Wednesday, October 28, 2015

Em trai bộ trưởng CA Trần Đại Quang làm bí thư Thái Nguyên

Tân bí thư Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ là em trai của bộ trưởng CA Trần Đại Quang
Bạn đọc Danlambao - Ông Trần Quốc Tổ - người em trai út của đại tướng Trần Đại Quang vừa chính thức trở thành tân bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2015 đến 2020.

Kết quả cuộc ‘bầu cử’ được đảng bộ Thái Nguyên công bố hôm 28/10/2015 đã không nằm ngoài những dự đoán trước đó về quyền lực đang lên của gia đình vị bộ trưởng CA.

Ông Trần Quốc Tỏ sinh năm 1962, là một thiếu tướng CA, từng giữ chức phó tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát phòng, chống tội phạm; phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bộ CA.

Tháng 3/2014, ông này nằm trong danh sách 44 cán bộ luân chuyển về địa phương và được bộ chính trị chỉ định giữ chức phó bí thư Thái Nguyên.

Tương tự như 2 người con của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Tỏ cũng đã cho thấy rõ sự sự bất tài và kém cỏi của bản thân. 

Trong hơn 1 năm rưỡi về công tác tại Thái Nguyên, ông không có bất cứ thành tích nào đáng kể nào đối với địa phương.

Dù vậy, điều này không khiến cho con đường quan lộ của vị tân bí thư Thái Nguyên bị ảnh hưởng. Người anh trai ông Tỏ - bộ trưởng CA Trần Đại Quang vẫn cho thấy sự vươn lên quyền lực mạnh mẽ.

Nhờ khai gian lý lịch nên ông Quang được coi là một ủy viên ‘trẻ’, đủ tuổi ở lại bộ chính trị tại đại hội đảng lần thứ 12 sắp tới. 

Một số ý kiến cho rằng, ông Quang đã trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế chủ tịch nước theo sau sự ngã ngựa của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh.

No comments:

Post a Comment