Saturday, September 26, 2015

Mẹ chết, con nhập viện sau khi ăn bánh trung thu

Minh Thùy.-16:12 ngày 26 tháng 09 năm 2015
TPO - Sau khi ăn hết 2 chiếc bánh trung thu, mẹ con bà T có dấu hiệu đau bụng, nôn, đi ngoài nhiều. Do chủ quan, gia đình chỉ đưa người con đi cấp cứu còn bà T ở nhà thì tử vong.
Bà Đ.T.Đ đang được điều trị tại phòng khám Đức Lĩnh.Bà Đ.T.Đ đang được điều trị tại phòng khám Đức Lĩnh.
Chiều 26/9, trao đổi với Tiền Phong, bác sỹ Trần Hữu Tình, Trưởng phòng khám Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 19 giờ 10 phút, ngày 25/9, phòng khám tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.Đ (69 tuổi, trú xã Đức Liên, Vũ Quang) bị ngộ độc thực phẩm.
“Lúc đến phòng khám, bệnh nhân Đ. bị nôn, nôn, đau bụng. Sau đó truyền dịch, đến nay đã đỡ, chỉ rối loạn tiêu hóa nhẹ”, bác sỹ Tình cho biết. Cũng theo bác sỹ Tình, bà Đ. kể lại, trước đó khoảng 9 giờ sáng ngày 25/9, bà cùng mẹ là L.T.T. (95 tuổi) có ăn hai chiếc bánh trung thu. Khi ăn xong xảy ra các triệu chứng trên. Tuy nhiên do bà T. bị nhẹ nên không đưa đến phòng khám, đến sáng 26/9 thì bà T. tử vong. 
Một cán bộ thuộc Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xuống nắm sự việc. Chiếc bánh bà T. và con ăn do một người cháu (trú tại huyện Đức Thọ) đưa lên biếu. Bà T. chỉ ăn nửa cái, còn bà Đ. ăn phần còn lại. 

Được biết, bà T. tuổi đã cao, lại mắc bệnh cao huyết áp từ nhiều năm trước, sức khỏe cũng không được tốt. 
“Thông tin ăn bánh trung thu dẫn tới tử vong chưa thể khẳng định được. Bởi hai người đã ăn hết 2 chiếc bánh, không còn mẫu để xét nghiệm. Hai chiếc bánh cũng không có bao bì, lại mang từ nơi khác lên nên cũng không thể truy tìm nguồn gốc”, cán bộ Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang nói.

No comments:

Post a Comment