Saturday, September 26, 2015

Xôn xao clip ‘tố’ CSGT ‘vô lễ’, giật chìa khóa xe của người dân

Theo Đất Việt-09-26-2015
Đoạn clip ghi lại cảnh “cãi cự” gay gắt giữa tổ công tác CSGT Hà Nội và người tham gia giao thông được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo thông tin từ người đăng tải clip này, vào khoảng 19h20, ngày 24/9, anh Tuấn Anh điều khiển xe máy tham gia giao thông trên đường Lê Văn Lương, đến lối rẽ phải đi về Phạm Hùng thì bị một CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.
Lý do anh Tuấn Anh bị kiểm tra vì cảnh sát cho rằng anh này không bật đèn tín hiệu xin rẽ phải. Tuy nhiên, anh Tuấn Anh cho rằng mình đã không vi phạm và khẳng định mình đúng. Sự việc bắt đầu “gay cấn” khi anh Tuấn Anh tiếp tục cho rằng cảnh sát đã vô lễ với người dân và giật chìa khóa xe của người vi phạm.
Để làm sáng tỏ vấn đề, ngày 25/9, chúng tôi đã trực tiếp trao đổi với Trung tá Đỗ Mạnh Ninh – Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội). Theo Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, vào thời điểm trên một tổ công tác gồm Trung úy Lê Anh Tú và Trung úy Nguyễn Việt Hưng làm nhiệm vụ tại nút Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến (hướng đường Phạm Hùng).
Khi các chiến sỹ trên đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và chống ùn tắc giao thông thì một thanh niên đi xe máy vi phạm giao thông do chuyển hướng không bật đèn tín hiệu.
Trung tá Ninh thông tin, ngay sau khi đoạn clip phát tán lên mạng, ông đã yêu cầu hai cán bộ trên viết bản tường trình. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ lại đoạn clip thì còn nhiều vấn đề còn phải làm rõ.
“Hiện tôi đang yêu cầu các cán bộ viết tường trình, tôi cũng đang đề nghị người vi phạm đến đơn vị cung cấp thêm thông tin để làm rõ.
Tôi khẳng định nếu mọi thông tin như clip tung lên mạng thì cán bộ của chúng tôi đang làm nhiệm vụ đúng quy trình. Đoạn clip cũng không thấy thái độ của cán bộ có vô lễ với người vi phạm, không có việc giật chìa khóa..
Việc yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính là bình thường nếu phát hiện họ có vi phạm. Có những trường hợp bị xử phạt, có những trường hợp chỉ bị nhắc nhở cũng là chuyện bình thường”, Trung tá Ninh cho hay.
Trong bản tường trình, Trung úy Lê Anh Tú, giải thích: “Trong lúc đang làm nhiệm vụ, quan sát bằng mắt thường chúng tôi phát hiện thanh niên đi xe máy rẽ phải nhưng không bật đèn tín hiệu xin đường. Chúng tôi yêu cầu dừng lại, chỉ nhắc nhở rồi cho đi. Tuy nhiên, thanh niên này ngay lập tức quay ra bắt bẻ và đưa máy điện thoại lên quay clip”.
Về thông tin người vi phạm “tố” lực lượng CSGT “vô lễ” và giật chìa khóa, Trung úy Tú khẳng định: “Tôi không giật chìa khóa và tôi cũng không cầm chìa khóa của thanh niên này, việc xưng hô giữa người vi phạm với tôi cũng không có gì là thiếu lịch sự”.
Trung úy Tú giải thích thêm: “Dù thanh niên này đã được chúng tôi nhắc nhở và cho đi rồi nhưng vẫn cố tình vu khống, tôi vẫn không phản ứng lại và có nói năng vô lễ đâu… sau đó anh ấy lên xe đi. Nếu tôi cầm chìa khóa thì anh ấy lấy chìa đâu để nổ máy… ”.
Cũng theo Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, đây là trường hợp chỉ nhắc nhở rồi cho đi nên đơn vị không có thông tin cá nhân của người đó để mời lên phối hợp làm việc, làm rõ được.

No comments:

Post a Comment