Trước đó vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 cùng ngày tại căn nhà 134/28 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM rồi bắt đầu cháy lan toàn bộ khu nhà. 
Thấy vậy, một số người dân đã hô hoán dùng nước chữa cháy nhưng do căn nhà bị khóa trái cửa nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh sang các căn bên cạnh.
chay day nha tro ca khu dan cu nao loan
 Khói bốc lên nghi ngút khiến người dân tháo chạy tán loạn
Bà Nguyễn Thị Sáu (58 tuổi) sống tại khu vực này chưa hết hoảng hồn kể lại: “Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày tôi vừa ngủ trưa dậy thì hoảng hồn nghe tiếng nổ lớn, nhìn qua cửa sổ tôi phát hiện khói đang bốc lên nghi ngút ở căn nhà bên cạnh nên đã hô hoán để mọi người dân biết chạy ra ngoài an toàn".
chay day nha tro ca khu dan cu nao loan
chay day nha tro ca khu dan cu nao loan
 Đám cháy khiến cả khu dân cư náo loạn
Phát hiện khói bốc lên nghi ngút, do sợ cháy lan, nhiều hộ dân xung quanh đã di tản đồ đạc ra ngoài. Người già và trẻ em được đưa ra xa khu vực cháy để đảm bảo an toàn. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Thạnh đã điều hàng chục chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa.
chay day nha tro ca khu dan cu nao loan
 Lực lượng PCCC dập lửa
Rất may lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, phần lớn người đi làm không có nhà. Duy chỉ có một cụ ông đang ở trong nhà đã được người dân kịp thời giải cứu ra ngoài và bị bỏng nhẹ.
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ cũng như thống kê tài sản thiệt hại.
18:42 08-08-2015
Lê Quyết