ngụy Ngân Dũng, 33 tuổi, là thủ phạm những vụ nổ gây tử vong cho 10 người và hơn 50 người bị thương. Công an đã truy tầm những phát hiện trong các cuộc điều tra tại chỗ, những cuộc phỏng vấn và các khúc phim theo dõi, theo tin của các cơ quan truyền thông nhà nước. Bản tin nói thêm các mẫu DNA cho thấy ông Ngụy chết trong một trong các vụ nổ, mà không tiết lộ việc tìm thấy xác ông ta ở đâu.
Kết quả cuộc điều tra sơ khởi cho thấy ông Ngụy, một nhân viên tại một mỏ đá gần đó, đã phạm tội để hả lòng tức giận với cư dân trong làng hay nhân viên của các cơ quan liên hệ vì một vụ tranh chấp có liên quan đến công việc nhưng không cho biết chi tiết.
Ông Ngụy bị phát hiện đích thân giao một số bom thư trước khi cho nổ, trong khi mướn những người bán hàng giao những gói hàng khác, theo tin của Tân Hoa xã.

No comments:

Post a Comment