Saturday, September 19, 2015

Lâm Đồng: “Ao” mọc ngổn ngang giữa đường

Ngọc Hà-Thứ Bảy, 19/09/2015 - 11:30

Dân trí Trên tỉnh lộ 725 đoạn qua xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng dài gần 2km, đang xuất hiện nhiều hố sâu nằm ngổn ngang giữa đường. Cứ mùa mưa đến, đoạn đường này lại là “cực hình”, trở thành nỗi ám ảnh với người điều khiển phương tiện giao thông.

Tỉnh lộ 725 là tuyến đường huyết mạch nối huyện Bảo Lâm với quốc lộ 20 để đi Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh. Đối với người dân 2 xã Lộc Bảo và Lộc Bắc, đây chính là tuyến đường độc đạo để họ đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa phục vụ cho cuộc sống.
Vì thế, hàng ngày các phương tiện giao thông từ xe máy đến ô tô, xe tải qua lại rất đông đúc. Nhưng hiện nay, đoạn đường trung tâm xã Lộc Bảo (thuộc hai thôn 1 và 2) đang xuống cấp ngày càng nghiêm trọng.
Lòng đường tại đây đang chi chít “thương tích” với những ổ voi, ổ gà “mọc” ngổn ngang giữa đường. Thậm chí có những hố sâu từ 0,5 - 0,7 m, vào mùa mưa tạo thành những cái “ao” chiếm trọn cả mặt đường.
Chị Nguyễn Thị Hồng Mai, một người dân bán tạp hóa trên đoạn đường này, cho biết: “Chỉ cần một trận mưa lớn là những ổ voi trên đoạn đường này lại biến thành “ao” chứa nước liền mấy ngày. Những người đi xe máy quen thì còn men theo lề đường để tránh được, chứ người lạ thì không biết đường nào tránh, tay lái yếu là té ngã liên tục”.
Ô tô vất vả né ao giữa đường
Ô tô vất vả né "ao" giữa đường
Đặc biệt, ô tô qua đây không ít xe bị “sập bẫy”, bánh xe kẹt giữa hố hàng giờ mới kéo lên được. Nhiều tài xế lần đầu tiên đi qua đoạn đường này, thoạt nhìn họ phải dừng xe xuống hỏi người dân sống 2 bên đường rồi mới dám cho xe đi qua.
Một tài xế lái xe tải tên Nguyễn Minh Hùng than thở: “Đi từ Bảo Lộc qua trung tâm trung tâm huyện Bảo Lâm, rồi tới xã B’Lá hay Đèo B40 thì xe cứ chạy bon bon. Nhưng khi đến đoạn đường này, tôi lại sợ xe gãy cầu không dám đi”.
 Xe máy phải đi sai phần đường để né ao
Xe máy phải đi sai phần đường để né "ao"
“Có khi đi qua được thì cũng bị xóc lộn cả ruột. Không ít lần tôi chạy xe qua đây đã gặp phải xe tải bị mắc kẹt và phải phụ giúp để kéo lên…”, tài xế Hùng ngán ngẩm cho biết thêm.
Còn chị Nông Thị Thu Huyền, một người dân thôn 1 (xã Lộc Bảo, Bảo Lâm) nói: “Đã rất nhiều lần người dân chúng tôi cùng với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng góp tiền mua đất đá lấp tạm ổ voi, nhưng chỉ được vài hôm rồi đâu lại vào đấy".
Chỉ 2km đường nhưng ao mọc khắp nơi
Chỉ 2km đường nhưng "ao" mọc khắp nơi
Đoạn đường này đã xuống cấp như thế hơn 1 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa khiến người dân rất bức xúc. Người dân chia sẻ: "Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giúp cho dân chúng tôi có con đường “lành lặn” để sinh sống, làm ăn”.

No comments:

Post a Comment