Thursday, September 3, 2015

Đà Nẵng: Công an phường Thuận Phước đánh người trái pháp luật

Khúc Thừa Sơn (VNTB)-09-02-2015

Công an sử dụng cây để đánh vào đầu anh Bảo khi anh bị bắt lên đồn trái pháp luật.
“Công an còng tay, đánh tôi máu me tùm lum nhưng vẫn không đưa đi bệnh viện trong khi bản thân tôi không có vi phạm pháp luật gì cả. Mãi khi mẹ tôi lên nói, họ (công an) mới để gia đình đưa đi viện,” anh Nguyễn Quốc Bảo, người bị chấn thương nặng do bị công an phường Thuận Phước đánh, cho biết.
Bắt và đánh người trái pháp luật
Được sự giúp đỡ của người dân, tôi đã tìm gặp anh Nguyễn Quốc Bảo (422 Lê Duẫn, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) và được cho biết: Một người bạn gần phòng trọ bị phía công an phương Thuận Phước xử phạt hành chính, do không có tiền, nên anh cho người bạn mượn 2,5 triệu. Tuy nhiên, do không thấy hóa đơn, biên bản phạt được giao trả lại, nên anh và người bạn lên đồn công an để thắc mắc, và có xảy ra lời qua tiếng lại, khiến cả hai ra về.
Khi Bảo về lại phòng trọ (qua bạn chơi và thuê ở qua đêm) thì công an P. Thuận Phước đến kiểm tra Chứng minh nhân dân (CMND), Bảo chấp hành bằng cách đưa giấy CMND.
Nhưng khi anh thắc mắc vì sao mới 6 giờ sáng đã kiểm tra hành chính, thì phía công an đã tấn công anh bằng cách chụp cổ, đánh vào mặt và đưa lên xe, và Bảo tiếp tục bị đánh khi về đến đồn.
“Có khoảng 2,3 công an P. Thuận Phước đánh tôi . Và một trong số đó có tên là Sơn, dáng người mập,” anh Bảo cho biết trong tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

1
Lưng cũng có nhiều vết bầm tương tự.
Sự vụ chỉ dừng lại khi bà Oanh (mẹ anh Bảo) lên đồn công an phản ứng gay ắt, phía công an mới để gia đình đưa nạn nhân đi bệnh viện. Theo ghi nhận thì Bảo bị chấn thương sống mũi, bầm máu mắt, lưng và thân có những vết bầm tím khác.
“Công an còng tay, đánh tôi đầy máu me nhưng vẫn không đưa đi bệnh viện, trong khi bản thân không hề có vi phạm pháp luật gì cả,” Bảo cho hay.
Thời điểm khi điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, phía công an Thuận Phước đã cử người đến thăm hỏi, nói chuyện và chịu chi phí điều trị cho anh, nhưng phía công an cũng đưa ra lời thách thức khi biết gia đình sẽ gửi đơn tố cáo sự vụ.
Dư luận phản ứng gay gắt
Khi hình ảnh thương tích của anh Bảo được đưa lên facebook thì nhiều người phẫn nộ với hành vi bắt người trái pháp luật và đánh người vô cớ của công an phường Thuận Phước.
Facebook Tran Thi Truc lên án: “Nó (nạn nhân) có vi phạm cũng điều tra xét hỏi,chứ sao lại đánh như vậy,đã bao nhiêu vụ người dân bị công an đánh chết rồi không thấy sao?”
“Xâm phạm thân thể người khác là vi phạm pháp luật và cần phải xử lý thích đáng để giữ pháp luật được nghiêm minh,” facebook Dung Scuba Pham chia sẻ.
Theo thông tin từ phía gia đình anh Bảo, thì hiện họ đang tập trung chạy chữa thương tích cho anh, sau đó sẽ gửi đơn đến các cấp chính quyền liên quan để yêu cầu làm rõ hành vi sai trái của phía công an P.Thuận Phước.
Khúc Thừa Sơn (VNTB)

No comments:

Post a Comment