Saturday, September 19, 2015

Hà Nam: Làm rõ việc Phó Công an xã đánh người tại trụ sở UBND xã

Dân trí Sau khi đưa ông Điều về trụ sở UBND xã, Phó Công an xã Duy Hải, huyện Duy Tiên đã đánh ông Điều nhập viện cấp cứu. Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên Công an huyện Duy Tiên.

Vô cớ bị Phó Công an xã đưa lên UBND xã để đánh?
Theo phản ánh của gia đình ông Vũ Văn Điều (SN 1966), ở thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, vào khoảng 7h sáng 10/9, ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải có đến trước cửa nhà ông Điều chửi bới, nói những lời lẽ khiêu khích. Đến 8h cùng ngày, ông Điều vừa đi ra khỏi cửa nhà được khoảng 50m thì bất ngờ bị ông Doan cùng 2 người khác đi xe máy đến đánh, khống chế áp giải nạn nhân lên xe máy, đưa về trụ sở UBND xã Duy Hải và tiếp tục đánh đập ông Điều.
Ông Điều cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)
Ông Điều cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)
Đánh xong, ông Điều được Trưởng Công an xã chở về nhà, do vết thương nặng nên ông Điểu được người nhà đưa đi cấp cứu tại một cơ sở tư nhân. Tiến hành sơ cứu thấy nạn nhân hôn mê sâu, rơi vào tình trạng nguy kịch, gia đình chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để cấp cứu.
Cũng theo người nhà ông Điều cho hay, kiểm tra tại bệnh viện cho thấy ông Điều bị gãy 4 xương sườn, trong đó, bên trái gãy xương 5 và 6, bên phải gãy xương 6 và 7; xương chọc vào phổi gây đọng máu phổi. Sau khi được phẫu thuật ở bệnh viện Việt Đức, ông Điều được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị.
Ông Điều bức xúc kể lại, khoảng 8h sáng 10/9, khi tôi vừa ngủ dậy mở cổng ra ngoài cửa thì thấy 2 chiếc xe máy của ông Doan Phó Công an xã, cùng 2 Công an viên của xã chạy ép tay tôi đưa lên xã. Sau khi đưa tôi lên xã họ bấm dùi cui điện vào ngực khiến tôi ngất lịm, rồi đánh tôi. Sau khi tôi tỉnh lại, thì họ đi uống nước về tiếp tục lao vào đánh đập tôi tiếp.
 Sau khi được phẫu thuật, ông Điều được chuyển về bệnh viện Đa khoa Hà Nam điều trị
Sau khi được phẫu thuật, ông Điều được chuyển về bệnh viện Đa khoa Hà Nam điều trị
“Sau đấy, họ bảo cho tôi về, khi tôi bước ra khỏi ngõ thì gặp anh Thống, Trưởng Công an xã đến UBND xã, anh ấy thấy tôi bị đánh còn mắng lại với ông Doan là làm thế này là không được, sau đấy anh Thống chở tôi về nhà. Tôi không làm gì sai trái, nếu có bắt tôi lên xã cũng phải có giấy mời chứ, nhưng tôi đâu có thấy cái giấy triệu tập nào đâu?” - ông Điều kể lại.
Ông Điều cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, ông Doan có một số lần đến hỏi thăm và đưa tiền và xin ông tha thứ nhưng ông mong muốn pháp luật phải trừng trị nghiêm minh để làm gương cho người khác
“Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm vì việc tôi gây ra”
Để tìm hiểu rõ sự việc trên, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Trần Minh Doan, Phó Công an xã Duy Hải. Ông Doan cho biết: “Việc tôi đánh ông Điều là có thật, tôi cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm vì việc tôi gây ra! Tôi đánh ông Điều là do tôi quá bức xúc, nhẫn nhịn quá nhiều rồi!”.
Khi được hỏi về bức xúc của mình, ông Doan cho biết: “Từ năm 2010 đến nay, ông Điều rất nhiều lần vi phạm vì gây rối trật tự công cộng. Ở cả cái thôn Tứ Giáp này, nhà nào gần nhà ông Điều cũng bị chửi. Nhiều lần như vậy nên tôi đến xử lý rất nhiều, chính vì vậy mà ông Điều liên tục lăng mạ, chửi bới gia đình tôi gần 5 năm nay. Bố tôi là liệt sỹ, hy sinh chưa tìm thấy phần mộ, nhưng Điều đến liên tục lăng mạ, chửi bới bố mẹ tôi”.
Ông Doan cho biết, trước hôm xảy ra sự việc, hàng xóm có nói với ông Doan là ông làm gì mà để ông Điều sang chửi nhà ông cả đêm hôm qua. Vì vậy, sáng ngày 10/9 ông Doan có đến nhà ông Điều hỏi rõ sự việc, nhưng lúc này ông Điều không có ở nhà. Ông Doan liền lên xã làm việc, đến khoảng 8h thì nghe người khác báo là ông Điều lại đến chửi bới làm mất trật tự, ông Doan cùng các Công an viên chạy về xóm. Thấy lực lượng Công an xã thì ông Điều bỏ chạy, nhưng ông Doan nhảy vào túm lấy cổ áo, không may làm ông Điều ngã. Sau khi bắt được ông Điều, lực lượng Công an xã mới đưa ông Điều về trụ sở UBND xã làm việc.
 Ông Lê Văn Phóng, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải (bên trái) trao đổi với PV
Ông Lê Văn Phóng, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải (bên trái) trao đổi với PV
Ông Doan trình bày: “Đến UBND xã, do nóng giận, không kiềm chế được mình tôi có đánh ông Điều, đó là sự thật, tôi cũng không chối cãi. Tôi sai, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm”.
Ông Doan cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc ông Điều đi viện, ông đã điện ngay cho anh trai mình ở Quảng Ninh, sau đấy ông Doan có đến nhà ông Vũ Văn Vóc, là anh trai của ông Điều. Ông Doan đã xin lỗi và đưa 10 triệu đồng và nói là số tiền ban đầu lo thuốc thang, cũng mong gia đình ông Điều cho hòa giải. Nhưng ông Vóc không nhận tiền, sau đấy, khi ông Điều được chuyển đi bệnh viện Việt Đức, gia đình ông Doan có nhờ người đưa cho ông Vóc 30 triệu đồng lo viện phí ban đầu, lúc đầu ông Vóc có nhận, nhưng sau đấy thì trả lại.
Ông Trần Minh Đoan, anh trai của ông Doan cho biết: “Từ ngày ông Điều nằm viện, ngày nào chúng tôi cũng đến thăm, ở Hà Nội xa thì một ngày 1 lần, ở Hà Nam thì ngày 2 lần. Biết sai thì phải sửa, chúng tôi cũng rất chân thành và cũng mong sự tha thứ”.
Nạn nhân là người chuyên gây rối trật tự công cộng?
Theo như ông Lê Văn Phóng, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Sự việc anh Doan đánh ông Điều tại UBND xã là có thật. UBND xã cũng đã nhận được đơn của gia đình ông Vũ Văn Điều. Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo từ phía Công an xã và đã gửi lên Công an huyện để giải quyết vụ việc”.
Cũng ông Phóng cho biết, ông Điều bình thường là người rất hiền lành, nhưng hay uống rượu, hay chửi bới, nhiều lần gây rối mất trật tự công cộng. Ông Điều nhiều lần bị Công an xã mời lên làm việc, làm bản cam kết nhưng vẫn vi phạm.
 Ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải
Ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải
Ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Tứ Giáp cho biết: “Chú Doan làm thế là sai rồi, nhưng nói thật ông Điều hay uống rượu nên chửi bới suốt ngày, cả làng này không ai ưa. Kể cả việc gia đình cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, không đoàn kết, trong đó đã có lần ông Điều đã đuổi đánh vợ. Cứ đi làm về là ông Điều bắt đầu chửi bới khiến người trong làng rất khó chịu…”.
Ông Thức cũng cho biết thêm, hôm xảy ra sự việc ông cũng chứng kiến, trước khi Công an xã đến, ông Điều đang chửi bới trước nhà ông Doan. Sau đấy, lực lượng Công an xã mới đưa ông Điều về trụ sở UBND xã làm việc. Ông Thức cho hay, đây không phải lần đầu ông Điều bị mời lên UBND xã làm việc, còn rất nhiều lần khác, thậm chí có lần có cả Công an huyện về làm việc.
Người dân thôn Tứ Giáp cho biết, ông Doan đánh ông Điều vì không kiềm chế được sự ức chế nhiều năm nay
Người dân thôn Tứ Giáp cho biết, ông Doan đánh ông Điều vì không kiềm chế được sự ức chế nhiều năm nay
Chị Vũ Thị Thu (39 tuổi), hàng xóm nhà ông Doan, cho hay: “Đêm ngày 9/10, ông Điều sang chửi bới nhà ông Doan, sáng hôm sau cũng vậy. Nói thật với các chú, ông Điều ấy làm cả làng cả xóm này mất ăn mất ngủ, cứ đi làm về uống rượu là chửi bới. Mà người bị chửi nhiều nhất là nhà bác Doan, chắc cũng do bác ấy ức chế quá nên mới đánh ông Điều thôi. Cả cái làng này chả ai ưa ông ấy!”.
Phía Công an huyện Duy Tiên cho biết, hiện nay họ đã nhận được đơn thư từ gia đình ông Vũ Văn Điều, phía Công an huyện cũng đã mời những người có liên quan để điều tra vụ việc. Còn về phía UBND xã Duy Hải cho biết, quan điểm của xã là sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy.
Đức Văn-Thứ Bảy, 19/09/2015 - 16:33

No comments:

Post a Comment