Monday, October 26, 2015

Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam

Đại Nghĩa (Danlambao) - Không còn là láng giềng hữu nghị, không còn là đồng chí 16 chữ vàng 4 tốt, chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình đã tuyên bố thẳng thừng giành chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của tổ quốc ta. Không cần chứng minh nguồn gốc lịch sử, không cần biết tổ tiên của ông Tập Cận Bình đã ở đâu trên những đảo này trước khi đưa quân chiếm đóng.

Nhưng rồi mai đây nhà cầm quyền Hà Nội sẽ trải thảm đỏ đón tiếp và ôm hôn thắm thiết, cúc cung tận tụy, phủ phục trong khi tên đại Hán phán như sau:

“Các đảo và bãi đá ở biển Nam Trung hoa là thuộc lãnh thổ TQ từ lâu đời do tổ tiên của người TQ để lại. Nhân dân TQ sẽ không cho phép bất kỳ một ai vi phạm chủ quyền, và quyền lợi của TQ trong vùng biển này. Hành động của TQ tại vùng biển Nam Trung Hoa là chính đáng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”. (RFI online ngày 18-10-2015)

Tiến sĩ luật Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới CSVN trả lời phỏng vấn của Thanh Niên online nhân việc Trung cộng đưa Hoàng Sa-Trường Sa vào quy hoạch xây dựng và phát triển đảo du lịch quốc tế Hải Nam. Ông Trực nói rõ:

“Trên thực tế, từ trước tới nay, sự có mặt của TQ tại Hoàng Sa và Trường Sa có được là do họ dùng vũ lực để chiếm đóng. Năm 1956, lợi dụng thời điểm chuyển giao của VN sau Hiệp định Genève có khoảng trống, TQ chiếm đóng phía Đông quần đảo Hoàng Sa. Năm 1958, họ lại tiếp tục đưa lực lượng chiếm phía Tây Hoàng Sa nhưng đã bị quân đội Sài Gòn bắt giữ toàn bộ lực lượng này và đưa về giam ở Đà Nẵng. Năm 1974, lợi dụng thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ đi vào giai đoạn cuối, TQ đã đưa quân chiếm nốt phần còn lại của quần đảo Hoàng Sa từ chính quyền Sài Gòn. Năm 1988, TQ lại tiếp tục đưa quân tấn công, chiếm đóng một số bãi cạn ở Trường Sa. Tất cả các đảo mà TQ chiếm giữ hiện nay đều do họ giành được bằng vũ lực quân sự”. (Thanh Niên online ngày 12-7-2010)

Bọn Trung cộng bành trướng đã ngang nhiên thiết lập thành phố Tam Sa trên đảo chiếm được của ta nhưng nhà cầm quyền cộng sản chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ.

“Hành động đầu tiên trong chuỗi các động thái gây bức xúc của TQ đợt này là tuyên bố thông qua việc lập ‘thành phố Tam Sa’ ở cấp vùng, nhằm quản lý các quần đảo trên biển Đông, trong đó có huyện đảo Trường Sa (thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam), và huyện đảo Hoàng Sa (thuộc thành phố Đà Nẵng, Việt Nam)”.(VNExpress online ngày 30-6-2012)

Trung cộng đã ngang ngược đưa giàn khoan HD981 tiến sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của nước ta có cả sự hộ tống của tàu quân sự. Tiến sĩ Trần Công Trục nói…

“Từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt nam, TQ duy trì hàng trăm tàu, máy bay trong đó có cả tàu và máy bay quân sự hộ tống. Họ liên tục đâm va, phun vòi rồng vào tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam. Gần đây, những hành động của TQ càng trở nên ngang ngược, hung hãn, đặc biệt là sau chuyến đi của Dương Khiết Trì đến Việt Nam”.(VNExpress online ngày 28-6-2014)

Nhà cầm quyền CSVN nên cảnh giác một thói quen xưa nay của Trung cộng là trước khi Tập Cận Bình sang Việt Nam thì:

“Hãy nhìn lại vài ba chục lần trong những năm trở lại đây, mỗi khi có tiếp xúc cấp cao giữa hai đảng và hai nước, TQ bao giờ cũng có ‘động thái’ đặt Việt Nam trước việc đã rồi. Trong nước gọi là ‘há miệng mắc quai’, nhìn từ phía Việt Nam, hoặc ‘trùm chăn lại đánh’, nhìn từ ý đồ của TQ”. (BBC online ngày 28-4-2010)

Hành động lấn chiếm như tầm ăn dâu của Trung cộng trong khi CSVN chỉ biết cúi đầu ôm hôn 16 chữ vàng, để rồi khi tỉnh ra thì ông bạn 4 tốt đã nuốt hết Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Bộ Công an cho biết:

“Sau động thái xây dựng sân bay nhân tạo ở đảo Gạc Ma, TQ tiếp tục xây dựng sân bay nhân tạo ở đảo Chữ Thập. Đây thực sự sẽ là mối lo ngại của hệ thống phòng thủ của Việt nam. Nó sẽ thành một cụm từ Gạc Ma-Phú Lâm-Chữ Thập, từ đây TQ có thể triển khai các máy bay tân tiến như Su-30, J-11 và J-10 mà không phải tiếp dầu trên không. Nhìn xa hơn nữa, hành động cải tạo Gạc Ma và Chữ Thập khi tiến hành xong TQ sẽ thiết lập Vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông”. (DoiThoai online ngày 20-10-2014)

Chẳng những Trung cộng bành trướng, lấn chiếm, chúng còn hành động hải tặc vô nhân đạo như loài thảo khấu khi tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam tránh bảo tại quần đảo Hoàng Sa khác với lời rêu ra của chúng là bồi đắp và xây dựng đảo để hoạt động cứu hộ.

“Tin vừa kể được tờ Quân Đội Nhân Dân loan tải hôm 20 tháng 10, cùng lúc với tờ Tuổi Trẻ dẫn ý kiến một đại tá hiện là Phó chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, cho biết, thiệt hại mà ngư phủ của 16 con tàu đánh cá ở Quảng Ngãi vào quần đảo Hoàng Sa trú bão số 9, bị Trung Quốc tịch thu tài sản, nhiên liệu được ước lượng gần 1 tỷ đồng… 

Sau khi tan bão, nhiều ngư dân Việt Nam được cho phép tạm trú tránh bão đã bị lực lượng vũ trang của Trung Quốc đánh đập, nhiều tàu đánh cá bị cướp, tài sản trên tàu bị hủy hoại…” (RFA online ngày 22-10-2009)

Mới vừa đây Trung cộng đã hành động côn đồ vô nhân đạo là chúng đã cản trở tàu cứu nạn ngư dân Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa.

“Ông Trần Quang Thanh, đại phó tàu cứu nạn SAR 412 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 Danang MRCC) vừa cung cấp cho báo điện tử Một Thế Giới những clip chứng minh tàu cảnh sát biển TQ có nhiều hành vi cản trở gây nguy hiểm khi tàu SAR 412 tiếp cận cứu nạn 11 ngư dân Khánh Hòa trên vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam)”. (Motthegioi online ngày 24-10-2015)

Hành động cướp biển của Trung cộng quá lộ rõ qua việc thường xuyên bắt tàu đánh cá và ngư phủ của ta nộp tiền mãi lộ.

“Ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch tỉnh thì được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói từ năm 2005 đến nay, Quảng Ngãi có đến 114 tàu đánh cá với 1.200 ngư dân bị nước ngoài bắt giữ, trong đó TQ bắt 63 tàu với 725 ngư dân…

Cũng theo Thanh Niên, phía TQ đòi nộp 70.000 Nhân dân tệ (hơn 203 triệu đồng) mới thả tàu cá này”. (BBC online ngày 7-10-2010)

Một điều lạ là nhà cầm quyền CSVN cũng như lực lượng tuần tra biển không bảo vệ được ngư dân đánh bắt trên ngư trường truyền thống của mình, để ngày nay họ phải “mua phiếu thông hành” của Trung cộng từ 2.000 đến 5.000 đô la Mỹ mới được đánh bắt. Một ngư dân tên Sơn ở huyện đảo Lý Sơn chia sẻ:

“Ông Sơn khẳng định rằng trên Ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa, mọi tàu đánh cá không bị hoặc chưa bị đâm chìm chỉ nằm trong các trường hợp đánh lén lút hoặc đã mua phiếu thông hành để đánh bắt từ phía TQ. Những tàu nào đánh bắt mà không mua phiếu thông hành của TQ thì chắc chắn sẽ bị họ đâm chìm tàu nếu họ gặp”. (Boxitvn online ngày 22-1-2015)

Trong tuần qua đài RFA mở mục thư tín lấy ý kiến của thính giả và độc giả về việc tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục bị tàu Trung cộng tấn công với câu hỏi và được trả lời:

“-Tại sao kiểm ngư, cảnh sát biển không bảo vệ được ngư dân và ngư trường? Vì sức người yếu hay do trang thiết bị?”

Thính giả ‘Vu Thu’ dẫn chứng:

“-Dù được trang bị rất nhiều vũ khí tối tân hiện đại nhất ĐNA nhưng những cảnh sát biển Việt Nam cũng chỉ biết chạy thì làm gì có khả năng bảo vệ ngư dân?”(RFA online ngày 16-10-2015)

Một sự thật phũ phàng là lực lượng bảo vệ ngư trường và ngư dân gần đây mua sắm máy bay, tàu lặn tối tân nhưng chỉ để hù con nít chứ “Quảng Trị: Tuần tra biển khống, ‘rút ruột’ nhà nước hàng tỷ đồng”….

“Kết quả xác minh của Bộ tư lệnh Biên phòng tại BĐBP tỉnh Quảng Trị mới đây xác nhận trong năm 2013-2014 đã có 11 kế hoạch tuần tra giám sát nghề cá trên biển được lập khống với tổng số tiền đã được quyết toán gần 1,9 tỉ đồng, trong đó riêng nhiên liệu gần 1,750 tỉ đồng và tiền ăn thêm đi biển+ phụ cấp đặc biệt là 91,4 triệu đồng. Tuy nhiên, một cán bộ công tác trên các tàu được quyết toán khống này khẳng định trên thực tế số lượng tuần tra được quyết toán khống còn lớn hơn nhiều”. (LaoDong online ngày 6-7-2015)

Thông thường khi tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung cộng va đâm thì báo chí quốc doanh CSVN nuốt nhục chỉ dám nói là “tàu lạ”, nhưng trong khi trả lời phỏng vấn của RFI, ông Dương Danh Dy, nguyên Tổng lãnh sự CSVN tại Quảng Châu, chuyên gia về Trung cộng xác nhận về hai chữ “tàu lạ” như sau:

“Tôi xin thẳng thắn nói với ông rằng chữ “tàu lạ” mà báo chí Việt Nam dùng thực ra là muốn tránh nói đến tàu TQ. Ta phải nói thẳng với nhau như vậy. Bởi vì, chúng ta biết là từ tháng Ba năm nay, TQ đã thành lập một đội tuần tàu, đi tuần tra ở khu vực mà TQ gọi là biển Nam Hải của họ, còn đối với Việt Nam, thì đó là biển Đông”. (RFI online ngày 20-7-2009)

Hiện tình biển Đông tín tới tháng 10-2015 được báo Lao Động tổng kết như sau:

“Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Quang Thích cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 34 tàu, 480 lượt ngư dân bị tàu nước ngoài xua đuổi, uy hiếp, tấn công. TQ đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, với số lượng ngư dân là 316 người…

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, có 8 tàu hải cảnh, 180 tàu cá của TQ, 3 ca nô xâm phạm và hoạt động trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trong đó có những trường hợp áp sát huyện đảo Lý Sơn 15 đến 16 hải lý”. (NguoiLaoDong online ngày 29-6-2015)

Một chuyện chống giặc của CSVN thật là buồn cười và ngớ ngẩn và trẻ con, không dám nhận sự thật mà chối quanh; cho ngư dân vay tiền để đóng tàu vỏ sắt nếu không phải để cho tàu Trung cộng va đâm bớt thiệt hại chớ ngoài ra không có gì để bảo vệ sinh mạng và tài sản của ngư dân. Kêu gọi nhân dân bám giữ ngư trường nhưng chẳng có lực lượng của nhà nước bảo vệ, có nghĩa là xúi nhân dân đơn thân đi vào chỗ chết mà nhà nước chỉ có ở trên bờ cổ võ, đốc xúi một cách vô lương tâm và vô trách nhiệm.

Ông Trần Văn Lĩnh, chủ tịch Hội Nghề cá thành phố Đà Nẵng ngụy biện như sau:

“Việc đóng tàu sắt để hiện đại nghề đánh cá thôi chứ không phải để mà tránh va đâm, hay va đâm không lủng. Cứ nghĩ chẳng lẽ có một thằng du côn, càn quấy nào ném đá vào xe hơi của anh, rồi anh phải sắm một chiếc xe tăng để chở con đi học thì vô lý quá, phải không?

Ngư dân bảo vệ lãnh thổ, vùng biển thiêng liêng của tổ quốc bằng sự hiện diện của mình trên biển, chứ không phải bằng việc đem tính mạng, tài sản của mình ra va đâm với TQ, nên nói việc đóng tàu sắt để tránh va đâm là hoàn toàn sai”. (RFA online ngày 12-10-2014)

Vạch trần cái dã tâm của Việt cộng theo một nhà ngoại giao đã rời bỏ hàng ngũ cộng sản hiện đang tỵ nạn tại Thụy Sĩ, ông Đặng Xương Hùng cho biết…

“Trong chiến tranh thì người CSVN rất ‘thí quân’; tức để chiến thắng thì thí quân rất nhiều. Ví dụ như ở Quảng Trị và vấn đề thí quân đó đang xảy ra với ngư dân Việt Nam. Tức sử dụng ngư dân để nói lên rằng Hoàng Sa, Trường Sa vẫn là của Việt Nam. Tuy tuyên bố đó ra với bên ngoài để giành được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, còn ngư dân thì cứ thiệt thòi không được bảo vệ từ phía quân đội Việt Nam”. (RFA online ngày 14-10-2015)

Trong khi hàng ngày ngư dân đánh bắt trên ngư trường truyền thống của mình bị hải tặc Trung cộng va, đâm chìm tàu, cướp lấy ngư cụ, hải sản và còn đòi tiền chuộc mạng. Tình hình biển đảo như dầu sôi lửa bổng thì người có trách nhiệm bảo vệ là Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh thản nhiên nói tại Shangri-La như sau:

“…quan hệ Việt Trung vẫn ‘phát triển tốt đẹp’ và so sánh xung đột hiện nay trên biển Đông với ‘mâu thuẫn gia đình’ và ‘quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng TQ về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp…’

“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”. (RFA online ngày 3-6-2014)

Ngày nào còn chế độ CSVN thì việc mất biển đảo do công hàm của Phạm Văn Đồng năm 1958 và mất nước theo mật ước của Nguyễn Văn Linh năm 1990 sẽ là sự thật hiển nhiên chứ không như lời Phùng Quang Thanh vừa tuyên bố:

“Như vậy nội bộ mất ổn định, bên ngoài sẽ thừa cơ lật đổ chế độ. Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất…

Nếu như xảy ra chiến tranh, xung đột thì rất nguy hiểm. Bên ngoài có thể dùng tác chiến điện tử để khống chế toàn bộ đất nước, đánh sập dữ liệu ngân hàng, điện lực, giao thông, hàng không”. (BaoMoi online ngày 22-10-2015)

Cùng một luận điệu với tướng quốc phòng nhu nhược, thêm ông thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Quốc hội giải thích lý do mà quốc hội không dám đưa ra Nghị quyết về biển Đông…trong khi hoan hô Quốc hội Hoa Kỳ đưa ra nghị quyết. Trước kia Việt cộng thường rêu rao ra ngỏ gặp anh hùng, ngày nay ra ngỏ gặp ba Tàu thành ra khiếp sợ. Tướng Sơn lý sự:

“Nhưng lúc này có cần thiết chưa hay là lại ra nghị quyết lập lại là giữ nguyên hiện trạng, đừng làm tình hình phức tạp… Như thế thì hiệu lực của Quốc hội sẽ như thế nào?...

Khi xảy ra chiến tranh thì bên nào mạnh hơn bên ấy thắng…Ra ngoài biển là phải có tàu chiến, phải có tên lửa, phải có không quân. Làm sao chiến tranh nhân dân được. Ở trên biển khó lắm. Cho nên chủ trương của chúng ta là như thế…Đánh nhau thì làm sao ổn định làm ăn mà có khi chúng ta đánh thắng rồi lại bị phủ đầu”. (Motthegioi online ngày 30-6-2015)

Nước Việt Nam dưới chế độ cộng sản đã sản sinh ra hai vị Bộ trưởng Quốc phòng thực là xứng đáng. Trước Phùng Quang Thanh có Lê Đức Anh năm 1988 đã hy sinh 64 chiến sĩ bảo vệ Gạc Ma cho đồng chí vĩ đại thịt, ấy thế mà sau đó được “đảng hội” bầu vào chức vụ chủ tịch nước mới là lạ. 

Ông Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Văn hóa Minh triết cho biết:

“Ngài Bộ trưởng Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh triết tổ chức ở khách sạn công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này.

Một Bộ trưởng Quốc phòng thấy giặc nó xâm lấn bờ cõi của mình mà ra lệnh không được chống lại, đứng im như thể cuốn cờ lên người mình để cho nó nổ súng nó bắn!” (RFA online ngày 12-3-2015)

Trong khi mỗi ngày Trung cộng cứ tiến hành đắp bồi biển đảo thì người phát ngôn Việt Nam chỉ lên tiếng phản đối chiếu lệ, ngày nay thì Trung cộng tuyên bố đã đắp bồi xong và lắp đặt hải đăng hoàn tất.

Cố thẩm phán Trần Lâm, nguyên chánh án tòa án tối cao “bức xúc”:

“Truyền thông thế giới băn khoăn không hiểu vì sao một vụ việc lớn như biển Đông trong khi dư luận thế giới rầm rộ, TQ còn rầm rộ hơn mà Việt Nam lại im lặng. Những người hiểu biết cho rằng lãnh đạo ta sợ TQ, bị TQ mua chuộc, bị khống chế nên có ‘sự im lặng đáng sợ’, một sự im lặng biến thành trọng tội”.(DanChimViet online ngày 30-10-2010)

Người dân Việt Nam nào cũng còn nhớ những lần người dân Hà Nội, Sài Gòn biểu tình chống Trung cộng xâm lược bị nhà cầm quyền Việt cộng đàn áp, ngay cả một cái đạp “lịch sử” của tên đại úy công an đạp vào mặt người đảng viên biểu tình chống giặc Nguyễn Chí Đức hay một trường hợp khác khá hi hữu.

“Một phụ nữ bị bắt trong lúc dạo bộ ở hồ Hoàn Kiếm đội nón lá ghi dòng chữ ‘HS-TS-VN’ và ‘Đả đảo TQ xâm lược’.

Chị Bùi Minh Hằng, được nhiều người biết đến qua các cuộc biểu tình chống TQ ở Hà Nội, bị bắt vào sáng chúa nhật, 16-10”. (VOA online ngày 18-1-2011)

Phạm Thanh Nghiên, “người con gái Việt Nam da vàng, yêu Hoàng Sa-Trường Sa như yêu đồng lúa chín” nên đã phản đối công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng, cô Nghiên và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đã làm đơn xin phép biểu tình phản đối Trung cộng nhưng không được cho phép nên cô đã nghĩ ra cách tọa kháng tại gia với biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, phản đối công hàm bán nước 14-9-1958”. Công an đã vào nhà bắt cô đi tù. Phạm Thanh Nghiên viết:

“…tôi tọa kháng tại nhà với khẩu hiệu mang nội dung: ‘Trường Sa- Hoàng Sa là của Việt Nam. Phản đối công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ngày 14-9-1958’. Và tôi phải trả giá cho hành động đó của mình bằng bản án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Nhưng tôi không hối hận. Giả sử bây giờ quay lại thời điểm của 7 năm về trước, tôi sẽ vẫn làm thế, và biết đâu, sẽ làm tốt hơn”. (DanLamBao online ngày 14-9-2015)

Do sự nhu nhược và phản quốc của lãnh đạo đảng CSVN nên Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng đã ra khỏi đảng vì ông thấy:

“Còn gì tủi nhục hơn người dân Việt Nam tập hợp lại để nói với kẻ chiếm Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam liền bị chính công an Việt Nam bắt bớ, tra hỏi! Còn gì tủi nhục hơn Hoàng Sa, Trường Sa là dấu chân mở đất của tổ tiên ta, là xương máu của ông cha ta mà lớp thanh niên yêu nước ngày nay phải lén lút canh chừng công an mới dám viết chữ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.(DoiThoai online ngày 29-10 2010)

“Có nơi đâu trên thế giới này
Như Việt Nam hôm nay
Yêu nước là tội ác
biểu tình chống ngoại xâm bị ‘Nhà Nước’ bắt?”
Thơ Trần Mạnh Hảo

26.10.2015

No comments:

Post a Comment