Sunday, August 9, 2015

TP. Hồ Chí Minh: Một nhóm CSGT nhận mãi lộ giữa ban ngày

(BVPL) - Ngày 16/07/2015, nhóm PV đã quay được clip một tổ công tác của Đội CSGT Cát Lái, Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC67), Công an TPHCM có những hành vi mãi lộ đối với người đi đường một cách trắng trợn giữa ban ngày.
 Từ lúc tuyến đường Mai Chí Thọ đi vào hoạt động, mật độ các xe lưu thông trên đoạn đường này trở nên dày đặc. Từ hướng Hầm Sông Sài Gòn và Cảng Cát Lái đổ về Xa Lộ Hà Nội, các đường nhỏ cũng được xây dựng để thông suốt 2 tuyến đường lớn nói trên.
 
Thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, đã có một số chốt chặn được Cảnh sát giao thông (CSGT) lập trên đường Mai Chí Thọ, ngay ngã ba giao lộ nối đường Mai Chí Thọ với đường Xa Lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Đáng nói, người dân phản ánh CSGT đứng chốt ở đây đã có những hành vi  mãi lộ một cách trắng trợn giữa ban ngày.
 
Hình ảnh được cắt ra từ clip
Hình ảnh được cắt ra từ clip
 
Khoảng hơn 11 giờ sáng ngày 16/7/2015, nhóm PV có mặt tại địa điểm nói trên. Qua quan sát, chúng tôi ghi nhận được một tổ công tác gồm 3 chiến sỹ CSGT thuộc Đội CSGT Cát Lái đi trên 02 xe mô tô biển số 51A-0319 và 51A-0262, đang lập một chốt chặn xe vi phạm. Ngay sau khi ổn định vị trí, tổ công tác liên tục “thổi còi” các phương tiện lưu thông. Đa số các xe đều vi phạm lỗi lưu thông sai tuyến khi rẽ phải về đường Xa Lộ Hà Nội. 
 
Chưa đầy 30 phút quan sát, đã có rất nhiều trường hợp bị tổ CSGT trên thổi chặn. Liên tục, các chủ phương tiện lưu thông vi phạm bị CSGT chỉ vào lề đường hoặc thậm chí “xử lý” ngay ở lòng đường. Các cuộc “thỏa thuận” diễn ra chóng vánh, không có biên bản ký nhận. Đặc biệt hơn, một người thanh niên mặc áo khoác màu xám đeo ba lô màu nâu bị tổ công tác yêu cầu dừng xe, sau một hồi trao đổi qua lại, người thanh niên bỏ đi, một lúc sau người thanh niên trên quay lại chỗ viên cảnh sát, trên tay cầm một xấp tiền polymer mệnh giá 100 nghìn đưa cho viên cảnh sát, viên cảnh sát trả chìa khóa xe cho người thanh niên tiếp tục lưu thông mà không lập biên bản cũng như không kiểm tra giấy tờ. Thêm một trường hợp nữa, người đàn ông mặc áo kẻ bị tổ CSGT này thổi chặn, sau một hồi trao đổi, người đàn ông móc ví lấy tờ tiền polymer mệnh giá 200 nghìn đưa cho viên CSGT, viên CSGT trả giấy tờ cho người đàn ông trên đi (không lập biên bản).
 
 Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của tổ công tác nói trên, chúng tôi liên tục liên lạc với lãnh đạo Đội CSGT Cát Lái nhưng lãnh đạo Đội đều trả lời “đi vắng” hoặc “bận họp”. Đề nghị Công an TP. Hồ Chí Minh làm rõ, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm để tạo lòng tin trong lòng người dân.
 
Thứ Năm, 06/08/2015 (GMT+7)
Q.Thuận - L.Tuấn

No comments:

Post a Comment