Tuesday, September 15, 2015

Chữa ung thư bằng giẫm… mông: ‘Cô Phú chỉ được cấp phép hành nghề tẩm quất’

Sáng 15.9, cơ sở khám chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú (43 tuổi, ngụ ở phường Thắng Lợi, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), hay còn gọi là “cô Phú” ở xã Vĩnh Sơn, thị xã Sông Công, vẫn có rất đông người lui tới.

Chữa ung thư bằng giẫm… mông: ‘Cô Phú chỉ được cấp phép hành nghề tẩm quất’
Ngay từ sáng sớm đã có cả trăm người ngồi quây kín ở khoảng sân khu vực khám chữa bệnh. Những người này được phát vé tích kê, tới lượt, sẽ có người dẫn vào dãy nhà trong để “cô Phú” thăm khám.
1
Nhiều người chờ đợi trong nhiều ngày mới tới lượt để “cô Phú” chữa bệnh
2
Dọc hai bên đường nằm gần khu vực khám chữa bệnh của “cô Phú”, xe ô tô các loại đậu kín. Giá trông giữ xe là 30.000 đồng/xe
3
Rất nhiều ô tô từ các tỉnh đưa người bệnh tới cơ sở của “cô Phú”
Một số người bệnh nói họ phải chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt khám. Trong thời gian ở lại, họ phải thuê nhà trọ, sử dụng hàng loạt các dịch vụ ăn uống sinh hoạt.
Qua tìm hiểu, những nhà nghỉ, nhà trọ, các dịch vụ ăn uống phục vụ người phương xa tới chữa bệnh đều do người nhà, hoặc người thân với “cô Phú” nắm giữ. Nhà trọ bình dân giá trung bình là 15.000 đồng/người/ngày.
Thường những người lần đầu đến chữa bệnh, “cô Phú” sẽ không thu phí. Nhưng đổi lại họ dâng tiền lễ từ 100.000 – 500.000 đồng lên phủ được “cô Phú” xây cất ngay trong cơ sở khám chữa bệnh.
4
Lối dẫn vào cơ sở chữa bệnh của “cô Phú”
Tìm hiểu thực tế trong sáng ngày 15.9, tất cả những người bệnh, từ ung thư, máu trắng, bại liệt, cho tới trầm cảm, tự kỷ… đều được “lệnh” cho cởi áo, chỉ để lại chiếc quần cộc, sau đó “cô Phú” trèo giẫm lên mông, và lên người.
5
Mỗi lần đi qua cầu vào cơ sở của “cô Phú” phải nộp 2.000 đồng
6 7
Bệnh nào “cô Phú” cũng giẫm lên người
Sáng ngày 15.9, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Mộng Điệp, Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Công (tỉnh Thái Nguyên), cho biết đã nắm được thông tin về cơ sở khám chữa bệnh của “cô Phú”.
“Tôi mới nhận chức ở đây, nên chưa nắm được nhiều. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra, rồi làm báo cáo gửi lãnh đạo để có biện pháp xử lý đúng đắn. Trên thực tế cơ sở khám chữa bệnh của “cô Phú” chỉ được cấp phép hoạt động là cơ sở tẩm quất và kinh doanh dịch vụ ăn uống”, ông Điệp cho hay.
09-15-2015
Theo Thanh niên


No comments:

Post a Comment