Saturday, September 26, 2015

"Giám đốc sở tuổi 30": Một lũ tham nhũng, thối tha, vô cảm đến... rợn người! Và sự thật công tác Cán bộ của Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Sự Thật VN (Danlambao) - "Bí thư Tỉnh ủy: Tham nhũng - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy: Làm bậy! Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh: Nói bừa! 2 nguyên thứ trưởng bộ Nội Vụ: Tiếp tay!... Bỏ phiếu kín: Ôi nhục! Cán bộ đi cơ sở: Một sự... Tráng men!..."

Câu chuyện "Giám đốc sở tuổi 30" tôi vốn không quan tâm, vì cộng sản mà bổ nhiệm cán bộ ở tuổi nào đi chăng nữa thì cũng vẫn tham nhũng, làm liều và ăn của đút... Có khi "Giám đốc sở tuổi 30" có bố tham nhũng đủ rồi, nên hắn ta lại bớt tham nhũng đi chăng?

Tôi sẽ cho qua, nếu không có những phát biểu nhăng nhít của những kẻ: Đầy tớ nhân dân nhằm lấp liếm sự việc kể trên... Không cho qua thì phải nghĩ, càng nghĩ tôi lại càng giật mình... kinh sợ!

I. Bí thư Tỉnh ủy: Tham nhũng!

(Lưu ý: Tôi không dùng từ "Nguyên" bởi vì việc bổ nhiệm Lê Phước Hoài Bảo có từ khi ông bố (Lê Phước Thanh) chưa nghỉ hưu. Hơn nữa việc bổ nhiệm "Giám đốc Sở tuổi 30" là của vị Bí thư Tỉnh ủy mới)

Lâu nay, báo chí và nhân dân thường hiểu tham nhũng chủ yếu là kinh tế, nhưng sự việc một con của vị Bí thư Tỉnh ủy chỉ sau 5 năm đi làm, chưa thạo việc - nói như "một chuyên gia ngành Nội vụ" thì: "5 năm đi làm, tôi nghĩ mới chỉ biết việc, chứ chưa thể thạo việc..." (Bài: Chuyện Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30, báo Tiền Phong, ngày 25/9/2015) Mà đã bổ nhiệm tới chức vụ Giám đốc một sở nắm kinh tế và đầu tư của cả một tỉnh, thì rõ ràng đây là một vụ tham nhũng lớn trong lĩnh vực Tổ chức!

Nhìn xa hơn một chút thì rõ ràng "Chuyện Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30" thực sự là một cuộc đổi chác: ông Trưởng về hưu sớm 3 tháng để ông Phó chắc suất Bí thư Tỉnh ủy, đổi lại ông Bí thư Tỉnh ủy mới sẽ bổ nhiệm, cất nhắc một số đàn em thân cận của Bí thư Tỉnh ủy cũ, trong đó có con Bí thư - vị "Giám đốc Sở tuổi 30"! khi đã có chuyện đổi chác như vậy thì người dân sẽ mong chờ gì ở những cán bộ lãnh đạo những năm tiếp theo?

Chỉ một suất "giáo viên mầm non" đã 200 triệu, một suất thứ trưởng đã 20 tỷ... thì một suất Giám đốc một sở nắm kinh tế và đầu tư của cả một tỉnh đáng giá bao nhiêu? Chắc cũng không hề là nhỏ. Như vậy việc đổi chác như trên cũng hoàn toàn có thể quy ra tiền! (Lưu ý: một suất "giáo viên mầm non" đã 200 triệu đã được báo của Đảng cộng sản đưa tin, một suất thứ trưởng đã 20 tỷ mới chỉ là thông tin đồn đoán - nhưng chính quyền nằm trong tay Cộng sản, họ không điều tra thì bao giờ mới là Sự Thật?)

Việc tham nhũng này nó còn để lại hậu quả lớn hơn nhiều lần tham nhũng về Kinh tế! Một kẻ chưa thạo việc (việc của một nhân viên) mà lại giữ chức vụ Giám đốc một sở nắm kinh tế và đầu tư của cả một tỉnh thì tác hại khôn lường đến nhường nào? Hắn ta sẽ quản lý kinh tế của cả cái tỉnh đó như thế nào? Hắn ta có kinh nghiệm gì để quản lý đầu tư kinh tế của cả một tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài? Có gì đảm bảo hắn ta không để cho những con cáo già của một "Nước Lạ" vào đầu tư ở những địa điểm then chốt về Quốc Phòng?...

Quảng Nam có phải là cá biệt?

Không biết những kẻ: Đầy tớ nhân dân đã từng có những phát biểu nhăng nhít về chuyện "Giám đốc Sở tuổi 30", bọn chúng có cái đầu để tư duy một chút không nhỉ?

II. Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy: Làm bậy!

1. Chuyện Cộng sản bỏ phiếu kín: Ôi nhục!

Khi được hỏi về quy trình bổ nhiệm "Giám đốc Sở tuổi 30", vị Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam Trần Xuân Thọ đã nói như sau:

"Chúng tôi thực hiện theo đúng các thủ tục quy định. Sau khi Giám đốc Sở KH&ĐT tiền nhiệm đến tuổi nghỉ hưu, tỉnh quyết định bổ nhiệm một phó giám đốc lên làm Giám đốc Sở.

Khi lấy phiếu tín nhiệm ông Hoài Bảo tại Sở KH&ĐT, 100% cán bộ chủ chốt đều nhất trí. Lãnh đạo cấp ủy của Sở cũng 100% nhất trí, ở Tỉnh ủy cũng nhất trí 100%. Dễ gì tìm được cán bộ mà uy tín cao như thế. Cho nên phải tạo điều kiện cho anh em phát triển." (Bài Giám đốc sở 30 tuổi: Không có chuyện con ông nào cả, Vietnamnet, ngày 25/9/2015)

Đọc tới đây, tôi lại nhớ đến vị Tổng Thống Sadam Hút Sen ở nước I rắc - khi bầu Tổng Thống cũng được 100% phiếu bầu của nhân dân, ấy vậy mà chỉ một năm sau đó lại chính nhân dân đã bắt nhốt vị Tổng Thống này giao cho "Giặc Mỹ"! Liệu ở Việt Nam ta có như thế?

Một Giám đốc sở cỏn con mà lại liên hệ tới một Tổng Thống thì kể cũng là khập khiễng, nhưng chúng ta hãy thử nhìn lại xem, ở nước ta nhân dân có được tự mình đi bầu Tổng Thống như nhân dân I Rắc hay không? (Mặc dù kết quả sau đó đã bị làm sai)

Sự thật câu chuyện: Bỏ phiếu kín "100% nhất trí"?

Tôi không được chứng kiến câu chuyện bỏ phiếu kín "100% nhất trí" ở Quảng Nam cho vị "Giám đốc Sở tuổi 30", nhưng tôi được chứng kiến câu chuyện bỏ phiếu kín "97% nhất trí" cho vị Bộ Trưởng "Tuổi 60" ở bộ của tôi, xin kể hầu bạn đọc:

Bộ của tôi, năm đó cũng có vị Bộ Trưởng "tiền nhiệm đến tuổi nghỉ hưu", sau một hồi chạy đua 1-2 năm của 5 vị thứ trưởng (và khoảng 10 vị khác là bí thư Tỉnh ủy hay thứ trưởng các bộ khác nữa) trước đó, khi cuộc đua đến hồi kết, Bộ Chính Trị ra thông báo: Đồng ý cho phép Bộ X, được làm thủ tục, quy trình đề bạt đồng chí Y (một trong 5 vị phó) lên giữ cương vị Bộ Trưởng! Thế là anh em bọn tôi (Cán bộ cốt cán của bộ) từ trưởng phó phòng ban trở lên được triệu tập để lấy phiếu bầu. Tất cả (cán bộ cốt cán của bộ) là 133 vị, được ngồi tự do, phiếu bầu có tên đồng chí Y và 2 ô đồng ý, không đồng ý, chúng tôi tất cả đều phải dùng bút để tích vào 1 trong 2 ô tương ứng, kết quả đồng chí Y đạt 51 %, quá bán! và thế là đồng chí Y được Bộ Chính Trị đồng ý chuẩn y vào chức danh Bộ Trưởng!

5 năm sau, đồng chí Y hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lại đến tuổi nghỉ hưu, quy trình chạy đua vẫn như cũ, đồng chí X (một trong 9 vị phó) được Bộ Chính Trị đồng ý cho bầu giữ chức Bộ Trưởng, đến hội nghị cán bộ cốt cán tất cả (cán bộ cốt cán của bộ) là 187 vị, ngồi theo trật tự từng vụ, viện, phiếu bầu có tên đồng chí X và không thấy có 2 ô bên cạnh nữa, đang ngơ ngác chưa hiểu thì một vị phó ban Tổ chức trung ương chủ trì buổi bỏ phiếu hướng dẫn: Phiếu có tên đồng chí X, để thực thi Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa, đề nghị các đồng chí nghiên cứu kỹ phẩm chất, năng lực... của đồng chí X, rồi ai không đồng ý thì gạch tên đồng chí X, ai đồng ý thì gấp phiếu lại lên bỏ vào hòm phiếu. Tôi đang cân ngơ ngác, cân nhắc nên để hay gạch thì thấy vị 6 vị lãnh đạo vụ, không nhìn vào phiếu mà chỉ nhìn chúng tôi. Buổi bỏ phiếu kết thúc, đồng chí X được 97% phiếu bầu!

Kết quả thật mỹ mãn! Buổi liên hoan hôm đó thật là vui vẻ vì Bộ Trưởng mới đạt tín nhiệm cao!

Sau một thời gian ngắn, 2 đồng chí thứ trưởng và 3 lãnh đạo cấp vụ đã phải về hưu non - nghe đâu, họ có dùng tới... bút hôm bầu Bộ Trưởng!

Chắc là câu chuyện "Giám đốc Sở tuổi 30" sẽ không có ai phải về hưu non.

Thật là: Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa gấp trăm ngàn lần dân chủ Tư Bản!

(Còn tiếp)

No comments:

Post a Comment